ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : San Rafael Café & Mazda CX-3 Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : San Rafael Café & Mazda CX-3

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 21 October 2566

วันนี้เราอยู่กับ Mazda CX-3 รถยนต์ครอสโอเวอร์เอสยูวี ขับสนุก ขนาดกระทัดรัด ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของแทร๊... ไปไหนก็ไป สัปดาห์นี้จะพาไปเยือนถิ่นบางแวก พุทธมณฑล - สนามหลวง 2 กับร้าน San Rafael Café คาเฟ่แห่งใหม่สไตล์โมเดิร์น สวยแบบตะโกน!!


ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : San Rafael Café & Mazda CX-3

หยุดยาวอีกแล้วไปไหนดีนะ? ไม่อยากขับรถไกลๆ แต่ก็ไม่อยากนอนเป็นผักอยู่บ้าน นี่เลยขอแนะนำร้านนี้ San Rafael Café คาเฟ่ฟิลมินิมอลน้อยแต่มาก เป็นร้านที่ไม่ได้มีเอาไว้แค่ไปถ่ายรูปเท่านั้น เพราะเค้าครบเครื่องด้วยเมนู Patisserie Bakery และรายการเครื่องดื่มมากมาย ซึ่งบรรยากาศของร้านเข้ากันดี๊ดีกับรถยนต์ Mazda CX-3 ที่มาพร้อมกับแนวคิด Kodo Design Soul of Motion สปอร์ตเรียบหรูที่มาในคอนเซ็ปต์ “Less is More”

Mazda CX-3 (1)

Mazda CX-3 : Kodo Design Soul of Motion

ขอเกริ่นถึงดีไซน์ของ Mazda CX-3 กันซักหน่อย เพราะน้องเค้ามีเอกลักษณ์ในสไตล์เฉพาะตัว ที่ออกแบบจากแนวคิด Kodo Design Soul of Motion ให้ทุกคนนึกถึงภาพของเสือชีต้าที่กำลังวิ่งด้วยความเร็วสูง และนั่นคือ Inspiration ของการออกแบบรถยนต์ของ Mazda ในหลายๆ รุ่น รวมถึง CX-3 ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะใช้คำว่าสปอร์ตเรียบหรูก็ไม่ผิด เพราะมีการเล่นสีแบบทูโทนด้วยสีดำ Brilliant Black บริเวณกระจังหน้า กระจกมองข้าง และหลังคา ทำให้ตัดกับสีของตัวถังยกระดับความพรีเมี่ยมให้ดูสปอร์ตดุดันมากยิ่งขึ้น  

Mazda CX-3 (2)Mazda CX-3 (3)

Mazda CX-3 มาพร้อมกับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร และที่บอกว่าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของแทร๊ ก็เพราะว่าน้องเค้ามีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ประกอบกับสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ G-Vectoring Control (GVC) ทำงานควบคู่กับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ ส่งผลให้อัตราเร่งและการตอบสนองของตัวรถดียิ่งขึ้น รวมถึงช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ 

  • ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Sports Paddle Shift
  • ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced Smart City Brake Support)
  • ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน (Lane Departure Warning System)
  • ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ MRCC แบบ Stop & Go (Mazda Radar Cruise Control with Stop & Go)
  • ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง
  • ระบบ Mazda Connect ที่สามารถเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay® และ Android Auto™
  • หลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า *เฉพาะรุ่น 2.0 Sport Luxe

Mazda CX-3 (4)Mazda CX-3 (5)Mazda CX-3 (6)

ทั้งหมดนี้อยู่ใน Mazda CX-3 รถยนต์ครอสโอเวอร์เอสยูวีคันนี้จ้าาา สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ และชมคลิปรีวิวน้องได้ที่ Tiktok : Autospinn เช่นเดียวกันค่ะ

Mazda CX-3 (7)

มาถึงช่วงสำคัญ เรากำลังจะเดินทางไปที่ร้าน San Rafael Café ซึ่งตำแหน่งของร้านจะอยู่แถบชานเมือง การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวจึงสะดวกสบายมากกว่า โดยสามารถใช้ถนนคลองทวีวัฒนาและถนนกาญจนาภิเษก เลี้ยวเข้าเส้นทางถนนบางแวก แต่หากต้องเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะสามารถนั่ง MRT มาลงที่สถานีหลักสอง (หน้าเดอะมอลบางแค) และต่อรถเมล์สาย 91ก (สนามหลวง 2 - สนามหลวง) เข้ามายังร้านอีกที หรือหากใครสะดวกนั่งวินมอเตอร์ไซค์ก็สามารถทำได้เช่นกัน 

San Rafael Café คาเฟ่แห่งใหม่สไตล์โมเดิร์น

เพิ่งตัดริบบิ้นเปิดร้านอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งสัญลักษณ์ของร้านจะเป็นรูปน้องกวาง ที่เป็นคาแรคเตอร์จากเมือง San Fael เมืองเล็กๆ ในประเทศแคลิฟอร์เนีย จุดประกายเกิดเป็น Inspired ในการตั้งชื่อร้านแห่งนี้นั่นเอง

San Rafael Café (1)

San Rafael Café (2)

San Rafael Café (3)

การออกแบบดีไซน์มีความอลังการงานสร้าง แปลกตาสุดๆ ด้วยสถาปัตยกรรมที่มีความโมเดิร์นและทันสมัย ตกแต่งด้วยโทนสีขาวตัดกับสีน้ำตาลจากสีของไม้ เล่นแสงเงาจากแสงแดดธรรมชาติ ที่ทะลุผ่านเข้ามาในร้านทำให้ดูมีมิติสวยแบบตะโกนสุดๆ บริเวณโซนด้านหน้าร้านจะมีน้ำตกแบบเรียบๆ อยู่ และข้างในร้านจะมีสระน้ำรายล้อมด้วยน้ำตกเรียงเป็นแนวยาวตลอดทั้งร้าน Unique สุดๆ ไม่ต้องพูดถึงจุดถ่ายรูปเพราะสามารถถ่ายได้ทุกที่แบบไม่จกตา กลางร้านจะเป็นเคาน์เตอร์บาร์ทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสตกแต่งด้วยไม้สีเข้มคล้ายกับสีของเมล็ดกาแฟ ที่นี่มีจำหน่ายเบเกอรี่มากมาย พร้อมกับเครื่องดื่มมากหน้าหลายตา มีทั้งแบบ Speedbar และ Slowbar ที่เป็นแบบ Specialty มีเมล็ดกาแฟให้เลือก 5 ชนิด ทั้งคั่วกลาง คั่วเข้ม และคั่วอ่อน 

San Rafael Café (4)

San Rafael Café & Lady Autospinn (1)

San Rafael Café & Lady Autospinn (2)

San Rafael Café & Lady Autospinn (3)

สำหรับเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่วันนี้ขอเลือกเมนู Signature ของร้านซึ่งก็คือ ลิ้นจี่ บลอสซัม คอฟฟี่ ที่ใช้เมล็ดกาแฟของ Brazil Santos, Brasil, Cerrado ที่เป็นแบบคั่วกลาง เป็นเมนูที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบดื่มกาแฟจ๋า เพราะรสชาติจะอมเปรี้ยวอมหวาน ดื่มแล้วชื่นใจสุดๆ นอกจากนี้เหลือบไปเห็นเมนู อเมริกาโน่น้ำส้ม เมนูยอดฮิตก็เลยขอลองชิมของทางร้านซักหน่อย อร่อยสดชื่นไม่แพ้กัน 

San Rafael Café (5)

ตามด้วยขนมที่เยอะมากๆ เลือกไม่ถูกตาลาย จิ้มมาได้เป็นอัลมอนด์ครัวซอง รสชาติกลมกล่อมกับเนื้อแป้งแน่นๆ ไส้ทะลัก กัดคำแรกบอกเลยว่าฟินเวอร์ อีกหนึ่งเมนูก็คือ ครัฟฟินบานาน่าช็อกโก้ ที่เป็นเนื้อครัวซองจัดทรงในรูปแบบของมัฟฟิน มีครีมกล้วยสอดไส้โรยด้วยหน้าช็อกโกแลตอร่อยแบบลงตัว 

San Rafael Café (6)

San Rafael Café (7)

San Rafael Café (8)

สำหรับเมนูเบเกอรี่และเครื่องดื่ม มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 130 บาท ที่ร้าน San Rafael Café สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 200 คนต่อวัน มีที่จอดรถ 50 ที่ รวมถึงมอเตอร์ไซค์ประมาณ 10 คัน แต่ที่นี่ยังไม่มีจุดชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้านะ แต่คาดว่าจะเปิดให้บริการในอนาคต หากใครที่ต้องการจะแวะเติมแบตก็สามารถใช้บริการสถาน EV Charging ได้ที่ปั้ม ปตท. ใกล้ๆ ร้านอยู่ห่างไปไม่เกิน 1 กิโลเมตร 

San Rafael Café (9)

ร่วมดื่มด่ำกับบรรยากาศความสวยสะกดของ San Rafael Café ได้แล้วที่บางแวก พุทธมณฑล - สนามหลวง 2 ชวนเพื่อนชวนแฟนไปได้ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่าาา

  • พิกัด : Google Map

  • ที่อยู่ : ถนนบางแวก พุทธมณฑล - สนามหลวง 2

  • เปิดบริการ : 07.00 - 18.00 น. (ร้านเปิดทุกวัน)

  • โทร :096-652-8038

  • ที่จอดรถ : มี

  • เว็บไซต์ : San Rafael Thailand / Line Official

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ