รีวิว Nexen N’FERA SU1 ยางเกาหลี ชุดเดียวจบ ได้ครบทุกความต้องการ Share this

รีวิว Nexen N’FERA SU1 ยางเกาหลี ชุดเดียวจบ ได้ครบทุกความต้องการ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 October 2566

เปลี่ยนยางทั้งทีต้องเลือกที่คุ้มค่า และตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกสถานการณ์ อย่าง Nexen N’FERA SU1


ช่วงนี้หน้าฝน สำหรับการเดินทาง นอกจากจะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษแล้ว อุปกรณ์ และชิ้นส่วนต่าง ๆ ของรถก็ต้องดูแลให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมใช้งานด้วย โดยเฉพาะยางรถยนต์ เพราะในขณะที่พื้นผิวถนนเปียก จะเปรียบเสมือนเป็นชั้นฟิล์มที่คั่นกลางระหว่างล้อยางกับผิวถนน มีโอกาสลื่นไถลหรือเสียการควบคุมได้ง่าย ดังนั้นการเลือกใช้ยางที่มีประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนที่ดีก็จะช่วยให้การเดินทางปลอดภัยขึ้น

รับชมรีวิวรูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

Suzuki Swift คันนี้ เป็นรถของทีมงานที่ผ่านการใช้งานมาสมบุกสมบันพอสมควร หลังจากที่ยางชุดเก่าเริ่มเสื่อมสภาพสึกหรอจากการใช้งาน วันนี้ได้ฤกษ์เปลี่ยนยางชุดใหม่ เลยแนะนำให้ทีมงานลองเปลี่ยนมาใช้ยาง Nexen แบรนด์ดังจากเกาหลี

รีวิว Nexen N’FERA SU1

รีวิว Nexen N’FERA SU1

ยาง Nexen (เน็กเซ็น) หลายท่านคงเคยได้ยินชื่อ คุ้นหู คุ้นตา กันมาบ้างแล้ว เป็นแบรนด์ดังจากประเทศเกาหลี ที่มีประสบการณ์ในการผลิตยางมากกว่า 80 ปี ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยด้วยหุ่นยนต์ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2000 ยางที่ผลิตมาไม่เคยมีปัญหาเรื่องของคุณภาพการผลิต ทำให้เป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ที่ยังไม่เคยถูกเรียกยางคืน อีกทั้งยังได้รับความพึงพอใจอันดับหนึ่งจากผู้ใช้งานประเทศเกาหลีถึง 14 ปีซ้อน และยังเป็น OEM ให้กับค่ายรถชั้นนำอีกหลายค่าย

รีวิว Nexen N’FERA SU1

รีวิว Nexen N’FERA SU1

โดยยาง Nexen ที่จะเปลี่ยนให้กับ Suzuki Swift ในครั้งนี้ ผมเลือกเป็น Nexen N’FERA SU1 ไซส์ 185/55R16 ซึ่งเป็นขนาดเท่าเดิมเหมือนกับชุดก่อน โดยรุ่นนี้เป็นยางสมรรถนะสูงพิเศษ สำหรับการขับขี่แบบสปอร์ตเหมาะสำหรับรถยนต์ขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ และรถยนต์สปอร์ต ขึ้นชื่อในเรื่องของการขับขี่ที่ดีบนถนนแห้งและถนนเปียก มีความนุ่มเงียบ อีกทั้งยังมีการยึดเกาะถนนที่ดีช่วยให้การขับขี่มีความปลอดภัย

รีวิว Nexen N’FERA SU1

จากรูปด้านบน การออกแบบดอกยาก นอกจากจะมีลวดลายที่สวยงามแล้ว ยังมีผลต่อประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ ดังนี้

  • แถบสีส้ม คือร่องรีดน้ำด้านข้าง ช่วยให้น้ำรีดออกทางหน้ายางได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อขับขี่บนถนนเปียก
  • แถบสีฟ้า คือร่องระบายน้ำขนาดใหญ่ 4 ร่อง ช่วยรีดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • แถบสีแดง คือไหล่ยางทรงบล็อก ช่วยในเรื่องของการยึดเกาะพื้นผิวถนนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในขณะเข้าโค้งทั้งทางแห้ง และทางเปียก
  • แถบสีเหลือง คือร่องดอกยางที่ออกแบบมาพิเศษ ช่วยให้การควบคุมมีเสถียรภาพและความแม่นยำ
  • แถบสีเขียว คือหน้ายางส่วนกลางแบบบล็อกที่แข็งแรง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวในทางตรง

รีวิว Nexen N’FERA SU1

หลังจากที่เปลี่ยนยางเสร็จเรียบร้อย จากการทดสอบขับขี่ สิ่งแรกที่รับรู้ได้อย่างชัดเจนคือเสียงของยางเงียบลง แม้ว่าจะขับที่ความเร็ว 130 กม./ชม. ก็ตาม จะได้ยินแค่เสียงลมภายนอกที่เล็ดลอดเข้ามา ส่วนเสียงของยางที่สัมผัสกับพื้นผิวถนนเงียบสบายหู ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอย่างชุดนี้เป็นยางใหม่ ต่างจากยางชุดเก่าที่ใช้มานานจนแข็งด้าน อีกส่วนหนึ่งเกิดจากการใช้วัสดุที่มีคุณภาพ และการออกแบบลายดอกยางให้เก็บเสียง เมื่อต้องขับขี่ทางไกลจะช่วยลดอาการเมื่อยล้าได้ เพราะไม่มีเสียงดังรบกวนให้หงุดหงิดกวนใจ

รีวิว Nexen N’FERA SU1

สำหรับการทรงตัวในทางโค้ง และเปลี่ยนเลนแบบรวดเร็ว ยังคงควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ Nexen N’FERA SU1 ไหล่ยางค่อนข้างแข็งแรง รวมถึงโครงสร้างของแก้มยางจะออกแนวสปอร์ตเมื่อขับสาดโค้งแบบรุนแรง โครงสร้างแก้มยางจะไม่บิดย้วยจนเกินไป แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอื่น ๆ ด้วย เช่น แรงดันลมยางต้องอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม หากปล่อยให้ลมยางอ่อน โครงสร้างแก้มยางจะรับภาระเยอะจนไม่สามารถดึงประสิทธิภาพของยางมาใช้ได้ เป็นต้น

รีวิว Nexen N’FERA SU1

รีวิว Nexen N’FERA SU1

และด้วยการออกแบบร่องระบายน้ำบนหน้ายางที่มีมากถึง 4 ร่อง รวมไปถึงการออกแบบลวดลายไหล่ยางด้านข้างที่สามารถรีดน้ำออกจากหน้ายางได้เป็นอย่างดี ช่วยให้การยึดเกาะถนน รวมไปถึงการเบรกทั้งพื้นแห้งและพื้นเปียก ทำได้อย่างมั่นใจ และมีระยะเบรกสั้น

รีวิว Nexen N’FERA SU1

สรุปโดยรวม Nexen N’FERA SU1 เป็นยางที่รวมสมรรถนะหลายด้านเข้าไว้ด้วยกัน ได้ทั้งความนุ่ม เงียบ รีดน้ำดี ใช้ได้กับรถยนต์นั่ง ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ รถสปอร์ต ที่ใช้งานแบบทั่วไปในชีวิตประจำวัน ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่กำลังมองหายางสักชุดที่คุ้มค่าในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย

PROMOTIONS

  • เมื่อเปลี่ยนยาง 4 เส้น ลงทะเบียนรับฟรี!! การรับประกันบาด บวม แตก เคลมฟรี 1 ปี หรือ 25,000 กม.
  • ผ่อนยาง 0% นานสูงสุด 10 เดือน เฉพาะร้านค้าที่เข้าร่วมรายการเท่านั้น

ช่องทางการจัดจำหน่าย

  • ร้านตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศ ค้นหาตัวแทนใกล้บ้านท่านได้ที่ Facebook : Nexen Tire Thailand
  • B-Quik และ MMS ทุกสาขา
  • Shopee และ Lazada เพียงค้นหาคำว่า Nexen Official Store

ช่องทางติดต่อและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ