รีวิว NEXEN N’FERA RU1 ยางที่ตอบโจทย์ SUV และ Crossover สายซิ่ง Share this

รีวิว NEXEN N’FERA RU1 ยางที่ตอบโจทย์ SUV และ Crossover สายซิ่ง

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 24 December 2566

หากคุณเป็นคนขับรถเร็ว ควรเลือกใช้ยางรถยนต์ที่เหมาะสมและตอบโจทย์การใช้งาน อย่าง NEXEN N’FERA RU1 ยางสปอร์ตสำหรับ SUV และ Crossover โดยเฉพาะ


เคยสังเกตกันไหมครับ ว่าพวกรถสปอร์ต ซูเปอร์คาร์ และรถที่มีพละกำลังสูง เขาใช้ยางแบบไหนกัน ? ต้องบอกแบบนี้ก่อนว่า รถกลุ่มดังกล่าว เป็นรถที่มีสมรรถนะเครื่องยนต์ทั้งแรงม้าและแรงบิด เหนือกว่ารถธรรมดาทั่วไป ดังนั้นรถที่มีพละกำลังระดับนี้ นอกจากจะมีระบบช่วงล่างที่ดีแล้ว ยางที่ใช้นั้น จะใช้เป็นยางแบบสปอร์ต ที่มีการออกแบบมาเพื่อรองรับกับการขับขี่ที่ความเร็วสูง และใช้วัสดุที่ดีมีคุณภาพ เพื่อประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนทั้งในทางตรงและทางโค้ง

และถ้าถามว่า รถธรรมดาทั่วไป ถ้าอยากได้ประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนที่ดี สามารถทำได้หรือไม่ ? คำตอบคือ สามารถทำได้ครับ ปัจจุบันนิยมเอารถไปเซ็ตระบบช่วงล่างใหม่ หรือบางคันเอารถไปโหลดเตี้ยเพื่อให้รถมีแรงกด จุดศูนย์ถ่วงต่ำ เปลี่ยนขนาดล้อให้มีหน้ากว้างมากขึ้น และใช้ยางแบบสปอร์ต เพียงเท่านี้ก็จะได้รถที่พร้อมซิ่งสาดโค้ง

แต่ทั้งนี้ การจะเลือกใช้ยางแบบสปอร์ต เราก็ต้องรู้จักประเภทของยางด้วยนะครับ ว่าเหมาะกับการใช้งานแบบไหน เพราะบางรุ่นใช้ได้เฉพาะบนถนนแห้งเท่านั้น เบื้องต้นสังเกตได้จากลายดอกยาง หากเป็นยางเรียบไม่มีลายดอกยาง จะใช้ได้เฉพาะถนนแห้งเท่านั้น แต่ถ้าเป็นยางที่วิ่งบนทางเปียกได้ด้วย ให้สังเกตที่ร่องรีดน้ำ เป็นต้น

หากคุณมีการใช้งานรถยนต์บนถนนเรียบ แนะนำเลือกยางที่มีดอกยางละเอียด ร่องยางแคบและถี่ ช่วยให้ผิวหน้ายางยึดเกาะถนนได้ดี และมีประสิทธิภาพในการรีดน้ำ แต่หากใช้งานบนถนนขรุขระเป็นประจำ ควรเลือกยางที่มีร่องดอกยางห่าง จะช่วยสกัดโคลน หิน ไม่ทำให้ติดตามร่องยาง

แต่สำหรับรถ SUV และ Crossover หากจะต้องเอารถไปโหลดเตี้ยคงจะไม่เหมาะสักเท่าไหร่ เพราะขัดกับวัตถุประสงค์ในการใช้งาน หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพียงแค่เซ็ตโช้คอัพให้แข็งขึ้นเล็กน้อย หรือเปลี่ยนล้อให้มีขนาดกว้างขึ้น หรือแค่เปลี่ยนมาใช้เป็นยางแบบสปอร์ต เพียงเท่านี้ก็พร้อมที่จะซิ่งสาดโค้งได้แล้วครับ ในบทความนี้ ผมได้นำเจ้า Honda CR-V มาเปลี่ยนยางใหม่ จากเดิมเป็นยางที่ใช้งานแบบทั่วไป เวลาขับเร็วหรือสาดโค้งแรง ๆ ไม่ค่อยมั่นใจเท่าที่ควร เลยอยากอัพประสิทธิภาพให้การขับขี่สนุกและปลอดภัยขึ้น โดยยางที่ผมเลือกใช้ในวันนี้คือ NEXEN N’FERA RU1 ยางสปอร์ต สำหรับรถ SUV และ Crossover โดยเฉพาะ ใช้งานได้ทั้งบนพื้นถนนแห้ง และถนนเปียก อีกทั้งยังมีเสียงรบกวนต่ำหากเทียบกับยางสปอร์ตทั่ว ๆ ไป

NEXEN N’FERA RU1 นอกจากจะมีลวดลายที่สวยงามแล้ว ยังมีผลต่อประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ ดังนี้

  • มีร่องรีดนํ้าขนาดใหญ่ 3 ร่อง ช่วยรีดน้ำได้อย่างรวดเร็วเมื่อขับบนพื้นเปียก
  • เพิ่มความแข็งแกร่งของบล็อกไหล่ยาง  ปรับปรุงการควบคุม และเพิ่มเสถียรภาพการขับเข้าโค้งที่ปลอดภัย
  • ร่องตรงกลางช่วยปรับสมดุลโครงสร้างหน้ายาง ช่วยให้การทรงตัวที่ดีที่สุดในระหว่างการขับขี่ด้วยความเร็วสูง
  • ออกแบบร่องดอกยางพิเศษ มีรายละเอียดเล็ก ๆ ในร่องดอกยางเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนในขณะขับขี่

หากดูจากรูปด้านบน จะเห็นได้ว่า NEXEN N’FERA RU1 โดดเด่นเรื่องการยึดเกาะบนถนนแห้งและเปียก ต่างจากยางสปอร์ตทั่วไป ที่จะโดดเด่นแค่ด้านใดด้านหนึ่ง และยังเป็นยางประหยัดน้ำมัน และตามสไตล์ของยางสปอร์ต ที่ดอกยางจะหมดไวเพราะมีการออกแบบให้เนื้อยางสัมผัสกับถนนเต็มพื้นที่ ส่วนความนุ่มเงียบนั้นก็เป็นปกติของยางสปอร์ตครับ ที่ส่วนใหญ่จะค่อนข้างดัง แต่เดี๋ยวเราต้องไปลองขับกันอีกทีว่า NEXEN N’FERA RU1 จะดัง หรือเงียบแค่ไหน

ทดสอบการขับขี่ยาง NEXEN N’FERA RU1

อย่างที่บอกไปว่ายางสปอร์ต ส่วนใหญ่จะค่อนข้างดัง ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมค่อนข้างกังวล แต่หลังจากที่ได้ลองขับทดสอบ วิ่งที่ความเร็ว 80-150 กม.ชม. ผมว่ายางชุดนี้ เงียบใช้ได้เลยครับ (ไม่ถึงกับเงียบกริบ แต่เงียบกว่าเสียงลมที่ดังเข้าห้องโดยสาร) แทบไม่ต่างกับยางปกติเลย โดยส่วนตัวผมพอใจมากครับ

จากนั้นลองทดสอบขับเปลี่ยนเลนแบบรวดเร็วที่ความเร็ว 100-120 กม.ชม. จำลองเหตุการณ์เปรียบเสมือนว่าโดนรถตัดหน้าแล้วเราต้องหักหลบเปลี่ยนเลนกะทันหัน จากการทดสอบถือว่ายางเอาอยู่ และยึดเกาะถนนได้ดีมากครับ โดยส่วนตัวคิดว่าถ้าใช้ความเร็วมากกว่านี้อีกนิดการยึดเกาะก็ยังเอาอยู่ครับ แต่ด้วยระบบช่วงล่างของคันนี้เป็นช่วงล่างเดิม และเป็นรถยกสูง จึงต้องทดสอบในพื้นฐานของความปลอดภัย

ต่อด้วยการขับสาดโค้งที่กลับรถ รอบแรกใช้ความเร็ว 50 กม.ชม. เข้าโค้งได้แบบนิ่ม ๆ หนึบ ๆ มีเพียงแค่เสียงเอี๊ยดของยางที่เกิดจากการทำงานเท่านั้น รอบที่สองเพิ่มความเร็วเป็น 70 กม./ชม. ยางยังยึดเกาะถนนได้ดีเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือเสียงเอี๊ยดอ๊าดที่ดังขึ้น ไม่มีการลื่นไถลแม้แต่น้อย

สำหรับการทรงตัวขณะทำความเร็วในทางตรง ก็ให้ความรู้สึกมั่นใจ ควบคุมง่าย ไม่ร่อนไปมา รวมถึงเวลาเบรกก็เช่นกันครับ มีระยะเบรกที่มั่นใจ ถือว่ายางชุดนี้คุ้มค่าในแง่ของการใช้งานในชีวิตประจำวันครับ

สรุปโดยรวม ผมว่ายาง NEXEN N’FERA RU1 เป็นยางที่เหมาะสำหรับการขับซิ่งเลยทีเดียวครับ เกาะถนนได้ดีมาก โดยเฉพาะช่วงที่ถนนร้อน ๆ ยางจะดูดกับถนนแบบหนึบหนับเลยล่ะครับ ได้ความมั่นในทั้งในทางตรงและทางโค้ง ส่วนการใช้งานบนพื้นเปียกก็ไม่ต้องกังวลเลยครับ เพราะเป็นยางสปอร์ตที่มีร่องรีดน้ำ ทำให้สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน อีกทั้งแบรนด์ NEXEN ถือเป็นแบรนด์ยางที่เชื่อถือได้ครับ ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานจากประเทศเกาหลีถึง 14 ปีซ้อน อีกทั้ง NEXEN ยังได้รับเลือกให้เป็นยางติดรถ ของ Porsche ถึง 3 รุ่น ได้แก่ Panamera / Macan / Cayenne และ แบรนด์ชั้นนำอื่นๆอีกมากมาย อาทิ BMW / Mercedes Benz และ Volkswagen

รับชมรีวิวรูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

PROMOTIONS

  • เมื่อเปลี่ยนยาง 4 เส้น ลงทะเบียนรับฟรี!! การรับประกันบาด บวม แตก เคลมฟรี 1 ปี หรือ 25,000 กม.
  • ผ่อนยาง 0% นานสูงสุด 10 เดือน เฉพาะร้านค้าที่เข้าร่วมรายการเท่านั้น

ช่องทางการจัดจำหน่าย

  • ร้านตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศ ค้นหาตัวแทนใกล้บ้านท่านได้ที่ Facebook : NEXEN TIRE THAILAND
  • B-Quik และ MMS ทุกสาขา
  • Shopee และ Lazada เพียงค้นหาคำว่า Nexen Official Store

ช่องทางติดต่อและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ