อีซูซุ ชี้ปัจจัยบวกและลบ ส่งผลตลาดปิกอัพปีหน้า Share this

อีซูซุ ชี้ปัจจัยบวกและลบ ส่งผลตลาดปิกอัพปีหน้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 December 2566

อีซูซุ เผยสถานการณ์ตลาดรถปิดอัพปี 2566 ยังได้รับผลกระทบจากความเข้มงวดของไฟแนนซ์ เศรษฐกิจโลกชะลอตัว ภาวะเงินเฟ้อ ราคาสินค้าสูงส่งผลให้ลูกค้ามีภาระเพิ่มมากขึ้น ชี้ปัจจัยบวกและลบส่งผลต่อตลาดปิกอัพปีหน้า


อีซูซุ ชี้ปัจจัยลบและบวก ส่งผลต่อตลาดปิกอัพปีหน้า

 ทาเคชิ คาซาฮาระ รองกรรมการผู้จัดการ  บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดรถปิกอัพปี 2566 หดตัวลง สาเหตุสำคัญคือ 1. ความเข้มงวดของไฟแนนซ์ เพราะความสามารถในการผ่อนชำระหนี้ของลูกค้าลดน้อยลงจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL ของไฟแนนซ์สูงขึ้น   2. เศรษฐกิจโลกชะลอตัวส่งผลต่อภาคธุรกิจ  ภาวะเงินเฟ้อ ทำให้ราคาสินค้าต่าง ๆ ปรับสูงขึ้น ลูกค้ามีภาระเพิ่มมากขึ้น แต่รายรับลดลง  ซึ่งอีซูซุคาดการณ์ว่าความเข้มงวดนี้จะยังคงอยู่จนถึงสิ้นปีนี้ สถานการณ์ตลาดรถปิกอัพไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงไปมากกว่านี้  แต่จะต่อเนื่องไปถึงปีหน้าหรือไม่นั้น ยังคาดการณ์ลำบากมาก หากเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวดีขึ้น สถานการณ์ก็น่าจะดี

อีซูซุ ปัจจัยบวกลบตลาดปิกอัพปี 2024

“ตลาดปิกอัพจะหดตัวมากกว่าตลาดรถเก๋ง เพราะลูกค้ารถปิกอัพส่วนใหญ่ ซื้อใช้สำหรับทำธุรกิจ เมื่อเศรษฐกิจชะลอตัวทำให้กำลังซื้อของลูกค้ากลุ่มนี้มีปัญหามากกว่า ส่วนการคาดการณ์สถานการณ์ตลาดรถปิกอัพปีหน้าที่มีปัจจัยบวก คือ นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ทยอยออกมาต่อเนื่อง อาจมีส่วนให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวมากขึ้น และการคลี่คลายของสภาวะโควิด-19 ทำให้การท่องเที่ยวไทยฟื้นตัวขึ้น ปกติธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยจะมีประมาณ 20% ถ้าการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างนอกประเทศดีขึ้น มีโอกาสที่ธุรกิจเหล่านี้จะฟื้นตัวดีขึ้นตามไปด้วย”

ตลาดรถปิกอัพ อีซูซุ

ปัจจัยลบส่งผลกระทบตลาดปิกอัพ 

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยลบ คือ ภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว จึงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย และยังมีเรื่องความเข้มงวดของบริษัทไฟแนนซ์ ส่วนการเข้ามาของรถยนต์ไฟฟ้านั้น ถามว่า มีผลกระทบกับอีซูซุหรือไม่ ตอบได้จากการวิเคราะห์ของอีซูซุ ในเชิงปริมาณยังไม่เห็นผลกระทบที่มีนัยยะสำคัญอะไร เพราะรถยนต์ไฟฟ้าที่เข้ามาทำตลาดในไทยขณะนี้เป็นรถเก๋งและรถเอสยูวี ซึ่งถือว่าเป็นคนละเซกเมนต์กับรถปิกอัพอีซูซุ

 อีซูซุ ตลาดรถปิกอัพ 2023-2024

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ