อบรมต่อใบขับขี่ ออนไลน์ ทำยังไงบ้าง (อัปเดตล่าสุด) Share this

อบรมต่อใบขับขี่ ออนไลน์ ทำยังไงบ้าง (อัปเดตล่าสุด)

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 27 July 2566

ในการต่ออายุใบขับขี่จำเป็นจะต้องเตรียมเอกสารให้พร้อม รวมทั้งต้องมีการอบรมใบขับขี่ด้วย และเพื่อประหยัดเวลา เดี๋ยวนี้สามารถอบรมต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือได้แล้ว ใช้เวลาในการอบรมเพียงชั่วโมงเดียวเท่านั้น


อบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ทำยังไงบ้าง (อัปเดตล่าสุด) 

ออโต้สปินน์ขอแนะนำขั้นตอนการอบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ สามารถนำผลการอบรมที่ได้ไปยื่นที่กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เพื่อดำเนินการต่ออายุใบขับขี่ได้เลย การอบรมดังกล่าวจะใช้สำหรับต่อใบขับขี่ล่วงหน้าก่อนวันที่ใบขับขี่หมดอายุไม่เกิน 90 วัน

หรือกรณีใบขับขี่หมดอายุไปแล้วไม่เกิน 1 ปี โดยใช้ระยะเวลาอบรมทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง ส่วนกรณีใบขับขี่หมดอายุเกิน 1 ปีขึ้นไป จะใช้เวลาในการอบรมทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง และจะต้องเข้ารับการทดสอบข้อเขียนหรือขับรถเพิ่มเติมแล้วแต่กรณี

อบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ

กรมการขนส่งทางบกได้เปิดให้อบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยเข้าลิงก์ https://www.dlt-elearning.com/ หลังจากโหลดลิงก์แล้ว จะเข้าสู่ระบบการอบรมใบอนุญาตขับรถ จากนั้น จะเห็นข้อความ ดังนี้

  1. เข้าสู่ระบบ
  2. ลงทะเบียนใหม่
  3. For Foreigner 

อบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ ทำยังไงบ้าง หน้าแรก

ให้ผู้ที่ต้องการต่ออายุใบขับขี่ฯ กดที่ช่องลงทะเบียนใหม่ เพื่อเข้าสู่หน้าการลงทะเบียนเข้ารับการอบรม โดยให้กรอก

  • เลขบัตรประชาชน 
  • เบอร์โทรศัพท์
  • อีเมล
  • พร้อมกรอก วัน เดือน ปีเกิด ของผู้เข้ารับการอบรม

จากนั้น ให้กดดำเนินการต่อ ระบบจะขึ้นหน้าที่ระบุ เงื่อนไขการลงทะเบียน ให้กด ยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไข ก่อนกดยืนยัน เมื่อกดยืนยันแล้ว หน้าจอโทรศัพท์จะให้เลือกอบรมตามที่ต้องการ โดยในหน้าการอบรม ประกอบด้วย ตัวเลือการอบรมดังนี้

  1. อบรมต่ออายุใบอนุญาต รถส่วนบุคคล รถขนส่ง รถสาธารณะ
  2. อบรมขอรับใบอนุญาตขับรถสาธารณะ บัตรประจำตัวคนขับรถ (ทำใบแรกยังไม่เคยมี)
  3. หลักสูตรความปลอดภัยในการขนส่ง สำหรับพนักงานขับรถขนส่ง (การอบรมเสริมความรู้*ไม่สามารถใช้กับการขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่ และการต่อใบอนุญาตขับรถ)
  4. หลักสูตรการคาดการณ์อุบัติเหตุ (การอบรมเสริมความรู้*ไม่สามารถใช้กับการขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่ และการต่อใบอนุญาตขับรถ)

อบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ ทำยังไงบ้าง ให้เลือกการอบรมต่อใบขับขี่สำหรับรถแต่ละประเภท

หากเราต้องการอบรมต่ออายุใบอนุญาต รถส่วนบุคคล กดสมัครอบรม จะเข้าไปสู่หน้าที่ระบุว่า หลักสูตรอบรมใบอนุญาตขับขี่ออนไลน์ โดยจะมีให้เลือก ได้แก่

  1. ต่ออายุใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคล รายละเอียดหลักสูตร : ต่ออายุ (รถจักรยานยนต์ รถยนต์สามล้อ รถยนต์) ระยะเวลาอบรม 1 ชั่วโมง
  2. ต่ออายุใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคล ขาดต่ออายุเกิน 1 ปี รายละเอียดหลักสูตร : ต่ออายุ (รถจักรยานยนต์ รถยนต์สามล้อ รถยนต์) ขาดต่ออายุเกิน 1 ปีขึ้นไป ระยะเวลาอบรม 2 ชั่วโมง
  3. ต่ออายุใบอนุญาตขับรถขนส่ง รายละเอียดหลักสูตร : ต่ออายุ (ใบอนุญาตผู้ขับรถส่วนบุคคลชนิดที่ 1-4, ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถทุกประเภทชนิดที่ 1-4) ระยะเวลาอบรม 2 ชั่วโมง
  4. ต่ออายุใบอนุญาตขับรถสาธารณะ รายละเอียดหลักสูตร : ต่ออายุ (รถจักรยานยนต์สาธารณะ, รถยนต์สามล้อสาธารณะ, รถยนต์สาธารณะ) ระยะเวลาอบรม 3 ชั่วโมง

อบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ ทำยังไงบ้าง ให้เลือกหลักสูตรการอบรม

จากนั้นให้เลือกที่เราต้องอบรม โดยหากเลือกต่ออายุใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคล กดสมัครอบรม ในหน้าถัดไป จะเข้าสู่หัวข้อการขับรถอย่างปลอดภัย (อบรม 1 ชั่วโมง) ประกอบด้วย 5 ส่วน และในการอบรมทั้ง 5 ส่วน ใช้ระยะเวลารวมประมาณ 1 ชั่วโมง

ระหว่างการอบรม จะมีคำถาม พร้อมคำตอบเป็นช้อยส์ให้เลือกตอบ ภายใน 3 นาที ทั้ง 5 ส่วน (คำถาม 5 ข้อ) และเมื่ออบรมแต่ละส่วนจบ ให้กดดำเนินการต่อทุกครั้ง เมื่ออบรมเสร็จทั้ง 5 ส่วนเสร็จสิ้น จะมีคำถามพร้อมคำตอบเป็นช้อยส์ให้ทบทวนอีกครั้ง ก่อนจบการอบรม

ยกตัวอย่างคำถาม

ข้อใดต่อไปนี้คือมารยาทที่ดีในการขับรถ

⃝    เหยียบเบรกบ่อย

⃝    จอดรถในที่ห้ามจอด

⃝    ขับรถแช่เลนขวา

⃝    ลดความเร็วลงเมื่อเข้าสู่เขตชุมชน

เมื่อจบการตอบคำถามที่ให้ทบทวนแล้ว จะมีคิวอาร์โค้ดให้บันทึกหรือแคปหน้าจอโทรศัพท์เก็บไว้ เพื่อนำไปแสดงในวันที่ต่ออายุใบขับขี่ โดยผลการอบรมมีอายุ 6 เดือนนับจากวันที่ผ่านการอบรม เพียงเท่านี้ก็เสร็จสิ้นการอบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ ง่าย สะดวก และประหยัดเวลา

บทความที่น่าสนใจ : ต่อใบขับขี่ ไม่ต้องจองได้ไหม ใช้เวลาเท่าไร

                            : 2 วิธีตรวจสอบคะแนนใบขับขี่ด้วยตัวเองผ่านช่องทางออนไลน์

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ