ระงับการจัดส่งและขาย Veloz เนื่องจากความไม่เหมาะสมในการเตรียมการทดสอบ Share this

ระงับการจัดส่งและขาย Veloz เนื่องจากความไม่เหมาะสมในการเตรียมการทดสอบ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 December 2566

ภายหลังจากที่ทางบริษัท ไดฮัทสุ มอเตอร์ จำกัด (ไดฮัทสุ) ได้ออกมาชี้แจงถึงความไม่เหมาะสมในการเตรียมการการทดสอบเมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา และได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการการตรวจสอบซึ่งมาจากบุคคลที่สาม และได้ดำเนินการทำการตรวจสอบปัญหาอย่างละเอียดถี่ถ้วน


Veloz

 

เมื่อวานนี้ในประเทศญี่ปุ่น ทางไดฮัทสุได้รับผลการตรวจสอบจากคณะกรรมการการตรวจสอบซึ่งมาจากบุคคลที่สาม และได้มีการรายงานผลการตรวจสอบ พร้อมกับลำดับเวลาในการสอบสวนไปยัง กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และท่องเที่ยว และกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น หลังจากนั้นคณะกรรมการการตรวจสอบซึ่งมาจากบุคคลที่สาม ไดฮัทสุและโตโยต้า 

 

ผลการตรวจสอบครอบคลุมรถยนต์จำนวน 64 รุ่นที่ผลิต และพัฒนาอยู่ในปัจจุบัน โดยรุ่นดังกล่าวรวมถึงรถยนต์
แบรนด์ไดฮัทสุ และรุ่นที่ส่งให้กับรถยนต์แบรนด์โตโยต้า 

 

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม มีการประกาศจากทางบริษัทฯที่ประเทศญี่ปุ่นว่า ได้ทำการระงับการจัดส่งรถยนต์ที่อยู่ภายใต้กระบวนการพัฒนาของไดฮัทสุเป็นการชั่วคราว ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการตรวจสอบในรายละเอียดที่เกี่ยวกับความไม่เหมาะสมในการเตรียมการทดสอบเพื่อขอใบรับรอง และกำลังดำเนินการเข้าพบกับทางหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เราจีงมีความจำเป็นต้องหยุดการส่งมอบรถยนต์รุ่น Veloz เพื่อรอการยืนยัน หรือการขยายผลการรับรอง

 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่ง สำหรับความไม่สะดวก และความกังวลที่อาจจะเกิดขึ้นกับลูกค้า ผู้แทนจำหน่าย และผู้ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ที่ใช้รถยนต์รุ่นดังกล่าวอยู่ในปัจจุบัน ทางบริษัทฯ ขอทำความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน และการดำเนินการต่อไปในเรื่องนี้ ดังนี้

 

<ผลการสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับตลาดในประเทศไทย>

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้รับแจ้งว่ามีการระบุข้อมูลที่ผิดพลาด 1 รายการซึ่งเป็นรถยนต์รุ่น Veloz ที่ปัจจุบันจำหน่ายในประเทศไทย โดยทางไดฮัทสุมีหน้าที่รับผิดชอบในการพัฒนาตัวถังส่วนบน และรับรองของรถรุ่นนี้

ประเภทของความไม่เหมาะสมในการเตรียมการทดสอบ

จำนวนกรณีที่ได้รับผลกระทบ                              รุ่น

การแก้ไขและปรับเปลี่ยนที่ไม่เหมาะสม                 0 

การระบุข้อมูลที่ผิดพลาด                                      1  Veloz (นำเข้าจากประเทศอินโดนีเซีย)

ปัญหาที่เกิด: ส่งข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ไปยังหน่วยงานที่ออกใบรับรอง โดยส่งข้อมูลสำหรับ "ไม่มีตัวปรับเบาะนั่งแนวตั้ง" เป็น "มีตัวปรับเบาะนั่งแนวตั้ง"

 

<การดำเนินการกับรถยนต์ที่ได้จำหน่ายแล้วในประเทศไทย>

ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่า สำหรับลูกค้าที่ใช้รถทุกรุ่น และรวมถึง Veloz ทางลูกค้าไม่จำเป็นที่จะต้องดำเนินการใดๆ และยังสามารถใช้งานได้ โดยไม่มีข้อกังวล ด้วยเหตุผลของดังต่อไปนี้

1. ทางไดฮัทสุได้ทำการตรวจสอบทางเทคนิค และทดสอบซ้ำ เป็นการภายใน ด้วยการนำรถยนต์ที่ผลิตและจำหน่ายจริง มาตรวจสอบว่า ความไม่เหมาะสมในการเตรียมการทดสอบนั้น มีผลต่อสมรรถนะด้านความปลอดภัย หรือด้านสิ่งแวดล้อมหรือไม่ และผลการตรวจสอบสามารถยืนยันได้ว่ารถยนต์รุ่นดังกล่าวมีมาตรฐานตามที่กำหนด และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องระงับการใช้งานรถยนต์รุ่นดังกล่าวแต่อย่างใด

2. ผลการตรวจสอบ และกระบวนการต่างๆ ที่ได้ดำเนินการในครั้งนี้ ได้รับการยืนยันโดยหน่วยงานตรวจสอบการรับรอง TUV Rheinland Japan Ltd. (TUV) ซึ่งเป็นหน่วยงานภายนอกที่มีอำนาจการรับรองมาตรฐาน โดยได้รับการยืนยันว่า ไม่มีปัญหาใดๆ กับรถยนต์รุ่นดังกล่าว

3. คณะกรรมการตรวจสอบซึ่งมาจากบุคคลที่สาม ไม่ได้ระบุถึงข้อกังวลใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพ คุณภาพและความปลอดภัย

 

<การดำเนินการขั้นต่อไป>

• ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้หยุดการจัดส่ง และขายรถยนต์รุ่น Veloz เป็นการชั่วคราว ซึ่งใบรับรองนี้อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบโดยหน่วยงานอิสระภายนอกที่มีอำนาจรับรองมาตรฐานตรวจสอบ

• ทางบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้รายงานกรณีนี้ ให้ทางหน่วยงานภาครัฐทันที เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและปรึกษาถึงการดำเนินการขั้นต่อไป

• บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จะรีบดำเนินการจัดส่งและขาย Veloz โดยเร็วที่สุด หลังจากได้รับคำแนะนำจากหน่วยงานอิสระภายนอกที่มีอำนาจรับรองมาตรฐานตรวจสอบ และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง

 

ทางบริษัทฯ ต้องขออภัยอย่างสูงต่อลูกค้าและผู้ที่เกี่ยวข้อง ต่อความไม่สะดวกและข้อกังวลที่เกิดมาจากความไม่เหมาะสมในการเตรียมการทดสอบในครั้งนี้

นับจากนี้ บริษัทฯ จะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย และกอบกู้ความเชื่อมั่นจากลูกค้าของเรา ด้วยการเปลี่ยนแปลงการจัดการโครงสร้าง การปฎิบัติตามกฏระเบียบ และกระบวนการทั้งหมด

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ