เลดี้โก (Lady go) ตามรอยกาแฟอินทรีย์ที่ MiVana Organic Forest Coffee ด้วย Mercedes-Benz GLC 350e 4MATIC AMG Dynamic Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

เลดี้โก (Lady go) ตามรอยกาแฟอินทรีย์ที่ MiVana Organic Forest Coffee ด้วย Mercedes-Benz GLC 350e 4MATIC AMG Dynamic

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 28 January 2567

รักป่า รักเขา ต้องดื่มกาแฟ MiVana Organic Forest Coffee เพราะเป็นร้านกาแฟอินทรีย์ที่แท้ทรู ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศป่าเขาที่ทั้งเงียบสงบ และร่มรื่นอย่างน่าอัศจรรย์ ทั้งๆ ที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านศรีนคริทร์ ซึ่งในครั้งนี้เลดี้เลือกขับ Mercedes-Benz GLC 350e 4MATIC AMG Dynamic รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดสุดหรูตามสไตล์เมอร์เซเดส


เลดี้โก (Lady go) ตามรอยกาแฟอินทรีย์ที่ MiVana Coffee Flagship Store ด้วย Mercedes-Benz GLC 350e 4MATIC AMG Dynamic

หากใครที่ติดตามคอนเทนต์ดีๆ จากทีม Autospinn มาซักระยะ ก็ไม่ต้องแปลกใจว่า ไปไหนก็ไป หายไปไหน เพราะว่าเราได้เปลี่ยนชื่อเป็น เลดี้โก (Lady go) ตามใจคนรีวิวนั่นเอง... ใน Ep.9 นี้เลดี้จะพาไปดื่มกาแฟที่ร้าน MiVana Organic Forest Coffee กาแฟอินทรีย์รักป่ารักเขา และที่บอกว่าเป็นอินทรีย์ที่แท้ทรูมันเป็นยังไง เดี๋ยวไปค้นหาคำตอบด้วยกันกับเลดี้ค่ะ 

Mercedes-Benz GLC 350e 4MATIC AMG Dynamic (1)

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ที่เลดี้เลือกรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดของ Mercedes-Benz GLC 350e 4MATIC AMG Dynamic  ก็เพราะว่าต้องเดินทางเข้าเมืองที่มีความวุ่นวายมหาศาล ดังนั้นเลดี้จึงต้องใช้ ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา (Blind Spot Assist) ระบบรักษาระยะห่างจากรถด้านหน้าและควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) รวมถึง ระบบรักษารถให้อยู่ในช่องทางจราจร (Lane Keeping System) เพื่อความปลอดภัย ประกอบกับชื่นชอบในเทคโนโลยี ช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (Parking Assist) ของทางเมอร์เซเดส เพราะช่วยให้เลดี้สามารถถอยจอดได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ไม่เคอะเขินเวลาจอดเบี้ยวอีกด้วย สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของรถ Mercedes-Benz GLC 350e 4MATIC AMG Dynamic ได้ที่นี่เลยค่ะ 

Mercedes-Benz GLC 350e 4MATIC AMG Dynamic (2)

ออกเดินทางมายังร้าน MiVana Coffee Flagship Store จากถนนสายสุขุมวิทเลี้ยวไปยังเส้นทางบางนา-ตราด ก่อนที่จะเลี้ยวเข้าทางคู่ขนาน (ถนนบางนา-ตราด บางนาเหนือ) ผ่านทางวัดศรีเอี่ยมเพื่อมุ่งหน้าสู่ถนนศรีนคริทร์ ซึ่งร้านจะตั้งอยู่ในพื้นที่ของอาคาร One Premier Corporate Park ซอยพรีเมียร์ 1 ติดกับศูนย์การค้า Paradise Park เลดี้ขอสารภาพตามตรงว่าบ้านอยู่ใกล้กับร้าน และมาออกกำลังกายที่สวนหลวง ร.9 ทุกอาทิตย์ แต่ไม่เคยแวะมาเลยซักครั้ง เพราะว่าอะไรรู้มั้ย? ต้นไม้มันเยอะมากๆ ทำให้ไม่ทันสังเกตุทางเข้าร้านจริงๆ 

MiVana Coffee Flagship Store (1)

MiVana Coffee Flagship Store (2)

กาแฟมีวนาเติบโตใต้เงาป่า อุดมคุณค่าเกษตรอินทรีย์

มีวนาคอฟฟี่ แฟล็กชิพสโตร์ หรือ “กาแฟอินทรีย์รักษาป่า มีวนา” เป็นพื้นที่ที่คุณสามารถลิ้มรสกาแฟออร์แกนิก อาราบิก้าฝีมือคนไทย ซึ่งได้มีการพัฒนาร่วมกับเกษตรกรในพื้นที่ป่าต้นน้ำจังหวัดเชียงรายภายใต้ความตั้งใจที่จะอนุรักษ์และฟื้นฟูผืนป่าต้นน้ำอย่างยั่งยืน เป็นกาแฟที่ปลูกในพื้นที่สูง อากาศเย็น และเติบโตใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ ปลอดภัย ไร้สารเคมี โดยได้รับการรับรองตามมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ หรือออร์แกนิกระดับสากล USDA, EU, IFOAM (Certified Organic 100%) เลดี้บอกได้เลยว่าหากใครได้เข้าไปศึกษาประวัติความเป็นมาอย่างที่เลดี้ได้รับฟัง รับรองว่าคุณจะสัมผัสการดื่มกาแฟที่แตกต่างออกไปจากทุกๆ ครั้ง ยิ่งได้ดื่มด่ำร่วมกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุข ภายใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ที่โอบล้อมไว้ สะท้อนวิถีการพัฒนาคุณภาพกาแฟควบคู่ไปกับความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอย่างยั่งยืน ในผืนป่าที่เต็มไปด้วยต้นกาแฟอาราบิก้าที่กำลังเติบโตใต้ร่มเงาผืนป่าอย่างอุดมสมบูรณ์ ที่มาที่ไปของวลีที่ว่า "กาแฟดี ชุมชนมีรายได้ ธรรมชาติยั่งยืน"

MiVana Coffee Flagship Store (3)

MiVana Coffee Flagship Store (4)

MiVana Coffee Flagship Store (5)

MiVana Coffee Flagship Store (6)

MiVana Coffee Flagship Store (7)

เติบโตไปด้วยกัน 

"วนา" แปลว่า "ป่า" ความหมายของ "มีวนา" จึงแปลว่า "มีป่า" การออกแบบและตกแต่งจึงรายล้อมไปด้วยคุณค่าแห่งชีวิต จากการทำงานร่วมกันด้วยใจหนึ่งใจเดียวกัน ที่พร้อมเติบโตไปด้วยกัน คือ Key Message ที่รวบรวมเรื่องราวของมีวนาไว้ที่ Flagship Store แห่งนี้ คุณจะพบกับงาน Exhibition เล็กๆ ใน Mood & Tone ที่สบายตา ภายใต้อาคารเรือนกระจก 2 ชั้น ที่ถูกปกคลุมด้วยม่านธรรมชาติจากร่มเงาของต้นไม้ หากสังเกตบริเวณด้านหลังของ Counter Bar จะพบได้กับประโยคมากมายจากคำพูดของพี่น้องเกษตรกรกาแฟ ที่ให้ไว้ซึ่งคำจำกัดความของมีวนา ใครแวะไปลองไปอ่านดูแล้วจะสัมผัสถึงความอบอุ่นของครอบครัวนี้ได้อย่างดีเลยทีเดียว นอกจากนี้หากนั่งในบริเวณโซน Outdoor คุณจะสามารถเห็นข้อความต่างๆ ให้คุณฉุกคิดเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆ ตัวเรา ซึ่งทางสถาปนิกได้แฝงไว้ในการตกแต่งบริเวณพื้น เรียกได้ว่าทุกๆ ตารางนิ้วมีความหมายลึกซึ้งซ่อนอยู่อย่างแท้จริง

MiVana Coffee Flagship Store (8)

MiVana Coffee Flagship Store (9)

MiVana Coffee Flagship Store (10)

MiVana Coffee Flagship Store (11)

MiVana Coffee Flagship Store (12)

MiVana Coffee Flagship Store (13)

MiVana Coffee Flagship Store (14)

MiVana Coffee Flagship Store (15)

Beverage & Bakery

ขึ้นชื่อในเรื่องของกาแฟอินทรีย์สัญชาติไทย มีวนาจึงเน้นเสิร์ฟด้วยเมนูกาแฟเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีให้เลือกทั้งเครื่องดื่มแบบ Organic Classic Blend และ Organic Signature Blend อย่าง กาแฟ Single Origin จาก 3 หมู่บ้าน และเครื่องดื่มแนว Fusion อย่าง Coffee Mocktail โดยใช้เมล็ดจากกาแฟออร์แกนิกสายพันธุ์อาราบิก้าที่ปลูกใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ในพื้นที่ป่าต้นน้ำของจังหวัดเชียงราย ผ่านกรรมวิธีคั่วจนได้กาแฟคั่วกลาง-คั่วเข้ม ที่ได้รสกลมกล่อม ผสานเข้ากับน้ำผลไม้หรือวัตถุดิบอื่นๆ ได้อย่างลงตัว มีวนานั้นพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ให้ความใส่ใจตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ตั้งแต่เรื่องของการเก็บเกี่ยวผลกาแฟด้วยมือทีละผล ก่อนจะนำไปแปรรูปภายใน 24 ชั่วโมง ด้วยหลากหลายวิธีตามกระบวนการธรรมชาติ จนกระทั่งได้เมล็ดกาแฟคุณภาพดีพร้อมส่งคั่วโดยทีมผู้เชี่ยวชาญตามมาตรฐานกาแฟคุณภาพ SCA รสชาติที่ออกมานั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งให้ความสดชื่นแบบฟรุ๊ตตี้ที่จะมีกลิ่นหอมของผลไม้และดอกไม้ป่า ในส่วนของนัทตี้จะให้กลิ่นหอมหวานของอัลมอนด์อบ นอกจากนี้ยังมีช็อกโกแลตและอื่นๆ อีกมากมาย (สามารถซื้อเมล็ดกาแฟคั่วของมีวนาได้ที่ Flaship Store แห่งนี้ รวมถึงซูเปอร์มาร์เก็ตในศูนย์การค้าชั้นนำทั่วไป และในรูปแบบออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์, Facebook, Instagram, Lazada และ Shopee)

MiVana Coffee Flagship Store (16)

MiVana Coffee Flagship Store (17)

MiVana Coffee Flagship Store (18)

สำหรับวันนี้เลดี้จะพามาชิมเมนูไฮไลท์ของทางมีวนากันค่ะ เริ่มต้นกันด้วย Organic Coffee Mocktail เมนูซิกเนเจอร์ที่ทางร้านนำเสนอเป็นพิเศษ มีชื่อว่า Lychee Mojito ผสานความเป็นไทยด้วยการนำเอาลิ้นจี่ที่ให้รสหวานอมเปรี้ยวมาผสานรสชาติเข้ากับความเข้มขมของกาแฟอย่างลงตัว On Top ด้วยเนื้อลิ้นจี่สด แก้วนี้ดื่มแล้วบอกเลยว่าสดชื่นกระปรี้กระเปร่ามากจริงๆ ค่ะ 

MiVana Coffee Flagship Store (19)

ตามมาด้วยเมนู Tamarind Black Shot มีส่วนผสมของมะขามและกระเจี๊ยบ รสชาติหอมหวาน ดื่มคู่กับฟองที่ On Top อยู่ด้านบนที่ทั้งนุ่มทั้งนัว เหมาะกับการ Refreshing ในยามบ่ายสุดๆ

MiVana Coffee Flagship Store (20)

มาต่อกันที่ Organic Coffee เลดี้ขอแนะนำเมนูนี้เลยค่ะ Piccolo Latte เป็นกาแฟประเภทหนึ่งที่มีความคล้ายคลึงกับ Cafe Latte ตรงที่เป็นกาแฟชงจากช้อตเอสเพรสโซ่กับนม ความต่างและความโดดเด่นจะอยู่ตรงที่ Piccolo Latte จะมีการเสิร์ฟในแก้วที่เล็กเป็นเอกลักษณ์ตามความหมายของชื่อ แต่ยังคงใช้เอสเพรสโซ่ในปริมาณที่เท่ากัน ทำให้มีรสชาติเข้มข้นกว่าด้วยปริมาณนมที่น้อย รสชาติของกาแฟจึงมีความโดดเด่นและกลมกล่อมมากขึ้นค่ะ

MiVana Coffee Flagship Store (21)

Sparkling Coffee (Original) เมนูนี้สำหรับใครที่ชอบความโคลด์บริว ที่เพิ่มความสดชื่นซาบซ่าส์ด้วย Sparkling Cold Brew กาแฟสกัดเย็นที่ผลิตสำเร็จมาจากโรงงาน ซึ่งทางร้านมีจัดจำหน่ายในบรรจุภัณฑ์แบบกระป๋องด้วยนะ สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเวลาเร่งรีบในตอนเช้า  

MiVana Coffee Flagship Store (22)

ถัดมาจะเป็น Iced Drip Coffee (กาแฟ Single Origin หมู่บ้านร่มเย็น) ตัวนี้จะเป็นกาแฟที่นำเมล็ดมาจากพื้นที่เดียวเลยไม่มีการผสมสายพันธุ์อื่น กาแฟจะเป็นระดับคั่วอ่อน-กลางค่ะ รสชาติโดดเด่น หวานนุ่มที่ปลายลิ้นเหมือนน้ำตาลทรายแดง ชุ่มคอพร้อมกลิ่นหอมนัวจากช็อกโกแลต และเฮเซลนัท บอดี้ปานกลาง

MiVana Coffee Flagship Store (23)

ในส่วนของเบเกอรี่ เลดี้ขอนำเสนอ Hung Le Pulled Pork ครัวซองแกงฮังเล ผสมผสานอาหารพื้นเมืองได้อย่างลงตัว ถึงแม้ว่าจะเป็นฟิวชั่นก็ตาม แต่รสชาติบอกเลยว่าเข้มข้นเข้าถึงเครื่องจริงๆ ค่ะ 

MiVana Coffee Flagship Store (24)

Lemon Tart เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ตัดเลี่ยนได้เป็นอย่างดี มีความหวานอมเปรี้ยวแบบกำลังดี สามารถทานคู่กับ Piccolo Latte หรือ Iced Drip Coffee ก็เข้ากันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว 

MiVana Coffee Flagship Store (25)

เอาใจสายไม่ดื่มกาแฟด้วยเมนู Merry Mingle (Non-Coffee) เป็นเมนู Seasonal Drink หรือเครื่องดื่มตามฤดูกาล ซึ่งเมนูนี้จะให้บริการถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 นี้เท่านั้น ใครที่ลองแล้วติดใจอาจจะต้องรอดื่มอีกครั้งช่วงปลายปีเลยนะ แอบกระซิบว่าในเดือนกุมภาพันธ์เดือนแห่งความรัก ทางมีวนากำลังคิดค้นเมนูสำหรับ Valentine's Day อย่าลืมไปลองชิมกันนะคะ

ไม่น่าเชื่อเลยว่าภายใต้กาแฟหนึ่งแก้วของทาง MiVana Organic Forest Coffee จะผ่านเรื่องราวมากมาย กว่าจะสิ้นสุดกระบวนการจนได้รสชาติสุดพิเศษเสิร์ฟตรงถึงที่ให้แก่เรา เลดี้บอกแล้วว่าการดื่มกาแฟในครั้งนี้จะไม่เหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา ถ้าไม่เชื่อก็ลองมาชิมกันนะคะ มีให้บริการ 2 สาขา ได้แก่ สาขาบ้านสาทร ตั้งอยู่ที่ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 7 (เปิดให้บริการทุกวัน 07.00 – 20.00 น. โทร. 061-272-8451) และ สาขาแฟล็กชิพสโตร์ ตั้งอยู่ที่ซอยศรีนครินทร์ 57 ที่ที่เรามารีวิวกันวันนี้นั่นเอง 

  • พิกัด : Google Map

  • ที่อยู่ : ซอยศรีนครินทร์ 57 โทร 063-270-8998

  • เปิดบริการ : 07.30 – 19.00 น.

  • โทร : ที่จอดรถ : มี

  • เว็บไซต์ : MiVana Organic Forest Coffee

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ