ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Anonymous Coffee & Ford Mustang Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Anonymous Coffee & Ford Mustang

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 28 October 2566

รถแรง ไม่แพงได้ไง? โอ้โห.. ไปไหนก็ไป เราอยู่กับ Ford Mustang 5.0 V8 GT ที่ทั้งหล่อ เท่ ดุ ดัน และมีสไตล์ วันนี้จะพาไปซิ่งย่านพระราม 9 เจ้าถิ่นของแร๊วงง ที่ร้าน Anonymous Coffee สำหรับคอกาแฟแบบ Specialty Coffee ที่บอกเลยว่าไม่ธรรมดา  


ไปไหนก็ไป (by AutoSpinn) : Anonymous Coffee & Ford Mustang

อาทิตย์ปลายเดือนแบบนี้ ไปไหนก็ไป ขอพาไปชิลรอรับเงินเดือนออกกันที่ Anonymous Coffee สวรรค์ของคนรักกาแฟ ด้วยรถยนต์ Ford Mustang 5.0 V8 GT ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา และถึงแม้ว่า Ford Mustang จะมีประวัติยาวนานมากกว่า 60 ปี แต่ความนิยมต้องบอกเลยว่าไม่มีแผ่ว เพราะพี่เค้าก็เท่ซะด้วย...ทีนี้ก็ว้าวุ่นเลย 

Ford Mustang 5.0 V8 GT 

พามาส่องรูปโฉมหนุ่มเกรี้ยวกราด Ford Mustang กันก่อน โดดเด่นด้วยสีสันสดใสสี Cyber Orange เอกลักษณ์ของเค้าเลยคือมาในตัวถังแบบ 2 ประตู ที่มีหน้ายาวท้ายสั้น หลังคาลาดยาวจรดกระโปรงท้าย ทำให้ภาพลักษณ์ที่คนมองจากภายนอกดูปราดเปรียวสุดๆ ตามสไตล์ American Muscle ระบบไฟหน้าเป็นแบบ LED Projector ที่มาพร้อมกับ LED Day Time Running Lights แบบไฟ 3 ขีด ที่มีลักษณะคล้ายเหงือกฉลาม บริเวณกระจังหน้าสีดำประดับด้วยโลโก้รูปม้าเอกสิทธิ์เฉพาะตัวของ Mustang  

สำหรับในรุ่น 5.0L V8 GT จะได้ล้อแม็กซ์ขนาด 19 นิ้ว ติดตั้งล้อคู่หน้ากว้าง 9 นิ้ว ยาง 255/40ZR19 คาลิปเปอร์ Brembo 6 สูบ และล้อคู่หลังกว้าง 9.5 นิ้ว ยาง 275/40ZR19 มีบั้นท้ายที่ดูโอ่อ่ามาพร้อมกับไฟท้าย LED แถบ 3 ขีด ลักษณะเหมือนกับ Day Time Running Lights แต่มีความตั้งตรงมากกว่า และไฮไลท์คือท่อไอเสียจำนวน 4 ท่อ ที่สามารถปรับเสียงท่อได้ 4 ระดับคือ 

  • Quiet : วาล์วจะปิดสุด เสียงท่อจะเงียบ เหมาะสำหรับใช้ในหมู่บ้าน
  • Normal : วาล์วจะเปิดเล็กน้อย เสียงจะเริ่มดังขึ้น
  • Sport : วาล์วจะเปิดเกือบสุด เสียงดังเพิ่มขึ้นจาก Normal
  • Track : วาล์วจะเปิดสุด ทำให้เสียงดังสุดถ้าเทียบกับในโหมดอื่น ๆ

เครื่องยนต์ขนาด 5.0 V8 Ti-VCT 8 สูบ 449 แรงม้า แรงบิด 529 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 10 สปีด มีโหมดการขับขี่ 5 โหมดหลัก ได้แก่ Normal ModeSnow / Wet Mode, Sport+ Mode, Track Mode และ Drag Strip Mode อีกทั้งยังสามารถปรับน้ำหนักของพวงมาลัยได้เช่นกัน ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 3 โหมด คือ

  • Comfort Steering พวงมาลัยจะเบา เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง
  • Normal Steering เป็นน้ำหนักพวงมาลัยแบบปกติ ตึงมือกว่า Comfort
  • Sport Steering พวงมาลัยจะหนักขึ้น เหมาะสำหรับการขับขี่ที่ต้องใช้ความเร็ว

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของรถยนต์ Ford Mustang 5.0 V8 GT ได้ที่นี่ และสามารถชมคลิป VDO สั้นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Tiktok : Autospinn เช่นเดียวกันค่ะ

สำหรับตอนนี้พร้อมมากๆ ที่จะไปนั่งจิบกาแฟยามบ่ายที่ร้าน Anonymous Coffee ย่านพระราม 9 ซึ่งตั้งอยู่ภายในโครงการ Urban Yard พระราม 9 ถนนริมข้างทางรถไฟ มีที่จอดรถสำหรับใครที่สะดวกเอารถยนต์ส่วนตัวไป แต่ถ้าหากต้องการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะสามารถมาลงได้ที่ Airport Rail Link สถานีมักกะสันจะใกล้ที่สุด หรือจะเป็น BTS ทองหล่อ ก็ได้เช่นกันแต่ต้องต่อรถมาค่อนข้างไกลนิดนึง 

Anonymous Coffee

ถือว่าเป็นสวรรค์ของคอกาแฟคงไม่เกินจริง เพราะอย่างที่บอกว่าร้านนี้เค้าเป็น Specialty Coffee ซึ่งแน่นอนว่าความพิเศษก็คือเมล็ดกาแฟ และความ Craftsman ที่นำเอาศิลปะมาผสมผสานอยู่ในกรรมวิธีการผลิต ตั้งแต่การคัดเลือกเมล็ด การคั่ว จนกระทั่งรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูกาแฟสูตรพิเศษจาก Professional ด้านกาแฟชาวไอซ์แลนด์

บรรยากาศของร้านเป็นการตกแต่งสไตล์ Glass House ที่มีที่นั่งทั้ง Indoor และ Outdoor โครงสร้างของอาคารเป็นแบบเปลือยโปร่งแสง ทำให้โล่งและสบายตา คุมโทนด้วยการใช้สีขาวตัดสลับกับสีเงินของสแตนเลส เข้ากันดีกับปูนเปลือยๆ ที่มองออกไปจะมีสีเขียวของต้นไม้ปะปนอยู่ ทำให้รู้สึกได้ถึงความเป็นธรรมชาติเสมือนนั่งกางเต้นท์อยู่ต่างจังหวัดยังไงยังงั้น 

หากสังเกตทั้งชื่อร้าน Anonymous และการตกแต่งที่มีคำว่า un identified อยู่รอบๆ ภายในร้าน ซึ่งมีความหมายเช่นเดียวกันก็คือ ไม่ปรากฏชื่อ จริงๆ แล้วมันมีความหมายแอบแฝงอยู่ เพราะเค้าไม่อยากให้ลูกค้าจดจำเพียงแค่ชื่อของร้านเท่านั้น แต่อยากให้จำรสชาติของเครื่องดื่ม รวมไปถึงความประทับใจจากการบริการของบาริสต้านั่นเอง  

ในส่วนของเมนูเครื่องดื่ม เริ่มต้นด้วยเมนูมาตรฐานทั้งแบบ Coffee และ Non-coffee โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 100.- บาท สำหรับเมนูแบบ Specialty Coffee จะเป็นเมล็ดพันธุ์กาแฟจาก กัวเตมาลา บราซิล รวมถึงเมล็ด Single Origin อื่นๆ ที่ผลัดเปลี่ยนไปเรื่อยๆ 

เมนู Signature ของทางร้านขอยกอันดับหนึ่งให้กับ Dirty เพราะมีความพิเศษมากๆ ทางร้านจะใช้เครื่อง Slayer เพื่อเมนูนี้เมนูเดียวโดยเฉพาะ ซึ่งที่มาของชื่อเมนูเกิดจากเวลาที่กาแฟไหลออกมา มันจะมีสีที่เลอะเทอะไม่สม่ำเสมอกัน ทำให้กลายเป็นชื่อเมนูว่า Dirty ไปตามรูปลักษณ์ของกาแฟ ขอบอกเลยว่าทีมงานติดใจเมนูนี้มากๆ ใครที่ชอบรสชาติกาแฟผสมนมในอุณหภูมิที่เย็นๆ แนะนำเลยว่าต้องลอง   

ต่อมาก็คือเมนู Yuzu Garden จะใช้วัสดุของกาแฟแบบ Single Origin Espresso ผสมกับ Yuzu + Orange Blossom + Tonic ที่สามารถลิ้มรสความเข้มของกาแฟติดปลายลิ้น ผสมกับความหอมอ่อนๆ เปรี้ยวนิดๆ ทำให้มีความนุ่มละมุนลิ้นและมีความซ่าส์จาก Tonic เป็นเมนูที่เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบดื่มกาแฟจ๋า แต่ก็ยังอยากได้รับสัมผัสของกาแฟอยู่

จริงๆ เลดี้ชอบหลายเมนูรวมถึง Sally O'Brien ที่เป็นแบบ Cold Brew ได้รับแรงบันดาลใจจาก Traditional Irish Coffee แบบคอกเทล โดยใช้วัสดุของกาแฟ Single Origin Clod Brew + Espresso Syrup ที่ On Top ด้วยเฟรชครีมและเลม่อน รสชาติจะคล้ายๆ กับเวลาที่ทานทีรามิซุเลย 

ต้องบอกก่อนว่าเลดี้เป็นคนชอบดริป (กาแฟ) มาก เพราะเวลาเรา Take Time กับทุกๆ กรรมวิธี ซึ่งดูเหมือนง่ายแต่มันก็ไม่ง่ายซะทีเดียว เพราะเราต้องกะทั้งปริมาณของกาแฟ อุณหภูมิ รวมถึงเวลาในการเติมน้ำร้อนลงไป ทุกอย่างมันต้องเฟอร์เฟคกาแฟถึงจะออกมามีรสชาติที่ดี รวมถึงความหอมกรุ่นของกาแฟเวลาที่เราเติมน้ำร้อนลงไปมันช่างฟินเฟอร์ และเลดี้เป็นคนไม่ชอบกาแฟที่มีรสชาติออกเปรี้ยวมาก ซึ่งแน่นอนว่าที่นี่ก็มีให้เลือกตามความชอบได้เช่นกัน สามารถบอกกับทางบาริสต้าได้เลย เพราะว่าทุกคนน่ารักและบริการดีมากๆ  

สำหรับใครที่ชอบความ Crafts และ Specialty Coffee ที่ Anonymous Coffee คือคำตอบของคุณ แต่ที่นี่จะมีเฉพาะเมนูเครื่องดื่มเท่านั้นนะไม่มีเบเกอรี่และขนมปัง ใครผ่านไปแถวถนนริมทางรถไฟตรงพระราม 9 อย่าลืมแวะไปสัมผัสรสชาติของกาแฟดีๆ กันนะคะ   

  • พิกัด : Google Map

  • ที่อยู่ : โครงการ Urban Yard ถนนริมทางรถไฟสายแปดริ้ว แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

  • เปิดบริการ : 08.30 - 16.00 น. (เปิดบริการทุกวัน)

  • โทร : 06-2469-2929

  • ที่จอดรถ : มี

  • เว็บไซต์ : Anonymous Coffee

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ