เกีย เซลส์ บุกตลาดเดินหน้าตามแผน ‘Plan S-5’ เตรียมเปิดตัว Kia EV9 เดือนมี.ค. 2024 Share this

เกีย เซลส์ บุกตลาดเดินหน้าตามแผน ‘Plan S-5’ เตรียมเปิดตัว Kia EV9 เดือนมี.ค. 2024

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 31 January 2567

เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) เผยทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2567 สร้างการเติบโตในระยะยาวผ่านกลยุทธ์ชื่อ “Plan S-5” เป้าครองส่วนแบ่ง 5% ของตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในปี 2028 ส่วนปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 20% เตรียมเปิดตัว Kia EV9 เดือนมี.ค. 2024 พร้อมรับประกันตัวรถ 7 ปี หรือ 1.5 แสนกม. รับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 1.6 แสนกม.


เกีย เซลส์ บุกตลาดเดินหน้าตามแผน “Plan S-5” 

จุน โอ อี ประธาน บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จะเดินหน้าธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจในระยะ 5 ปี (ปี2567-2571) โดยกลยุทธ์นี้คือ  ‘Plan S-5’ ประกอบด้วยเป้าหมายหลัก 4 ประการ 

เป้าหมายหลัก 4 ประการ ได้แก่ 

  • ครองส่วนแบ่ง 5% ของตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (ทุกเซกเมนต์) โดยในปี 2567 ตั้งเป้าเติบโต 20% เปิดตัว Kia EV9 เดือนมี.ค. 2024 รับประกันตัวรถ 7 ปี หรือ 1.5 แสนกม. รับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 1.6 แสนกม.
  • ทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าให้มีสัดส่วนคิดเป็น 50% ของยอดจำหน่ายเกีย
  • ก้าวขึ้นสู่ทำเนียบแบรนด์ที่มีการรับรู้สูงที่สุด 5 อันดับแรก 
  • ขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศให้เติบโตขึ้น 5 เท่าตัวใน 5 ปี หรือมีดีลเลอร์รวม 100 รายในปี 2028

kia EV9 เปิดขายในไทย มี.ค. 2024

ขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นครอบครัวคนรุ่นใหม่

ฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด ระบุว่า ขณะนี้รถยนต์รุ่น Carnival ที่ใช้งานอยู่บนท้องถนนในไทยมีอยู่ประมาณ 10,000 คัน ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้ให้ความไว้วางใจในตัวรถยนต์ Carnival และผู้จำหน่ายอย่างมาก โดยอนาคตเกียจะขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นครอบครัวคนรุ่นใหม่ โดยมีการพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์เกียให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายใหม่ดังกล่าว 

“เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายดังกล่าว เราจึงออกแบบการสื่อสารของเราในประเทศไทย โดยวางตำแหน่งแบรนด์ให้มีภาพลักษณ์ของรถยนต์ ‘Premium Smart’ โดยที่คำว่า ‘Premium’ สื่อถึงการมุ่งส่งมอบประสบการณ์ลูกค้าที่ดีเยี่ยม ตั้งแต่ทัชพอยท์แรกทางอินเทอร์เน็ตไปจนถึงทุกๆ ช่องทางที่ลูกค้าจะได้สัมผัสกับแบรนด์ ส่วนคำว่า ‘Smart’ สื่อถึงการที่เรามุ่งหวังให้ลูกค้าชาวไทยได้รับประสบการณ์ใหม่ล่าสุดในการขับขี่ โดยการนำเสนอรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบพร้อมกับเพิ่มรถยนต์ในกลุ่มเอสยูวี และเอ็มพีวี” 

kia 2024 ขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นครอบครัวคนรุ่นใหม่

ณัฏฐ์ชัย สุรวรรธนกุล รองประธานฝ่ายขาย เครือข่ายผู้จำหน่าย และบริการหลังการขาย กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอยู่ในเทรนด์ขาขึ้นและขาลงสลับสับเปลี่ยนกันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยยอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่โดยรวมทั้งตลาดอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 800,000 คัน เนื่องจากเซ็กเมนต์รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ 

แม้ว่าเซ็กเมนต์รถยนต์นั่งส่วนบุคคลจะมีการเติบโตก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า อย่างไรก็ตาม เกียมองว่าตลาดรถยนต์ในไทยจะกลับมาฟื้นตัวได้ดียิ่งขึ้นในปี 2567 นี้ โดยคาดว่ายอดจำหน่ายจะขยับตัวขึ้นเป็น 850,000 – 860,000 คันจากอานิสงส์ของรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) ที่มียอดจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้น 

สำหรับ เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) ในปี 2566 มีผู้จำหน่ายและศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ 19 แห่ง ต่อไปจะเร่งสร้างการเติบโตของยอดขายด้วยการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ประเดิมด้วยผู้จำหน่ายใหม่ 10 ราย

kia 2024 Plan S-5 บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ