แรบบิท แคร์ ปลื้มรถอีวีบูม ดันยอดเบี้ยประกันพุ่ง Share this

แรบบิท แคร์ ปลื้มรถอีวีบูม ดันยอดเบี้ยประกันพุ่ง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 January 2567

แรบบิท แคร์ เอาใจลูกค้ารถยนต์ EV พร้อมดูแลให้อุ่นใจส่งบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง อัดโปรโมชันรับไฮซีซันตลาดยานยนต์ ส่งความคุ้มและความแคร์ ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ ปลื้มรถอีวีบูม ดันยอดเบี้ยประกันพุ่ง


แรบบิท แคร์ ปลื้มรถอีวีบูม ดันยอดเบี้ยประกันพุ่ง

บริษัท แรบบิท แคร์ (Rabbit Care) ผู้นำแพลตฟอร์มโบรกเกอร์ประกันภัย (InsurTech) และผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน (FinTech) ออนไลน์ของประเทศไทยในเครือ BTS เผยอัตราการเติบโตของยอดขายประกันรถยนต์ EV เติบโตสูงกว่า อัตราการเติบโตของเบี้ยประกันรวมรถยนต์ทุกประเภทถึง 46% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งได้อานิสงส์จากความตื่นตัวในการเป็นเจ้าของรถยนต์ EV นโยบายสนับสนุนของภาครัฐ รวมถึงการแข่งขันของโปรโมชันของผู้ผลิตรถยนต์

นอกจากนี้ ยังเปิดเช็กลิสต์ 4 ข้อควรรู้และต้องเตรียมตัวสำหรับการตัดสินใจเลือกรถยนต์ EV ได้แก่ พฤติกรรมการใช้รถ ความหลากหลายของประเภทรถที่มีอยู่ในตลาด ความพร้อมของศูนย์บริการ ค่าใช้จ่ายแฝง พร้อมชูความโดดเด่นแผนประกันภัยรถยนต์ EV ที่ครบครัน เพื่อรองรับกระแสความนิยมรถยนต์ EV ที่ยังพุ่งต่อเนื่อง

แรบบิท แคร์ โบรกเกอร์ประกันภัย 2024

4 เช็กลิสต์เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ผู้สนใจรถยนต์ไฟฟ้า

ชยพัทธ์ สกุลร่มโพธิ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเชิงพาณิชย์ บริษัท แรบบิท แคร์ เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ EV ยังคงได้รับการสนใจ และเติบโตอย่างก้าวกระโดด แต่เทคโนโลยี EV ก็ยังจะมีการพัฒนาเพิ่มเติมต่อไปอีก ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยีแบตเตอรี่ไฟฟ้าไปจนถึงระบบขับเคลื่อนแบบไร้คนขับ (Autonomous driving) ความคึกคักของการแข่งขันในตลาดผลิตภัณฑ์ EV ในตลาดโลก นำโดยแบรนด์จากสหรัฐอเมริกาและจีน ที่เริ่มมีการทยอยเปิดตัวโมเดลรุ่นรถใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่กำลังพิจารณารถยนต์ EV เป็นหนึ่งในตัวเลือก

อย่างไรก็ตามรถยนต์ EV ยังถือเป็นอะไรที่ใหม่มากสำหรับคนไทย ดังนั้นการที่จะซื้อรถยนต์ประเภทดังกล่าว ควรที่จะมีการศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบว่าตอบโจทย์การใช้งานและไลฟ์สไตล์ของตนเองหรือไม่ เนื่องจากรถยนต์ EV มีรายละเอียดการใช้งานที่ต้องทำความเข้าใจให้ดีหลายด้าน ได้แก่

  • พฤติกรรมการใช้รถ โดยจะต้องคำนึงถึงการใช้งานระยะทางเฉลี่ยต่อวัน การวางแผนในการชาร์จให้เหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละบุคคล เนื่องจากจุดชาร์จอาจจะยังไม่เพียงพอในแต่ละพื้นที่ จึงจำเป็นต้องมีการวางแผนล่วงหน้าก่อนการเดินทาง
  • ความหลากหลายของประเภทรถ อาจจะยังมีตัวเลือกประเภทของรถที่ไม่ครอบคลุมทุกความต้องการในการใช้งานเท่าที่ควรหากเทียบกับรถสันดาปทั่วไปที่มีให้เลือกทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะ รถตู้ และรถบรรทุก
  • ความพร้อมของศูนย์บริการ ปัจจุบันอู่รถทั่วไปยังไม่มีความชำนาญในการดูแลรถยนต์ EV ที่มากพอ แบรนด์รถยนต์ EV จึงเดินหน้าขยายศูนย์บริการให้ครอบคลุมมากขึ้น เพื่อลดความกังวลของเจ้าของรถเกี่ยวกับการรับบริการหลังการขาย อาทิ การนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจเช็กและบำรุงรักษารถให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ
  • ค่าใช้จ่ายแฝง ที่อาจจะเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นค่าตู้และค่าติดตั้ง Wallbox ซึ่งรถบางยี่ห้ออาจไม่ได้แถมมาให้ ค่าใช้จ่ายในการเพิ่มมิเตอร์ไฟเพื่อให้รองรับโหลดของการชาร์จไฟให้เพียงพอ การดูแลและการเปลี่ยนแบตเตอรี่ในอนาคต หรือค่ายางรถยนต์ที่แพงกว่ารถสันดาป

แรบบิท แคร์ โบรกเกอร์ประกันภัย รถยนต์ไฟฟ้า

นี่เป็นเพียง 4 เช็กลิสต์เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ที่สนใจจะเป็นเจ้าของรถยนต์ EV คันแรก ซึ่งเมื่อพร้อมและศึกษาข้อมูลเป็นอย่างดีแล้ว ขณะนี้ถือเป็นอีกช่วงเวลาที่เหมาะสมทั้งด้วยการสนับสนุนส่วนลดจากภาครัฐ ส่วนลดที่น่าดึงดูดจากแบรนด์รถยนต์ รวมถึงโปรโมชันอื่น ๆ ที่จะทำให้ภาคประชาชนที่สนใจหันมาใช้รถยนต์ EV ได้รับความคุ้มค่าที่มากขึ้น

สำหรับในฝั่งผู้ประกอบการโบรกเกอร์ประกันภัยเองก็พบว่ายอดขายประกันรถยนต์ EV เติบโตขึ้นอย่างมีนัย โดยแรบบิท แคร์ ในฐานะผู้นำอินชัวร์เทค พบว่าอัตราการเติบโตของตัวเลขยอดขายประกันรถยนต์ EV เติบโตสูงกว่า เมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันรวมรถยนต์ทุกประเภทถึง 46% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา จึงได้เดินหน้าขยายความครอบคลุมผลิตภัณฑ์กลุ่มประกันรถยนต์ EV จากพันธมิตรทางธุรกิจหลากหลายแบรนด์เข้ามาไว้บนแพลตฟอร์มของ แรบบิท แคร์

แรบบิท แคร์ 2024 ศูนย์บริการรถยนต์ไฟฟ้า

“การที่อุตสาหกรรมรถยนต์ EV มีการเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ นั้น มีส่วนช่วยให้บริษัทประกันมีข้อมูลที่ครอบคลุมในการประเมินความต้องการ พฤติกรรมการใช้งาน และความเสี่ยงของผู้ขับขี่รถยนต์ EV และออกแบบผลิตภัณฑ์ ประกันรถยนต์ EV ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ และเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เราเชื่อมั่นว่า จุดแข็งของระบบปฏิบัติการความแคร์ CareOS 2.0 ของเรายังมีบทบาทที่สำคัญในการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจลูกค้ามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มรถน้ำมัน ไฟฟ้า หรือพลังงานทางเลือกอื่นๆ ที่จะตามมาในอนาคตอีกด้วย เช่น รถยนต์พลังไฮโดรเจน หรือเชื้อเพลิงสังเคราะห์ (E-Fuels)”

ขณะนี้ แรบบิท แคร์ ได้เพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการเปรียบเทียบเบี้ยประกันและสิทธิประโยชน์ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย จึงเพิ่มตัวเลือกเบี้ยประกันและความคุ้มครองของรถยนต์ EV ให้ครบทุกยี่ห้อและทุกโมเดล อีกทั้งยังมอบสิทธิประโยชน์ ความคุ้มครอง และความแคร์ที่มากกว่าสำหรับลูกค้าที่เลือกซื้อประกันรถยนต์ EV กับแรบบิท แคร์ ไม่ว่าจะเป็นผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง บริการช่วยเหลือแจ้งเคลม รถใช้ทดแทนระหว่างซ่อม ทั้งนี้ประกันรถยนต์ EV ชั้น 1 ของเราราคาเริ่มต้นเพียง 14,900 บาท* ประกันชั้น 2+ เริ่มต้นเพียง 9,500 บาท** (*,** ราคาเบี้ยประกันขึ้นอยู่กับทุนประกันภัย และประเภทรถ) หรือหากยังไม่มั่นใจว่ารถของตนเองเหมาะกับความคุ้มครองแบบไหน สามารถปรึกษาได้ที่ Care Center โทร. 1438

ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ