Bugatti Mistral ทดสอบในอุโมงลมเป้าหมาย 420 กม./ชม. Share this

 Bugatti Mistral ทดสอบในอุโมงลมเป้าหมาย 420 กม./ชม.

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 28 February 2567

Bugatti Mistral ได้ทำการทดสอบแอโรไดนามิกส์ในอุโมงลม เตรียมตัวก่อนที่จะทำความเร็วที่มีเป้าหมายมากว่า 420 กม./ชม


Bugatti Mistral

 

Bugatti Mistral คือ Chiron เวอร์ชั่นเปิดประทุนที่ Bugatti ไม่ได้วางแผนผลิตไว้อยู่แล้ว จำกัดจำนวนการผลิตไว้ที่ 99 คัน  Bugatti ได้อธิบายว่า การถอดหลังคาออกจำเป็นต้องคิดทบทวนคุณลักษณะแอโรไดนามิกส์มาตรฐานของ Chiron ใหม่ทั้งหมด 

เป้าหมายคือการออกแบบรถยนต์สไตล์ Roadster ที่สามารถบรรลุความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 420 กม./ชม. โดยไม่กระทบต่อความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร

ขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์ W16 เทอร์โบชาร์จ 4 ตัว ขนาด 8.0 ลิตร ใช้เครื่องยนต์และเกียร์แบบเดียวกับรุ่น Chiron Super Sport และยังเป็นรุ่นสุดท้ายที่ใช้เครื่องยนต์นี้ด้วย กำลังสูงสุด 1,600 แรงม้า แรงบิด 1,600 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุดได้ 420 กิโลเมตร/ชั่วโมง 

หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่วิศวกรคิดค้นขึ้นมาคือสปอยเลอร์ที่ติดตั้งอยู่ที่ด้านบนของกระจกหน้ารถ โดยจะรีดอากาศออกจากผู้ขับขี่และผู้โดยสารในห้องโดยสารแบบ 2 ที่นั่ง ขณะเดียวกันสปอยเลอร์หลังก็ช่วยเพิ่มแรงกดสูงสุด ดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังมีการออกแบบใหม่เพื่อช่วยเพิ่มแรงกด เช่นเดียวกับการระบายความร้อนออกจากหม้อน้ำ


กระจังหน้ารูปทรงเกือกม้าของ Bugatti ได้รับการขยายให้กว้างขึ้นเพื่อให้อากาศเข้าไปในหม้อน้ำที่อยู่ด้านหลังมากขึ้น Mistral ยังมีท่ออากาศที่มีตาข่ายพิมพ์ 3 มิติเพื่อช่วยควบคุมการไหลเวียนของอากาศในระบบระบายความร้อน พร้อมด้วยช่องอากาศด้านข้างที่ป้อนอากาศเย็นไปยังหม้อน้ำเพิ่มเติมสำหรับน้ำมันเครื่อง ระบบเกียร์และส่วนประกอบเพลาล้อหลัง อากาศร้อนที่ออกจากหม้อน้ำเหล่านี้จะถูกดึงออกมาทางช่องระบายอากาศที่ไฟท้ายด้วยแรงดันลบ 
การออกแบบแบบไร้หลังคาช่วยให้สามารถติดตั้งช่องลมที่อยู่ด้านหลังเบาะนั่งได้และสกู๊ปยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างการชนของรถอีกด้วย


Mistral มีกำหนดเริ่มส่งมอบในปลายปีนี้ โดยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 180 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย และจะจำกัดจำนวนการผลิตไว้ที่ 99 คัน ซึ่งทั้งหมดได้ขายหมดแล้ว 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ