Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT ลูกผสมระหว่าง Tesla และ Taycan Share this

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT ลูกผสมระหว่าง Tesla และ Taycan

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 11 March 2567

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT สี่ประตูไฟฟ้าล้วน น้องใหม่ล่าสุดจากค่ายผู้ดีอังกฤษ มาพร้อมกับขุมพลัง 905 แรงม้า แรงบิดที่ 727 ปอนด์-ฟุต ทำความเร็วสูงสุดที่ 241 กิโลเมตร / ชั่วโมง ด้วยแบตเตอรี่ 102 kWh.


Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT ลูกผสมระหว่าง Tesla และ Taycan

ในยุคทองของรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Car แน่นอนว่าการแข่งขันในตลาดค่อนข้างสูง ซึ่ง Lotus เองก็เป็นหนึ่งในผู้ร่วมเข้าแข่งขันด้วยเช่นกัน โดยรุ่นแรกที่ส่งเข้าประกวดคือ Lotus Eletre SUV ที่ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี และ Lotus เองก็ไม่รอช้า รีบส่ง Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT สี่ประตูไฟฟ้าล้วนอีกหนึ่งคันเป็นขุนศึกร่วมรบในครั้งนี้ หากใครได้เห็นโฉมแรก คงต้องร้องว้าว เพราะมีการดีไซน์ที่แตกต่างจากอดีตอย่างสิ้นเชิง ไม่เหลือคราบผู้ดีอังกฤษอันเลื่องลือ โดย Ben Payne รองประธานฝ่ายออกแบบของ Lotus Group กล่าวว่า “นี่คือ Lotus ที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน” แต่อย่างไรก็ตามภายใต้เรือนร่างของ Emeya ก็มี Hardware ของ Eletre อยู่ไม่น้อย 

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT (1)

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT (2)

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT (3)

ขุมพลัง Lotus Emeya EV

ภายใต้เรือนร่างสปอร์ตทรงพลังของ Lotus Emeya EV มีขุมพลัง 905 แรงม้า แรงบิดที่ 727 ปอนด์-ฟุต ระบบส่งกำลังมอเตอร์คู่แบบเดียวกับ Eletre R สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร / ชั่วโมง ได้ภายใน 2.8 วินาที แต่ช้ากว่า Porsche Taycan Turbo S อยู่ประมาณ 0.4 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 241 กิโลเมตร / ชั่วโมง ความจุของแบตเตอรี่ 102 kWh. วิ่งได้ไกลสูงสุด 434 - 498 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง  

Lotus ออกมาเคลมว่าด้วยเทคโนโลยีไฟฟ้า 800V ของ Emeya จะช่วยให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ตั้งแต่ 10 เปอร์เซ็นต์ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ภายในเวลา 15 นาที เมื่อเชื่อมต่อกับเครื่องชาร์จแบบเร็วขนาด 350 กิโลวัตต์ แต่ภายใน 5 นาที จะสามารถวิ่งได้ในระยะทาง 149.6 กิโลเมตร 

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT (4)

การออกแบบภายนอกและภายในของ Emeya

ด้วยเส้นสายที่ดูบึกบึน ทิ้งคราบรถยนต์ซูเปอร์คาร์ผู้ดีอังกฤษแบบสิ้นเชิง แต่กลับมีส่วนช่วยให้แอคทีฟมากยิ่งขึ้นในหลักอากาศพลศาสตร์ รวมถึงกระจังหน้าที่สามารถเปิดเพื่อ Cool Down แบตเตอรี่และเบรก มีการปรับปรุงในส่วนของ Balance และการ Control โดยเพิ่มดิฟฟิวเซอร์แบบแอคทีฟที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางอากาศ ติดตั้งสปอยเลอร์หลัง 2 ชั้น ที่สร้างแรงกดได้มากถึง 474 ปอนด์ Emeya ใช้ติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบถุงลมกึ่งแอกทีฟควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ มาพร้อมกับล้อขนาด 22 นิ้ว ถือเป็นคันที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของ Lotus นับจาก Eletre ที่ใส่พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าโดยแร็คยึดเข้ากับแชสซีโดยตรงเพื่อเพิ่มการตอบสนอง 

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT (5)

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT (6)

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT (7)

ในส่วนของภายในมีความละม้ายคล้ายกับ Eletre ที่ผสมผสานวัสดุคุณภาพสูงเข้าด้วยกัน และครั้งแรกของการนำเอาวัสดุจากเศษผ้าฝ้ายในอุตสาหกรรมแฟชั่นและเครื่องนุ่งห่มมาใช้ ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าหนัง และมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนต่ำกว่าในแง่ของการผลิต มีหน้าจอส่วนกลางขนาดใหญ่ให้อินเทอร์เฟซระหว่างผู้โดยสาร รวมถึงระบบเสียง KEF ระดับไฮเอนด์พร้อมระบบตัดเสียงรบกวนในตัว ทั้งคนขับและผู้โดยสารยังมีจอแสดงผลแบบ OLED ที่บางเฉียบอีกด้วย และมีการฉาย Augmented Reality บนกระจกหน้ารถ ที่จะแสดงข้อมูลแบบเรียลไทม์พร้อมระบบนำทางและข้อมูลระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง การแสดงสัญญาณไฟเลี้ยว การเตือนสิ่งกีดขวาง การออกจากเลน การแจ้งเตือนการชนข้างหน้า และการตรวจสอบจุดบอด 

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT (8)

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT (9)

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT (10)

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT (11)

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT (12)

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT (13)

ข้อมูลในด้านอื่นๆ ต้องรอทางผู้ผลิตออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งในส่วนของการผลิตมีกำหนดออกมาภายในปี 2024 นี้ ซึ่งราคาจัดจำหน่ายที่ประเทศอังกฤษเริ่มต้นที่ 106,400 ยูโร หรือประมาณ 4,127,256 บาท สำหรับในรุ่นเริ่มต้น ไปจนถึง 150,990 ยูโร หรือปรมาณ 5,856,902 บาท สำหรับในรุ่นท็อป 

Lotus Emeya EV รถเก๋งไฮเปอร์ GT (14)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ