Zeekr ลุยตลาดสหรัฐอเมริกา ตั้งเป้ายอดขายทั่วโลก 230,000 คันในปีนี้ Share this

Zeekr ลุยตลาดสหรัฐอเมริกา ตั้งเป้ายอดขายทั่วโลก 230,000 คันในปีนี้

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 09 May 2567

รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน Zeekr พร้อมลงเล่นตลาดหรัฐอเมริกา เตรียมกระโดดเข้า NYSE (The New York Stock Exchange) เสนอขายหุ้น IPO ที่ถือเป็นการเสนอขายครั้งใหญ่ที่สุดของบริษัทจีนในสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังตั้งเป้ายอดขายทั่วโลก 230,000 คันในปีนี้


Zeekr ลุยตลาดสหรัฐอเมริกา ตั้งเป้ายอดขายทั่วโลก 230,000 คันในปีนี้

เป็นที่จับตามองอย่างมากสำหรับแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน Zeekr หลังจากที่มีการประกาศเดินหน้าทำตลาดทั้งในไทยและหลายๆ ประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย โดยออกมาประกาศว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่นิวยอร์กภายในสัปดาห์นี้ ด้วยมูลค่ากว่า 5.1 พันล้านดอลลาร์ หวังเร่งระดมทุนให้ได้ประมาณ 367.5 ล้านดอลลาร์ 

Zeekr X

นอกจากนี้ Zeekr กำลังเตรียมที่จะเสนอขายหุ้น IPO ในสหรัฐฯ พร้อมตีตลาดด้วยหุ้น American Depository 17.5 ล้านหุ้น ในราคาระหว่าง 18 ถึง 21 ดอลลาร์ต่อหุ้น นับเป็นการเสนอขายหุ้น IPO ที่ใหญ่ที่สุดของบริษัทจีนในสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2564 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งทาง Zeekr มีแผนจะเข้าร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีนรายอื่นๆ ใน NYSE (The New York Stock Exchange) รวมถึง Nio, Xpeng Motors และ Li Auto โดยที่นักลงทุนจากทั่วโลกจะสามารถเป็นเจ้าของ Zeekr ได้ แต่จะอยู่ภายใต้การควบคุมสิทธิในการลงคะแนนเสียงจาก Shufu Li ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท ซึ่งมีอำนาจเหนือผู้ถือหุ้นเกือบ 75% หลังจากการเสนอขายหุ้น IPO

Zeekr 007

ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Zeekr วางแผนที่จะขยายตลาดออกสู่หลากหลายประเทศ หนึ่งในนั้นมีประเทศไทยรวมถึงออสเตรเลียอยู่ด้วย โดยตั้งเป้าขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกให้ได้ 230,000 คันในปีนี้ ซึ่งเป็นจำนวนสองเท่าที่ส่งมอบไปในปี 2566 ที่ผ่านมา ในส่วนของ Product Lineup ในปัจจุบันประกอบไปด้วยรุ่น 001, 007, 009 และ X รวมถึงในรุ่น Mix รถยนต์มินิแวนไฟฟ้าที่วางแผนจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ วางตำแหน่งเพื่อมาประกบคู่แข่งกับทาง VW ID.Buzz โดยที่ Mix จะได้รับการใช้แพลตฟอร์มสถาปัตยกรรมจากทาง Geely ซึ่งในรุ่นทั้งหมดที่กล่าวมานี้ได้รับการอัพเกรดเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากทางค่าย โดยใช้แบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน ฟอสเฟตในขนาด 95 kWh และ แบตเตอรี่ ลิเธียม-ไอออน (ที่ประกอบด้วย นิกเกิล, แมงกานีส และ โคบอลต์) ในขนาด 100 kWh

Zeekr 009

Zeekr Mix

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ