เปิดตัว Nissan Leaf NSC-2015 รถไร้คนขับรุ่นต้นแบบ พร้อมใช้ในปี 2015 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Nissan Leaf NSC-2015 รถไร้คนขับรุ่นต้นแบบ พร้อมใช้ในปี 2015

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 October 2555

Nissan เปิดตัว Leaf NSC-2015 ยานยนต์ที่มาพร้อมนวัตกรรมสุดล้ำที่งานแสดงเทคโนโลยี CEATEC ในประเทศญี่ปุ่น เป็นรถที่โลดแล่นโดยไร้คนขับด้วยการใช้ระบบควบคุมระยะไกล “พร้อมระบบตรวจจับสภาพแวดล้อมรอบด้านด้วยกล้องที่ติดตั้งอยู่รอบคันรถผนวกกับการสื่อสารเทคโนโลยี 4G”

ถึงแม้จะใช้ระบบที่ไม่ซับซ้อนเท่าใดนัก แต่ Nissan ระบุว่า Leaf NSC-2015 คันนี้สามารถอำนวยความสะดวกได้สูงสุด อาทิ เมื่อผู้ขับขี่เดินทางถึงที่หมาย ก็สามารถลงจากรถและใช้แอพพลิเคชั่นบนมือถือสั่งงานให้รถขับไปจอดด้วยตัวมันเองได้ ซึ่งตัวรถจะเสาะหาที่ว่างสำหรับจอดรถทันที เมื่อต้องการกลับบ้านก็ใช้แอพพลิเคชั่นในการสั่งให้รถมารับตรงที่นัดหมายได้

ไม่เพียงจะเพิ่มความสะดวกสบายเท่านั้น แต่ระบบนี้ยังมีเป้าหมายช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนซึ่งมักเกิดจากความผิดพลาดของผู้ขับขี่

“สาเหตุของอุบัติเหตุบนท้องถนนกว่า 90% เกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ เราต้องการให้ตัวรถสามารถลดความผิดพลาดเหล่านั้นลงให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้” Toru Futami หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยีของ Nissan กล่าว “อีกหนึ่งเป้าหมายคือการลดการเสียเวลา อย่างการต้องขับวนหาที่จอด ซึ่งอาจจะกินเวลามากกว่า 10 นาที”

ที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นคือระบบกล้องที่ติดตั้งอยู่รอบคันและในตัวรถนั้น สามารถทำหน้าที่เป็นระบบป้องกันความปลอดภัยได้ด้วย โดยจะตรวจจับพฤติกรรมรอบคันรถและจะแจ้งเตือนเจ้าของทันทีหาก “พบพฤติกรรมที่น่าสงสัย” หรือมีหัวขโมยมางัดแงะรถนั่นเอง ซึ่งเจ้าของรถก็สามารถเลือกสั่งการให้รถส่งสัญญาณกันขโมยเตือนภัยได้ทันที

แม้จะฟังดูค่อนข้างล้ำยุค แต่ Nissan ยืนยันว่าเทคโนโลยีที่ใช้ใน Leaf NSC-2015 จะถูกติดตั้งในรถโปรดักชั่นคาร์ภายในปี 2015


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ