ใกล้ความจริง บีเอ็มอับเบิลยู มอเตอร์ราด เตรียมเปิดตัวรถคลาส 300 ประกอบในเอเชียช่วงไตรมาสที่สามของปี Share this

ใกล้ความจริง บีเอ็มอับเบิลยู มอเตอร์ราด เตรียมเปิดตัวรถคลาส 300 ประกอบในเอเชียช่วงไตรมาสที่สามของปี

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 22 May 2558

มีข่าวออกมาเรื่อยๆ สำหรับรถคลาสเล็กจากค่ายใบพัดสีฟ้า-ขาว บีเอ็มดับเบิ้ลยู มอเตอร์ราด ที่ใช้โค้ดเนมหรือรหัสลับว่า "เค03" ที่ทางบีเอ็มดับเบิ้ลยูร่วมพัฒนากับ ทีวีเอส

ปริมาตรความจุของเครื่องยนต์สำหรับรถไซส์เล็กตัวนี้น่าจะอยู่ที่ 250-300 ซีซี ตามสมัยนิยม โดยตัวรถได้รับการออกแบบและพัฒนาโดยบีเอ็มดับเบิ้ลยู เยอรมนี แต่ผลิตโดยแบรนด์ทีวีเอสของอินเดีย คาดว่ารูปลักษณ์ของโมเดลที่จะผลิตจริงน่าจะมีความคล้ายคลึงกับ ทีวีเอส ดราเคน รถต้นแบบที่ทางทีวีเอสเคยนำออกมาโชว์เมื่อปี ค.ศ. 2014

หลังจากที่บีเอ็มดับเบิ้ลยูจับมือเป็นพันธมิตรกับทีวีเอสในปี ค.ศ.2013 ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวหลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่าทางบีเอ็มดับเบิ้ลยูอยากเพิ่มรถคลาส 300-500ซีซี เข้าในไลน์อัพของแบรนด์ แต่ปัญหาคือการผลิตรถคลาสเล็กในถิ่นฐานบ้านเกิดดูจะสิ้นเปลืองและไม่คุ้มค่า

tvs-draken-concept

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราเห็นแบรนด์จากตะวันตกหลายแบรนด์มาเปิดสายการผลิตในประเทศฝั่งเอเชียอย่าง อินโดนีเซีย อินเดีย หรือประเทศไทย และทางทีวีเอสเองก็ต้องการที่จะผลิตและจำหน่ายรถรุ่นนี้ในอินเดียอย่างมากซึ่งนั้นหมายความว่า ราคาของรถรุ่นนี้ในไทยอาจสูงไม่ต่างจากโมเดลคลาส 300 ของแบรนด์จากออสเตรียที่ผลิตในอินเดียเช่นกัน

คงต้องมารอลุ้นกันว่ารถไซส์เล็กรุ่นใหม่จากทางบีเอ็มดับเบิ้ลยูจะมาเปิดตัวให้เราเห็นทันช่วงไตรมาสที่สามตามที่ที่ค่ายตั้งใจไว้หรือไม่ เชื่อว่าแฟนชาวไทยน่าจะตั้งตาคอยกันเลยทีเดียว

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ