Volvo เอ็กซ์ซี40 รถเอสยูวีน้องเล็กสุดแต่อัดแน่นเทคโนโลยี Share this

Volvo เอ็กซ์ซี40 รถเอสยูวีน้องเล็กสุดแต่อัดแน่นเทคโนโลยี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 September 2560

วอลโว่ได้ฤกษ์เปิดตัวเอ็กซ์ซี40 รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เดินหน้ารุกตลาดรถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก


เปิดตัว เอ็กซ์ซี40 2014

ตามที่เรารายงานไปแล้วก่อนหน้านี้ เอ็กซ์ซี40 ถ่ายทอดสไตล์มาจากรถต้นแบบ 40.1 คอนเซปต์ พร้อมกับหยิบยืมดีไซน์มาจากรถเอสยูวีรุ่นพี่อย่างเอ็กซ์ซี60 และเอ็กซ์ซี90 ด้านหน้าสะดุดตาด้วยเดย์ไทม์ไลท์รูปทรงค้อนหรือ Thor's Hammer

เอ็กซ์ซี40 2014

สีตัวถังของเอ็กซ์ซี40 เน้นตัดสายตากับสีหลังคาซึ่งมีให้เลือกถึง 17 รูปแบบที่แตกต่างกัน ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ ช่วงเสาหลังคาหลังมีลูกเล่นดึงดูดสายตา มองในภาพรวมดีไซน์ของรถเอสยูวีรุ่นเล็กนี้มุ่งดึงดูดกลุ่มลูกค้าอายุน้อย ตอบสนองผู้ที่ต้องการทั้งการออกแบบที่โดดเด่นและการใช้งานที่สะดวกสบาย

ภายในห้องโดยสารยังคงโครงสร้างเอกลักษณ์ของวอลโว่ อย่างหน้าจอทีเอฟทีขนาด 12.3 นิ้วแสดงผลการทำงานของตัวรถเหมือนในรุ่นเอ็กซ์ซี60 และเอ็กซ์ซี90 และยังมีหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 9.0 นิ้วติดตั้งตรงกลางแผงแดชบอร์ด

ภายใน เอ็กซ์ซี40 2014

วอลโว่เคลมว่า เอ็กซ์ซี40 ตอบสนองการใช้งานจุกจิกได้อย่างเต็มที่สำหรับคนเมือง มีช่องเก็บของใต้ที่นั่งและที่แผงประตู ตะขอเกี่ยวถุงช็อปปิ้ง และถังขยะแบบถอดออกได้ ผู้ขับขี่สามารถเก็บสมาร์ทโฟนไว้ไว้ในช่องพิเศษที่ออกแบบมาโดยเฉพาะที่มีระบบชาร์จไฟหน่วงนำแบบไร้สาย เอ็กซ์ซี40 ยังรองรับการเชื่อมต่อแอนดรอยด์ ออโต้ และแอปเปิล คาร์เพลย์อีกด้วย

ซีเอ็กซ์40 พัฒนาบนแพลทฟอร์มโมดูลาร์ CMA ซึ่งมีความยืดหยุ่นสูง และจะเป็นพื้นฐานของรถวอลโว่ในไลน์ซีรีส์ 40 ทุกรุ่น รวมถึงรถพลังงานไฟฟ้าในอนาคต แพทฟอร์ม CMA เกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่างวอลโว่และบริษัทแม่อย่างจีลี่จากประเทศจีน4

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ecf3bfc2-2018-volvo-xc40-16.jpg

ระบบความปลอดภัยแน่นอนว่าต้องครอบครันสไตล์วอลโว่ ไม่ว่าจะเป็น Pro Pilot Assist, City Safety, Run-off Road ช่วยเหลือผู้ขับขี่รอบคัน พร้อมกับมีแจ้งเตือนการจราจรด้านหลัง Cross Traffic Alert ทำงานร่วมกับระบบช่วยเบรก Brake Support มีกล้องมองรอบตัวรถ 360 องศาติดตั้งมาให้ด้วย วอลโว่ระบุว่า เอ็กซ์ซี40 คือรถเอสยูวีพรีเมียมที่มีระบบความปลอดภัยครบครันที่สุดในเวลานี้

ในช่วงเปิดตัว เอ็กซ์ซี40 จะมาพร้อมหัวใจขับเคลื่อน T5 เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 247 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ ขณะที่ยุโรปจะมีรุ่นดีเซล D4 พละกำลัง 187 แรงม้า ซึ่งทั้งสองเครื่องยนต์ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขณะที่รุ่นขุมพลัง 3 สูบ T3 พลัง 156 แรงม้าจะออกทำตลาดในปีหน้า ก่อนจะตามมาด้วยรุ่นไฮบริดและรุ่นพลังงานไฟฟ้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/34298b96-2018-volvo-xc40-62.jpg

ราคาจำหน่ายรุ่นเริ่มต้นอยู่ที่ 31,3350 ยูโรไปจนถึงรุ่นท็อป 40,000 ยูโร ออกแข่งขันในระดับเดียวกับบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์1 ออดี้ คิว3 และเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอ-คลาส

วอลโว่จะขึ้นสายการผลิตเอ็กซ์ซี40 ในโรงงานเกงต์ ประเทศเบลเยี่ยมตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป ก่อนเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าในช่วงต้นปีหน้า

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ