รถยนต์ครอบครัว MINI MPV ราคาไม่ถึงล้านรุ่นไหนดี? Share this

รถยนต์ครอบครัว MINI MPV ราคาไม่ถึงล้านรุ่นไหนดี?

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 24 October 2566

เปรียบเทียบรถยนต์ MINI MPV สำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ในเรื่องของเครื่องยนต์ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ที่มีราคาไม่ถึงล้าน รวมถึงยอดขายสะสมในปี 2566 


รถยนต์ครอบครัว MINI MPV ราคาไม่ถึงล้านรุ่นไหนดี? 

ได้รับความนิยมไม่น้อยสำหรับรถยนต์ครอบครัวอเนกประสงค์ขนาดเล็กหรือรถ MINI MPV แบบ 7 ที่นั่ง ที่ประหยัดทั้งน้ำมันรวมถึงเงินในกระเป๋าด้วย แต่ไม่ได้มีดีเพียงเท่านั้นเพราะประสิทธิภาพในการใช้งานเทียบเท่ากับรถ SUV เพียงแต่ขนาดเล็กกว่ารถ PPV เท่านั้นเอง ที่สำคัญก็คือแต่ละคันมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะด้วยเรื่องของรูปโฉม ฟังก์ชั่น และเทคโนโลยี ทำเอาเลือกไม่ถูกว่าจะซื้อรุ่นไหนดี ซึ่งวันนี้เรามีข้อมูลเพื่อช่วยในการตัดสินใจ ดังต่อไปนี้ 

รถยนต์ครอบครัว MINI MPV ราคาไม่ถึงล้านรุ่นไหนดี? 

  • Toyota Veloz
  • Mitsubishi Xpander
  • Hyundai Stargazer
  • Suzuki XL7
  • Honda BR-V

Toyota Veloz

คันนี้เปรียบเสมือนตัวตายตัวแทนของ Toyota Avanza สำหรับ All New Toyota Veloz รถยนต์ครอบครัวอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับแนวคิด “Better Together” ที่มีความหมายอบอุ่นตอบโจทย์กับทุกๆ กิจกรรมในครอบครัว มีดีไซน์ที่โดดเด่นจากกระจังหน้าขนาดใหญ่ ติดตั้งไฟ LED ตามแบบฉบับของ Toyota มีแนวเส้นขอบโครเมียมตั้งแต่ด้านหน้าตัวรถ ยาวไปจนถึงด้านหลัง มีซุ้มล้อขนาดใหญ่ ให้อารมณ์แบบ SUV สำหรับการออกแบบด้านหลัง ตกแต่งด้วยดีไซน์แบบเส้นยาวแนวนอน ยาวไปจนถึงชุดไฟท้ายทั้งสองฝั่งของตัวรถ ให้ความรู้สึกเฉียบคม และมีความพรีเมียมมากยิ่งขึ้น

MINI MPV Toyota Veloz

เครื่องยนต์ รหัส 2NR-VE เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบแถวเรียง ให้กำลังขับ 106 แรงม้า และให้แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ส่งผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด แบบ CVT พร้อมระบบ Sequential Shift มีระบบมาตรฐานความปลอดภัย Toyota Safety Sense หรือ TSS  เช่น กล้องมองรอบคัน (Panoramic View Monitor) ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-Collision System) ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ (Lane Departure Alert (LDA) With Steering Assist) ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beams) ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว (Front Departure Alert) ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี (Pedal Misoperation Control)* (ในรุ่น Premium) ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor) ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS 6 ตำแหน่ง 

  • อัตราประหยัดน้ำมัน 17.9/ลิตร 
  • Toyota Veloz รุ่น Smart นั้น มีราคาอยู่ที่ 795,000 บาท 
  • Toyota Veloz รุ่น Premium ราคา 875,000 บาท

ยอดขายสะสม มกราคม-กันยายน 2566 เป็นจำนวน 9,856 คัน  

 

Mitsubishi Xpander

รถยนต์ครอบครัวอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง รุ่นใหม่ล่าสุดจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่มาพร้อมแนวคิด Expand Your Advanced Life ถือเป็นรถยนต์ที่เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการรถยนต์ที่มีห้องโดยสารกว้างขวาง ความอเนกประสงค์ครบครัน และสามารถขับขี่ไปทุกจุดหมายได้อย่างง่ายดาย พร้อมด้วยสมรรถนะการใช้งานในแบบรถเอสยูวีที่ช่วยสร้างทุกความเป็นไปได้ในชีวิต มีหน้าตาที่ดูล้ำสมัยสวยงามแต่เสียดายที่ยังให้ไฟหน้าแบบฮาโลเจน ถ้าให้โคมแบบโปรเจคเตอร์ และให้ไฟหน้า LED จะดูดีขึ้นมาอีกเยอะเลย

MINI MPV Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander ใช้เครื่องยนต์รหัส 4A91 ขนาด 1,499 ซีซี 4 สูบ MIVEC DOHC 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง ได้ถึง E20 ในส่วนของระบบเกียร์มีการเปลี่ยนใหม่ จากเดิมเป็นแบบอัตโนมัติ 4 สปีด แต่ในรุ่นใหม่นี้ ใช้เป็นเกียร์อัตโนมัติ Eco Dynamic CVT มีเทคโนโลยีความปลอดภัย Mitsubishi Advance Safety Technology อาทิ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ASC, ระบบป้องกันการลื่นไถล TCL, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA, ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ABS, ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ EBD, ระบบเสริมแรงเบรก BA, ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ESS, ถุงลมนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า และกล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด เป็นต้น

  • อัตราประหยัดน้ำมัน 15.48/ลิตรรุ่น
  • Mitsubishi Xpander รุ่น GLS ราคา 799,000 บาท
  • Mitsubishi Xpander รุ่น GT ราคา 895,000 บาท

ยอดขายสะสม มกราคม-กันยายน 2566 เป็นจำนวน 7,557 คัน

 

Hyundai Stargazer

เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยพัฒนาให้เป็นรถ MINI MPV ขนาดคอมแพ็กต์พร้อมห้องโดยสารแบบ 6 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง รบบทเป็นคู่แฝด Hyundai Staria ซึ่งได้รับการออกแบบแบบย่อส่วน ติดตั้งกระจังด้านหน้าแบบ Paramatric พร้อมเอกลักษณ์ ไฟ Daylight เรียวยาวทางด้านหน้า มาพร้อมไฟแนวตั้งในส่วนของชุดไฟเลียวและการส่องสว่าง ด้านหลังติดตั้งไฟ LED แบบยาวเชื่อมต่อกัน เป็นไฟท้าย LED คล้ายรูปตัว H 

MINI MPV Hyundai Stargazer

ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พร้อมระบบเกียร์ IVT ให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้า (PS) ที่ 6,300 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตัน-เมตร การออกแบบตัวถังที่ลู่ลมและปราดเปรียว ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน ขับขี่สนุกได้ดั่งใจทั้ง ECO Mode และ Sport Mode มาพร้อมกับเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย อาทิ ระบบเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน และระบบป้องกันการเปิดประตูสไลด์เมื่อมีรถวิ่งมาด้านข้าง ที่ช่วยสนับสนุนผู้ขับขี่ได้ทุกเส้นทางไม่ว่าในเมืองหรือเดินทางไกล

  • อัตราประหยัดน้ำมัน 16.72/ลิตร 
  • Hyundai Stargazer รุ่น เทรนด์ ราคา 769,000 บาท
  • Hyundai Stargazer รุ่น สไตล์ ราคา 829,000 บาท
  • Hyundai Stargazer รุ่น สมาร์ท 7  ราคา 869,000 บาท
  • Hyundai Stargazer รุ่น สมาร์ท 6 ราคา 889,000 บาท

ยอดขายสะสม มกราคม-กันยายน 2566 เป็นจำนวน 1,130 คัน

 

Suzuki XL7

การดีไซน์มาในลุคที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความดุดันออกแนวลุยๆ ติดตั้งไฟหน้าแบบ LED มาพร้อมไฟ Daytime Running Light ที่เป็นแบบ LED เช่นเดียวกัน มีเส้นสายที่รับเข้ากับกระจังด้านหน้า มองแล้วเป็นเส้นสายเดียวกัน ส่วนไฟเลี้ยว และไฟตัดหมอกยังคงใช้เป็นแบบหลอดไส้ธรรมดา ชายล่างกันชนสีดำตัดด้วยสีเงิน เสริมความลุยด้วยคิ้วซุ้มล้อสีดำ

MINI MPV Suzuki XL7

เครื่องยนต์รหัส K15B ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด มาพร้อมแพลตฟอร์ม HEARTECT เทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิ ที่ช่วยเพิ่มทั้งสมรรถนะและความปลอดภัย ช่วงล่างทำจากเหล็ก High Tensile และใช้โครงสร้างตัวถัง TECT ซึ่งทำจากเหล็กกล้าน้ำหนักเบา แต่ให้ความแข็งแรงทนทาน ติดตั้งระบบเบรก ABS ระบบ EBD, ระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า, ระบบเบรก ABS ระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรก, ระบบ ESP ที่ช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน Hill Hold Control, จุดยึดเบาะนั่งนิรภัย ISOFIX และ Top tether สำหรับเด็ก, กล้องบันทึกภาพด้านหน้า และกล้องมองภาพขณะถอยหลังและเซ็นเซอร์กะระยะ

  • อัตราประหยัดน้ำมัน 14.6 กม./ลิตร
  • Suzuki XL7 สีส้ม สีเทาเข้ม สีดำ ราคา 814,000 บาท
  • Suzuki XL7 สีขาว ราคา 819,000 บาท
  • Suzuki XL7 สีทูโทน-ตัวรถสีส้มตัดกับหลังคาสีดำ ราคา 824,000 บาท
  • Suzuki XL7 สีทูโทน-ตัวรถสีขาวตัดกับหลังคาสีดำ 829,000 บาท

ยอดขายสะสม มกราคม-กันยายน 2566 เป็นจำนวน 641 คัน 

 

Honda BR-V

มีดีไซน์ภายนอกออกแนวเรียบง่าย ใช้กระจังหน้าดีไซน์ใหม่สีดำเงา ติดตั้งไฟหน้าและไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED พร้อมระบบเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และปรับไฟสูงต่ำอัตโนมัติ ในส่วนของไฟดวงกลมเล็กๆ ที่อยู่ด้านล่างนั้นคือไฟตัดหมอกที่เป็นแบบ LED

MINI MPV Honda BR-V

เครื่องยนต์เบนซินรหัส L15ZF แบบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร SOHC 16 วาล์ว 1,496 ซีซี. หัวฉีดอีเล็กโทรนิกส์ PGM-FI ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า Drive-By-Wire (DBW) พร้อมระบบ แปรผันวาล์ว i-VTEC ให้พละกำลังสูงสุด 121 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตร ที่ 4,300 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับน้ำมัน E20 ขับเคลื่อนล้อหน้า มาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย และมีระบบความปลอดภัยอื่นๆ อาทิ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA, สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ ขณะเบรกกะทันหัน ESS, ระบบล็อครถอัตโนมัติเมื่อกุญแจห่างจากตัวรถ Walk Away Auto Lock, ระบบล็อครถอัตโนมัติ Auto Door Lock by Speed, ถุงลมนิรภัย 4 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง) และระบบกล้องแสดงภาพด้านข้าง Honda LaneWatch
กล้องมองภาพขณะถอยจอด

  • อัตราประหยัดน้ำมัน 16.4/ลิตร
  • Honda BR-V รุ่น 1.5 E + SENSING CVT  915,000 บาท
  • Honda BR-V รุ่น 1.5 EL + SENSING CVT  973,000 บาท

ยอดขายสะสม มกราคม-กันยายน 2566 เป็นจำนวน 589 คัน

 

และนี่คือโฉมหน้า Top 5 ที่มียอดขายสะสมสูงสุดในปี 2566 (มกราคม - กันยายน) ซึ่งแน่นอนว่าแชมป์ในขณะนี้ยังคงเป็น Toyota Veloz ที่มียอดขายสะสมเป็นจำนวน 9,856 คัน ได้รับส่วนแบ่งการตลาดไปถึง 48.6% อย่างไรก็ตามจำนวนยอดขายไม่ได้บ่งบอกว่าคันไหนดีที่สุด เพียงแต่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของตลาดในประเทศไทยได้ดีเท่านั้นเอง และความชอบก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลเช่นกัน 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ