ความ Wow ของแบรนด์ Rolls Royce ที่รู้แล้วมีอึ้ง!! Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

ความ Wow ของแบรนด์ Rolls Royce ที่รู้แล้วมีอึ้ง!!

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 24 October 2566

ความน่าสนใจของรถยนต์ Rolls Royce มีให้สงสัยไม่หยุดหย่อน ด้วยเอกลักษณ์ที่ทรงคุณค่า รวมถึงประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยว่าทำไมยนตรกรรมสุดหรูคันนี้ถึงได้มีราคาแพงนัก 


ความ Wow ของแบรนด์ Rolls Royce ที่รู้แล้วมีอึ้ง!! 

ขึ้นชื่อว่าเป็นรถยนต์ที่ดีที่สุดในโลก มีลูกค้าเป็นเหล่าคนดังมากมายรวมถึง Queen Elizabeth วันนี้เราจะมาสืบค้นเรื่องราวของแบรนด์ Rolls Royce ว่ามันยังไงกันนะ ทำไมถึงมีราคาแพงจัง ซึ่งมีค่าเฉลี่ยประมาณ 30-50 ล้านบาท และสูงสุดถึง 400 กว่าล้าน ต้องรวยขนาดไหนถึงจะซื้อได้ มีเงิน 1000 ล้าน ก็ยังไม่กล้าซื้อเลย  

ทำไมถึงขึ้นชื่อว่าเป็นรถยนต์ที่ดีที่สุดในโลก?

นัยยะสำคัญของแบรนด์ Rolls Royce คือเป็น Craftsmanship ศิลปะแขนงหนึ่ง เพราะเป็นรถยนต์ที่สั่งทำเพื่อความต้องการของลูกค้าเท่านั้น และใช้ช่างฝีมือประจำแบรนด์ตกแต่งด้วย “Handmade” แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวก็คือ สีของตัวถังถ้าเกิดลูกค้าได้มีการสั่งทำสีขึ้นมาใหม่ แต่หากมีผู้ที่ต้องการใช้สีเดียวกัน จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของสีซะก่อน นอกจากนี้การตกแต่งภายในยังใช้หนังวัวกระทิงในการทำเบาะ และประดับหลังคารถด้วย “Starlight” ดวงดาวระยิบระยับสวยงามตระการตา โดยที่การผลิตถยนต์ Rolls Royce จะเริ่มขึ้นก็ต่อเมื่อมีคำสั่งซื้อเข้ามาเท่านั้น ทำให้ทุกกระบวนการตั้งแต่ก่อน-หลังขายนั้นมีความ Special และ Premium ในทุกๆขั้นตอน

เจ้าพ่อแห่งการ Customize

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าแบรนด์ Rolls Royce นั้นเป็นรถยนต์ที่สั่งทำเพื่อความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ ความหมายคือลูกค้าสามารถสั่งปรับแต่งได้ทุกอย่างตามต้องการ หรือที่คุ้นเคยกันก็คือ "Bespoke Collective" เป็นแผนกที่จะทำหน้าที่ปรับเปลี่ยนแล้วแต่ใจลูกค้า ตั้งแต่สี วัสดุ และเบาะหนังก็สามารถเลือกได้ว่าจะใช้ หนังกระทิง หนังจระเข้ หนังนกกระจอกเทศ รวมถึงสั่งปักชื่อย่อหรือตราประจำตระกูลก็ได้เช่นกัน 

มีสีให้เลือกกว่า 44,000 สี 

หากคุณเป็นคนที่ชอบความแตกต่าง Rolls Royce คือทางออกของคุณ เพราะเค้ามีสีตัวถังให้เลือกมากถึง 44,000 สี เลือกจนตาลายกันไปข้าง แต่ถ้าหากว่าทั้งหมดนี้ยังไม่ถูกใจคุณ ก็สามารถออกแบบสีใหม่ขึ้นเองได้ตามแต่ใจคุณเลย ซึ่งอย่างที่กล่าวมาสีใหม่นี้จะตั้งชื่อตามคุณและเป็นลิขสิทธิ์เพียงของคุณคนเดียวเท่านั้น ซึ่งหากใครถูกใจอยากได้ไปใช้จะต้องขออนุญาตคุณก่อน เคยมีลูกค้ามหาเศรษฐีรายหนึ่งนำเพชรแท้กว่า 1000 เม็ดมาบดละเอียดและผสมไปกับสีของตัวถัง นอกจากจะเพิ่มความระยิบระยับให้กับตัวรถแล้ว ยังเพิ่มมูลค่าของรถยนต์เข้าไปอีก 

Luxury Driving

ภายในห้องโดยสารใช้ฉนวนเก็บเสียงสามารถกันความร้อนได้หนักถึง 300 ปอนด์ เพื่อป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกเข้ามายังห้องโดยสาร เชื่อมั่นได้ว่าจะไม่ได้ยินเสียงจากภายนอกเข้ามารบกวนได้ ซึ่ง Rolls Royce จะใช้ยางพิเศษที่ผลิตโดย “Continental” ที่ช่วยลดเสียงรบกวนจากพื้นถนนเวลาขับขี่ โดยยางชนิดนี้จะใช้โฟมชนิดพิเศษเป็นส่วนประกอบ ซึ่งนอกจากเสียงรบกวนที่ลดลงแล้วยังทำให้การขับขี่นุ่มนวลมากขึ้น และที่สำคัญ Rolls Royce จะการปรับตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้ตั้งตรงอยู่เสมอ โดยปกติโลโก้บริเวณล้อรถจะหมุนไปตามล้อแต่ของ Rolls Royce จะทำการปรับโลโก้ให้ตั้งตรงเสมอ แม้รถกำลังเคลื่อนตัวหรือล้อจะยังหมุนอยู่ก็ตาม ซึ่งนอกจากความสวยงามแล้วคุณลักษณะเช่นนี้ยังทำให้การออกตัวสตาร์ทรถทำได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งของตกแต่งภายในเพิ่มเติม อาทิ ตะกร้าปิคนิค ตู้เก็บไวน์ ตู้แช่วิสกี้ ตู้เซฟเก็บเครื่องเพชร ฯลฯ ในส่วนของหลังคาภายในตัวรถเป็บแบบ “Starlight” ที่ทำจากไฟเบอร์ออปติกถักทอรวมกันหลายพันเส้นเพื่อสร้างกลุ่มดาวให้มีความเสมือนจริงมากที่สุด 

Rolls Royce Umbrella

"ร่ม" จริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องหน้าแปลกที่ในรถจะมีร่มติดไว้ แต่สำหรับ Rolls Royce มันไม่ใช่แค่มีไว้เท่านั้น เพราะมันมีช่องด้านข้างที่ไว้สำหรับเก็บร่มเท่านั้น และยังสามารถเลือกสีและวัสดุที่เข้ากันกับตัวรถของคุณได้เช่นเดียวกัน ซึ่ง Rolls Royce Umbrella มีราคาประมาณ 50,000 บาท มีขนาด Full Size ที่ทนทานสามารถใช้งานได้จริง 

Craftsmanship ศิลปะแขนงหนึ่ง

เป็นที่ทราบกันว่า Rolls Royce จะใช้ช่างฝีมือประจำแบรนด์ตกแต่งด้วย “Handmade” แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีพนักงานคนเดียวในโลกที่สามารถวาดลายเส้นรอบรถยนต์หรือ Coachline เอกลักษณ์พิเศษที่ลูกค้าสามารถเลือกให้วาดลงบนรอบๆ ตัวถังได้ โดยพนักงานท่านนี้มีชื่อว่า Mark Court เขาวาดลายเส้นนี้ด้วยมือเพียงคนเดียว มามากกว่า 3000 คันแล้ว ซึ่งทาง Rolls Royce ได้มีการให้เค้าสานต่อฝีไม้ลายมือนี้ให้กับลูกชายแท้ๆ เพื่อสืบทอดไปยังรุ่นต่อไปอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี “Spirit of Ecstasy” รูปปั้นสุดคลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์บนกระโปรงรถ Rolls-Royces ที่มีลักษณะเป็นสตรีสวมชุดคลุมพลิ้วไหว เอนตัวไปข้างหน้าราวกับเตรียมจะกระโจนไปตามสายลม ถูกเรียกขานว่า "สตรีผู้โบยบิน" ซึ่งจุดกำเนิดของสัญลักษณ์นี้เริ่มต้นขึ้นในปี 1909 เมื่อ Baron Montagu เศรษฐีผู้หลงใหลในรถยนต์ อยากได้เครื่องประดับหน้ารถจึงได้เชิญ Charles Sykes ประติมากรคนสนิทมาปั้นรูปปั้นให้ โดยที่ Sykes ได้นำเอา Eleanor Thornton หญิงคนรักลับๆ ของ Montagu มาเป็นโมเดลเเละได้ออกมาเป็นท่าหญิงสาวยืนปิดปากอยู่ ที่สื่อว่าความรักของทั้งสองเป็นความลับ ทำให้รูปปั้น Rolls-Royces ในรุ่นแรกจึงมีชื่อว่า “The Whisper” สัญลักษณ์แห่งรักต้องห้ามนั้นเอง เป็นที่มาให้ทาง Rolls-Royces ได้เชิญประติมากรคนนี้ไปสร้างรูปปั้นให้กับเเบรนด์โดยตรง จึงได้ออกมาเป็น “Spirit of Ecstasy” ที่สง่างามจนถึงปัจจุบัน

มีโรงเรียนสอนคนขับรถโดยเฉพาะ

แน่นอนว่าซื้อรถยนต์ราคาระดับ 30-50 ล้าน ไม่ค่อยมีคนขับเองซักเท่าไหร่ ซึ่งทาง Rolls-Royces เองก็ใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดแม้กระทั่งเปิดโรงเรียนสอนคนขับรถ ให้รู้จักกับความเป็น Rolls-Royces โดยมีชื่อโปรแกรมว่า "White Glove Programme" ที่สอนตั้งแต่ประวัติความเป็นมา การควบคุมรถยนต์และฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ ของตัวรถ ไปจนถึงมารยาทและธรรมเนียมปฏิบัติเม่อขับรถให้เจ้านาย เป็นคอร์สอบรม 3 วัน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเจ้าของจะส่งคนขับรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปนั่นเอง     

นี่เป็นเพียงข้อมูลส่วนหนึ่งที่โดดเด่นของทางแบรนด์ Rolls-Royces เท่านั้น เพราะในความเป็นจริงแล้วยังมีรายละเอียดยิบย่อยอีกมากมายที่ยังไม่ได้นำเสนอ ไว้มีโอกาสจะหาข้อมูลเพิ่มเติมมาให้อีก เพราะแน่นอนว่าผ่านไปหลายยุคสมัยก็ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไม่มากก็น้อย แต่บอกได้เลยว่าสำหรับแบรนด์นี้หาคำว่า "ธรรมดา" ไม่เจอจริงๆ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ