Frauscher x Porsche เรือไฟฟ้าใหม่! ใช้มอเตอร์เดียวกันกับ Porsche Macan EV Share this
Luxury & Lifestyle Trend
โหมดการอ่าน

Frauscher x Porsche เรือไฟฟ้าใหม่! ใช้มอเตอร์เดียวกันกับ Porsche Macan EV

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 13 December 2566

เรือไฟฟ้าใหม่! Frauscher x Porsche ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ 100 kWh และมอเตอร์ไฟฟ้าจาก Porsche Macan EV ที่ให้พละกำลัง 536 แรงม้า รวมมูลค่า 593,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 20,755,000 บาท 


Frauscher x Porsche เรือไฟฟ้าใหม่! ใช้มอเตอร์เดียวกันกับ Porsche Macan EV

เรามาถึงจุดนี้กันแล้วที่สามารถแชร์มอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่จากนวัตกรรมยานยนต์ทยานสู่ท้องทะเล สำหรับ Frauscher x Porsche เรือไฟฟ้าลำใหม่ที่มาในชื่อรุ่น 850 Fantom Air จะเรียกว่าเป็นลูกพี่ลูกน้องก็กระไรอยู่ เพราะมันคนละสปีชีส์เพียงแต่ใส้ในเดียวกันหมดเลยเท่านั้น

Frauscher x Porsche 850 Fantom Air เรือไฟฟ้า (1)

Frauscher x Porsche 850 Fantom Air

มีขนาดเท่ากับ 28.4 ฟุต (8.67 เมตร) ที่แชร์เทคโนโลยีมาจาก Porsche Macan EV ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งขณะนี้ Frauscher x Porsche 850 Fantom Air ลำนี้ พร้อมแล้วที่จะพาทุกคนไปสัมผัสบรรยากาศบนพื้นน้ำที่ทะเลสาบการ์ดาประเทศอิตาลี ที่เผยให้เห็นถึงความสามารถของการทำงานร่วมกันระหว่าง Frauscher x Porsche ประกอบด้วยแบตเตอรี่ขนาด 100 kWh (กิโลวัตต์ชั่วโมง) ที่ติดตั้งไว้ใต้พื้นบริเวณเลานจ์ท้ายเรือ ในส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นแบบซิงโครนัส (PSM) กับ Premium Platform Electric (PPE) ของ Porsche Macan EV ที่ให้กำลัง 536 แรงม้า (400 kW / 544 PS) สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 53 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถึงแม้ว่าความเร็วในการล่องเรือที่เหมาะสมจะอยู่ที่ 26 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 41 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก็ตาม แต่พละกำลังที่ได้มาถือว่าเหลือล้นจริงๆ  

Frauscher x Porsche 850 Fantom Air เรือไฟฟ้า (2)

Frauscher x Porsche 850 Fantom Air เรือไฟฟ้า (3)

Frauscher x Porsche 850 Fantom Air เรือไฟฟ้า (4)

การทำงานของแบตเตอรี่ 

จากความเร็วดังกล่าว แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ประมาณ 60 นาที หรือ 45 กิโลเมตร แต่ทาง Porsche กล่าวว่าการขับเรือโดยทั่วไปนั้นจะใช้ความเร็วสูงต่ำผสมกันไป จึงทำให้สามารถใช้งานได้จริง 2-3 ชั่วโมงเลยทีเดียว ในส่วนของการชาร์จจะใช้เทคโนโลยี 800 โวลต์ของ Porsche Macan EV กระแสตรง 250 กิโลวัตต์ หมายความว่าเรือลำนี้สามารถชาร์จจาก 0-30% ได้ภายในไม่ถึง 30 นาที นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จแบบ AC จากปลั๊กไฟทั่วไปในครัวเรือนขนาด 11 กิโลวัตต์ ได้เช่นเดียวกัน 

Frauscher x Porsche 850 Fantom Air เรือไฟฟ้า (5)

Frauscher x Porsche 850 Fantom Air เรือไฟฟ้า (6)

Frauscher x Porsche 850 Fantom Air เรือไฟฟ้า (7)

การออกแบบ Frauscher x Porsche

เนื่องจาก Frauscher x Porsche มีพื้นฐานโครงสร้างมาจาก เรือลาดตระเวน 858 Fantom Air ของ Frauscher ดังนั้นคุณสมบัติต่างๆ เช่นพื้นที่ห้องโดยสารสำหรับ 9 ที่นั่ง แท่นว่ายน้ำและแผ่นรองอาบแดด รวมถึงการตกแต่งภายนอกจึงละม้ายคล้ายกับในรุ่น 858 Fantom Air การทำงานของทาง Porsche มีหน้าที่จัดหาฮาร์ดแวร์ต่างๆ รวมถึงการออกแบบภายในอีกด้วย โดยได้มีการจัดหาพวงมาลัยที่มีลักษณะคล้ายรถยนต์แต่หุ้มด้วยหนังเทียมเพื่อให้ทนทานต่อน้ำเค็ม เบาะนั่งสไตล์สปอร์ตที่มาพร้อมกับแดชบอร์ดสุดเท่และหน้าปัดอะนาล็อก 5 แป้น ติดตั้งปุ่มสตาร์ททางด้านซ้ายของพวงมาลัย เช่นเดียวกับตำแหน่งสวิตช์สตาร์ทของ Porsche Macan EV   

Frauscher x Porsche 850 Fantom Air เรือไฟฟ้า (8)

Frauscher x Porsche 850 Fantom Air เรือไฟฟ้า (9)

สำหรับ Frauscher x Porsche 850 Fantom Air จะเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวเรือในเวอร์ชั่น First Edition เป็นจำนวน 25 ลำ หากใครที่สนใจสามารถสั่งจองโดยการจ่ายเงินจำนวน 593,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 20,755,000 บาท ซึ่งจะพร้อมส่งมอบได้ในปีหน้า 

Frauscher x Porsche 850 Fantom Air เรือไฟฟ้า (10)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ