เอ็มจี เปิดโชว์รูม EVOLUTION ขายรถอีวีพรีเมียม ตั้งเป้าจำหน่ายรถสันดาป-อีวีรวม 4 หมื่นคันปี 2024 Share this

เอ็มจี เปิดโชว์รูม EVOLUTION ขายรถอีวีพรีเมียม ตั้งเป้าจำหน่ายรถสันดาป-อีวีรวม 4 หมื่นคันปี 2024

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 31 January 2567

เอ็มจี เดินเกมรุกตลาดปี 2024 ตั้งเป้าขายรถสันดาป-อีวีรวม 4 หมื่นคัน ประกาศเปิดโชว์รูม EVOLUTION ขายรถอีวีพรีเมียม พร้อมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 3-4 รุ่น หนึ่งในนั้นคือ MG4 XPOWER ส่วน MG4 ELECTRIC ผลิตจากโรงงานในไทยจะเปิดจำหน่ายเร็วๆนี้


เอ็มจี เปิดโชว์รูม EVOLUTION ขายรถอีวีพรีเมียม 

ซู๋ว์ หยิ่น (Mr. Xu Yin) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เอ็มจีมีแผนจะเปิดโชว์รูม EVOLUTION ขายรถอีวีพรีเมียม แยกออกมาจากโชว์รูมเดิมที่จะจำหน่ายรถสันดาป และรถ XEV โดยจะเพิ่มโชว์รูมรถยนต์อีวีพรีเมียมเพื่อจำหน่ายรถอีวีในไทยให้ได้ 20-30 แห่ง ในปี 2568 ซึ่งโชว์รูมที่แยกออกมานี้จะจำหน่ายรถ เช่น MG Cyberster และ MG MAXUS 9 ก่อน ส่วนในอนาคตจะมีการเปิดตัวรถอีวีพรีเมียมรุ่นใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มอีก

“ปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้าค่อนมาแรง ผู้บริโภคให้ความสนใจรถอีวีที่มีเทคโนโลยีทันสมัย เราแยกโชว์รูมอีวีพรีเมียมออกมาเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยจะเริ่มทำในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ก่อนขยายไปสู่หัวเมืองต่างๆ คาดว่าในช่วงไตรมาส 1-2 ก็จะได้เห็นแล้ว โดยโมเดลโชว์รูมรถยนต์อีวีพรีเมียม ถือเป็นรูปแบบแรกที่ใช้ในโลก”

MG Cyberster 2024

ตั้งเป้าจำหน่ายรถสันดาป-อีวีรวม 4 หมื่นคัน ปี 2024

โชว์รถยนต์เอ็มจีเดิมก็จะจำหน่ายในส่วนของรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในและรถอีวีบางรุ่น เช่น MG EP และ MG ZS สำหรับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในปี 2567 เอ็มจีได้ตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ไว้ที่ 40,000 คัน โดยเป็นรถยนต์ ไฟฟ้าจำนวน 25,000 คัน ขณะที่คาดว่ายอดขายรถยนต์โดยรวมอยู่ที่ 800,000 คัน และในจำนวนนี้คาดว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า100,000คัน

ทั้งนี้ บริษัท มีแผนจะเปิดตัวรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปรุ่นใหม่ และรถยนต์ไฟฟ้า รวมกันอย่างน้อย 3 -4 รุ่นในจำนวนนั้น คือ MG4 XPOWER ส่วน MG4 ELECTRIC ผลิตจากโรงงานในไทยจะเปิดจำหน่ายเร็วๆนี้ สำหรับแผนในอนาคตได้ตั้งเป้าเติบโตอย่างต่อเนื่องก้าวขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ของตลาด โดยมียอดขายไม่ต่ำกว่า 1 แสนคันต่อปี

mg4 xpower 2024

ปี 2023 เอ็มจีขายรถยนต์รวม 27,311 คัน

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในปี 2566 ที่ผ่าน เอ็มจีมียอดขายรวมอยู่ที่ 27,311 คัน มีสัดส่วนรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์สันดาป แบ่งเป็นสัดส่วนอย่างละครึ่ง

ตัวเลขยอดขายรถยนต์ เอ็มจี ปี 2023

  • MG5 ครองแชมป์ยอดขายสูงสุด จำนวน 6,419 คัน
  • MG4 ELECTRIC จำนวน 5,615 คัน
  • MG EP จำนวน 4,717 คัน
  • MG ZS จำนวน 2,534 คัน
  • MG VS HEV จำนวน 2,071 คัน
  • MG ZS EV จำนวน 1,354 คัน
  • MG HS และ MG HS PHEV จำนวน 1,373 คัน
  • MG MAXUS 9 จำนวน 1,284 คัน
  • MG ES และ MG EXTENDER จำนวนรวม 1,943 คัน 

ยอดขายรถ MG ปี 2023

ในช่วงปีที่ผ่านมา เอ็มจี วางแผนเพิ่มศักยภาพรถยนต์ในทุกเซกเมนต์ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในทุกขั้นตอน รวมถึงการลงทุนสร้างและขยายพื้นที่ NEW ENERGY INDUSTRIAL PARK เพื่อผลิตแบตเตอรี่อีวีแห่งแรกในอาเซียน หลังจากนี้ เอ็มจี ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยและ พัฒนาผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมยานยนต์ให้เทียบเท่าระดับโลกตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ยกระดับการทำงานในทุกด้านบริการผ่านโชว์รูมและศูนย์บริการเอ็มจีกว่า 150 แห่งทั่วประเทศ 

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ