นิสสัน จ่อเปิดให้บริการเดินทางผ่านระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในญี่ปุ่น ปีงบประมาณ 2027 Share this

นิสสัน จ่อเปิดให้บริการเดินทางผ่านระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในญี่ปุ่น ปีงบประมาณ 2027

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 08 March 2567

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประกาศแผนการให้บริการการเดินทางผ่านระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในประเทศญี่ปุ่น เริ่มในปีงบประมาณ 2027 (เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2027 ถึง 31 มีนาคม 2028)


NISSAN จ่อเปิดให้บริการเดินทางผ่านระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในญี่ปุ่น

การประกาศนี้เป็นก้าวสำคัญสู่วิสัยทัศน์ในระยะยาวของบริษัทที่เรียกว่า Nissan Ambition 2030 เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขับเคลื่อนด้วยการแก้ไขปัญหาการบริการขนส่งที่ชุมชนต่างๆ ที่ชาวญี่ปุ่นต้องเผชิญกับความท้าทายด้านการเดินทางหลายประการ เช่น การขาดแคลนผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นผลมาจากการเพิ่มของจำนวนประชากรสูงวัย ด้วยบริการนี้ นิสสันจะมอบบริการใหม่ๆ ได้มากมายที่ช่วยให้สามารถเดินทางไปมาได้อย่างอิสระ

Nissan Mobility Service 2024-2027

นิสสันได้ทำการทดสอบโมเดลธุรกิจสำหรับการให้บริการด้านการขับเคลื่อนในประเทศญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ มาตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งรวมถึงการทดสอบในบริเวณพื้นที่ย่าน มินาโตะ มิไร ของเมืองโยโกฮามา และเมืองนามิเอะ จังหวัดฟุกุชิมะ ซึ่งบริการการขับเคลื่อนด้วยคนขับที่เรียกว่า Namie Smart Mobility ได้เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2564 ขณะที่นอกประเทศญี่ปุ่น นิสสันได้ทำการทดสอบการขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติในกรุงลอนดอน และพื้นที่อื่นๆ โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร

ด้วยประสบการณ์ และองค์ความรู้ดังกล่าว นิสสันวางแผนที่จะเริ่มนำเสนอการให้บริการการขับเคลื่อนอัตโนมัติโดยเริ่มในปีงบประมาณ 2027 (เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2027 ถึง 31 มีนาคม 2028) โดยทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ หน่วยงานท้องถิ่นและผู้ประกอบการขนส่ง นิสสันจะเริ่มการทดสอบในพื้นที่มินาโตะ มิไร ในปีงบประมาณ 2024 และจะขยายขอบเขตการทดลองในปีงบประมาณถัดไป โดยในระหว่างทำการทดลอง ระดับของการขับขี่แบบอัตโนมัติจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นพร้อมกับการประเมินการยอมรับของลูกค้า โดยมีเป้าหมายเพื่อให้การบริการแบบไร้คนขับ

Nissan Mobility Service 2024-2027 ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ

ภาพรวมการนำเสนอระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของนิสสันในแต่ละปี

  • ปีงบประมาณ 2024 : เริ่มการทดสอบการขับขี่ในพื้นที่มินาโตะ มิไร ของเมืองโยโกฮามา โดยใช้รถยนต์    นิสสัน เซเรนา ที่ติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ
  • ปีงบประมาณ 2025 ถึง 2026 : ดำเนินการทดสอบด้วยการสาธิตการให้บริการในเขตเมืองโยโกฮามา ได้แก่ มินาโตะมิไร, ซากุระกิ-โช และคันไน ด้วยจำนวนรถยนต์ 20 คัน (โดยมีคนขับบนรถ)
  • ปีงบประมาณ 2027 : มีเป้าหมายที่จะเริ่มให้บริการในเขตเทศบาลสามถึงสี่แห่ง รวมถึงพื้นที่ย่านชานเมือง ด้วยรถยนต์หลายสิบคัน โดยขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการกับเทศบาลหลายแห่ง

ความคิดริเริ่มนี้ได้รับการส่งเสริมด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง การท่องเที่ยว และกระทรวงที่เกี่ยวข้องต่างๆ โดยกระทรวงเหล่านี้ ยังจะส่งเสริมความคิดริเริ่มในการให้บริการการเคลื่อนที่แบบอัตโนมัติใหม่ๆ ที่อยู่ในขั้นที่ 4 ตามมาตรฐานของคณะกรรมการส่งเสริมการขับขี่แบบอัตโนมัติที่ได้จัดตั้งขึ้น

(* เทียบเท่าระดับ 4 มาตรฐานสมาคมวิศวกรรมยานยนต์แห่งสหรัฐอเมริกา (SAE - Society of Automotive Engineers)

Nissan Mobility Service 2024-2027 ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของนิสสันบทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ