New Chery iCar V23 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นสองของแบรนด์ iCar Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

New Chery iCar V23 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นสองของแบรนด์ iCar

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 09 April 2567

Chery เผยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่สองของแบรนด์ iCar ภายใต้ชื่อ iCar V23 รถยนต์ SUV ดีไซน์คุ้นๆ ที่พัฒนาจากการร่วมมือของ Chery และ Xiaomi's Zhimi


New Chery iCar V23 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นสองของแบรนด์ iCar

New Chery iCar V23 (1)

  • รถยนต์ SUV ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดสะท้อนความเป็นออฟโรดที่แข็งแกร่ง ละม้ายคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Land Cruiser, Defender และ G-Class  
  • มีจำหน่าย 2 รุ่นย่อย ได้แก่ RWD และ AWD ซึ่งสามารถวิ่งได้ระยะทาง 400+ กิโลเมตร สำหรับในรุ่น AWD และ 500+ กิโลเมตร ในรุ่น RWD และมีค่ามาตรฐาน ADAS หรือ Advanced Driver Assistance Systems (ระบบผู้ช่วยคนขับแบบอัจฉริยะ) ในระดับ 2+
  • Project iCar V23 เกิดขึ้นจากการร่วมมือของ Chery และ Xiaomi โดยมีแผนจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มอีก 6-8 คัน ในอีก 3 ปีข้างหน้า 

New Chery iCar V23 (2)

รถยนต์ SUV ถือเป็น Segment ที่มีความต้องการในตลาดประเทศจีนสูง และหลายๆ แบรนด์ยังคงขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนเองเพื่อคว้าส่วนแบ่งยอดขายมาครอบครอง แน่นอนว่า Chery เองก็ไม่รอช้า เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า iCar V23 ที่มีรูปโฉมที่แข็งแกร่ง บึกบึน สไตล์ออฟโรดรุ่นพี่ที่โด่งดังอย่าง Mercedes-Benz G-Class, Land Rover Defender และ Toyota Land Cruiser FJ40 สุดคลาสสิก

 

New Chery iCar V23 ดีไซน์การออกแบบ

เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่สองของแบรนด์ iCar สำหรับ iCar V23 ที่ถึงแม้ว่าจะมีขนาดกะทัดรัด แต่หน้าตาบอกเลยว่าเข้มสุดๆ โดยมีมิติตัวถังยาว 4,220 มม. กว้าง 1,915 มม. สูง 1,845 มม. และมีระยะฐานล้อที่ 2,730 มม. ติดตั้งไฟหน้าทรง LED กลม ในส่วนของกระจังหน้า ฝากระโปรงหน้า บังโคลนหน้าและหลังรูปทรงกล่อง ชวนให้นึกถึง Land Cruiser FJ40 แต่สำหรับกันชนหน้า และกระจกหน้ารถแบบเรียบ ส่งกลิ่นอายของ Jeep Wrangler

ด้านข้างดูเรียบง่ายเหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจจาก Land Rover Defender ที่แตกต่างเห็นจะเป็นที่จับประตูดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะตัวของ iCar และสำหรับด้านท้ายก็ไปละม้ายคล้ายกับทาง Mercedes-Benz G-Class โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณไฟท้าย LED ที่ติดตั้งตำแหน่งที่ต่ำลงมา รวมถึงรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งผสมผสานกับกล่องเก็บของที่ติดตั้งอยู่ที่ประตูท้ายซึ่งมีลักษณะคล้ายกับที่เก็บยางอะไหล่

New Chery iCar V23 (3)

New Chery iCar V23 (4)

 

สเปครถยนต์ New Chery iCar V23

ในส่วนของภายใน iCar V23 เลดี้ยังไม่มีภาพให้ชม แต่ได้รายละเอียดมาคร่าวๆ การดีไซน์มีความหรูหราแต่เรียบง่ายตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า มีหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่บนแผงหน้าปัด พวงมาลัยคล้ายกับทาง Defender มาพร้อมกับช่องระบายอากาศทรงสี่เหลี่ยม เบาะหุ้มหนังสีดำผสมผสานตัดกับสีขาว มีการตกแต่งด้วยเซ็นเซอร์มากมายที่เชื่อมต่อกันอย่างสวยงามรอบๆ พื้นที่ห้องโดยสาร และยังมาพร้อมกับความสามารถ ADAS หรือ Advanced Driver Assistance Systems (ระบบผู้ช่วยคนขับแบบอัจฉริยะ) ในระดับ 2+ 

สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ทาง Chery ยังไม่ได้ประกาศข้อมูลออกมาอย่างเป็นทางการ นอกเหนือจากการยืนยันในส่วนของรุ่นย่อย RWD และ AWD และสามารถเลือกได้ว่าจะเอาเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวหรือคู่ โดยใช้พลังงานจากชุดแบตเตอรี่ CATL สามารถขับได้ระยะทาง 400+ กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ในรุ่น AWD และ  500+ กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ในรุ่น RWD 

New Chery iCar V23 (5)

New Chery iCar V23 (6)

 

New Chery iCar V23 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 เมษายน ที่ประเทศจีน และจะเปิดสู่สาธารณะเป็นครั้งแรกที่งาน Beijing Auto Show ปี 2024 โดยวางตำแหน่งคู่แข่งหลักคือ Baojun Yep Plus จากค่าย SAIC-GM-Wuling ที่มีไซส์ใกล้เคียงกัน โดยทาง Chery และ Xiaomi ยังคงยืนยันการทำงานร่วมกันพัฒนารถยนต์ใหม่ๆ ซึ่งคาดว่าจะร่วมกันผลิตเพิ่มอีก 6-8 คัน มีกำหนดเปิดตัวในประเทศจีนในอีกสามปีข้างหน้า 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ