1976 Lotus Esprit S1 ซุปเปอร์คาร์ของ James Bond สู่ตลาดประมูล Share this

1976 Lotus Esprit S1 ซุปเปอร์คาร์ของ James Bond สู่ตลาดประมูล

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 November 2551

1976 Lotus Esprit S1

วันนี้ขอเขียนถึงเรื่องของรถเก่าบ้างครับ ซึ่งอาจจะดูแตกต่างออกไปจาก theme หลักของ blog ที่จะเน้นเรื่องของรถใหม่เป็นหลัก งานนี้เลยขอถือโอกาสออกตัวก่อนว่านอกจากบางครั้งจะมีเรื่องของรถเก่า(ที่น่าสนใจ)แซมเข้ามาแล้ว ก็ยังจะมีเรื่องของรถแต่งและรถแข่ง โดยเฉพาะภาพสวยๆแบบ Hi-Resolution ที่นอกจากจะไม่มีลายน้ำ(Watermark) ทำให้เสียอารมณ์แล้ว ภาพ Gallery ที่นำมาลงสามารถนำไปใช้ได้เป็น Wallpaper คอมพิวเตอร์ของคุณได้เกือบทั้งหมด!

Lotus ค่ายซุปเปอร์คาร์เล็กจากฝั่งอังกฤษเริ่มเข้าสู่ตลาดซุปเปอร์คาร์ครั้งแรกโดยการเปิดตัว Esprit ซุปเปอร์คาร์ที่ถูกใช้เป็นรถประจำกายของสายลับ 007 หรือ James Bond 007 หนังดังอมตะสัญชาติอังกฤษ ก่อนที่ในภายหลังมีการเปลี่ยนผู้สนับสนุนหลักไปเป็น Aston Martin ค่ายซุปเปอร์คาร์สัญชาติเดียวกัน

รูปโฉมของ Esprit S1 ที่อาจจะมองดูคล้ายกับ Lamborghini ในบางมุม ได้ถูกเผยโฉมในภาพยนตร์เรื่อง The Spy Who Loved หนังเจมส์ บอนด์ ในปี 1977 หรือเมื่อ 31 ปีที่ผ่านมา ในขณะนั้น Roger Moore ได้รับบทบาทเป็นเจมส์ บอนด์ โดยไฮไลท์ในภาพยนตร์ที่นำเสนอ Eprit แบบเต็มๆก็คงเป็นตอนที่พระเอกหนีการขับไล่จากเฮลิคอปเตอร์ โดยการเปลี่ยนจากรถยนต์ไปเป็นเรือดำน้ำแล้วหนีลงน้ำ(ดูภาพประกอบ)

จริงๆแล้วเรื่องของ Esprit ได้เริ่มขึ้นมาก่อนหน้าที่จะถูกใช้ในภาพยนตร์ถึง 5 ปี โดยการออกแบบของ Giorgetto Giugiaro ซึ่งเปิดตัวเป็นรถแนวคิด M70 ในปี 1972 ที่งาน Turin Motor Show ที่อิตาลี และในอีก 3 ปีต่อมาจึงเข้าสู่สายการผลิตเพื่อจำหน่ายและเปิดตัวเวอร์ชั่นนี้เป็นครั้งแรกในงาน Paris Motor Show ในปี 1975

Eprit S1 ใช้เครื่องยนต์ Type 907 Inline-4 ให้กำลัง 160 แรงม้าสำหรับตลาดยุโรป และเครื่องยนต์ 140 แรงม้าสำหรับอเมริกา โดยติดตั้งในแชสซิสเหล็กครอบตัวถังไฟเบอร์กลาส ในปี 1980 Esprit ได้ถูกอัพเกรดไปเป็น Series 2 โดยการปรับเปลี่ยนสปอยเลอร์ด้านหน้าและเบาะหลัง

ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ Esprit S1 สีขาวของพระเอกเจมส์ บอนด์ จะถูกประมูลขายในงานประมูลรถยนต์ประจำปีนานาชาติที่ West London ซึ่งคันนี้เป็น 1 ในเพียง 2 คันที่ถูกผลิตขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แบบจากรถทั้งหมดที่ใช้ในภาพยนตร์นี้ ซึ่งมีทั้งหมด 9 คัน แต่ใช้เข้าฉากในลักษณะที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งบางคันมีเพียงแต่โครงเท่านั้น!

หลังจากการถ่ายทำแล้ว Esprit ได้ถูกนำส่งกลับไปยังโรงงานเพื่อทำการปรับปรุงเพื่อให้สามารถใช้งานได้ในฐานะรถยนต์ส่วนบุคคลจริงๆโดยมีการปรับเปลี่ยนในบางส่วนเช่น นาฬิกา ที่นั่ง ที่รองศีรษะ โดยเจ้าของล่าสุดของเจ้า Esprit S1 นี้เป็นชาวเยอรมัน

แหล่งข่าว: Supercars.net แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ