Porsche แถลงข่าว Panamera อย่างเป็นทางการ Share this

Porsche แถลงข่าว Panamera อย่างเป็นทางการ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 November 2551

2010 Porsche Panamera

หลังจากที่เมื่อวานผมได้บอกว่า Porsche จะปล่อยภาพ(ที่ได้หลุดออกไปก่อนหน้านี้แล้ว)ของ Panamera ปี 2010 ออกมาเมื่อวาน(วันเดียวกันกับที่นำมาให้ชม) ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง Porsche ก็ให้ข่าวอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ Panamera โดยภาพที่ออกมาก็เหมือนกับภาพที่หลุดออกมาราวกับว่าคนปล่อยคือคนให้ข่าวนั่นเอง แต่สิ่งที่มากกว่านั้นคือรายละเอียดทางเทคนิคเกี่ยวกับตัวรถซึ่งมีดังนี้ครับ

Porsche เรียกรุ่นนี้ว่าเป็นรถสปอร์ทแบบ Grand Touring 4 ประตู มากกว่าที่จะเป็นคูเป้หรือซีดาน โดย Porsche ได้ผสมผสานความปราดเปรียวแบบ Porsche เข้ากับภายในที่โอ่โถงและสะดวกสบายแบบสปอร์ท GT

ขุมกำลังของ Panamera มาจากเครื่องยนต์ V6 และ V8 ซึ่งใช้สายการผลิตเดียวกับรุ่น Cayenne โดยมีทั้ง 300 แรงม้า ไปจนถึง 500 แรงม้า(จาก Cayenne Turbo) ใช้ระบบอัดฉีดน้ำมันแบบตรง (Direct Fuel Injection) ในส่วนของระบบเกียร์มีทั้งแบบ 3 คันเหยียบ 6 จังหวะ หรือ แบบคลัทช์คู่ (Dual Clutch) 7 จังหวะ การขับเคลื่อนแบบ All-Wheel Drive จะเป็นอ็อปชั่นนอกเหนือจากรุ่นมาตรฐานที่ขับเคลื่อนล้อหลัง และคาดว่าในปี 2010-2011 ก็จะมีรุ่นไฮบริดออกมาสู่ตลาดเช่นกัน ยังไม่มีการยืนยันว่าทาง Porsche จะมีการใส่เครื่องยนต์ดีเซล V6 ความจุ 3,000 cc ที่ใช้กับรุ่น Cayenne เข้าไปใน Panamera หรือไม่

Panamera จะถูกปล่อยออกสู่ตลาดในฤดูร้อนปีหน้าครับ

แหล่งข่าว Porsche แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ