2009 SSC Ultimate Aero พร้อมทำลายสถิติโลกที่ 435 กิโลเมตร/ชั่วโมง Share this

2009 SSC Ultimate Aero พร้อมทำลายสถิติโลกที่ 435 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 December 2551

หลังจากในปีที่แล้วได้คว้าตำแหน่ง Production Car หรือรถตลาดที่เร็วที่สุดในโลก Ultimate Aero ของ Shelby Supercars หรือ SSC ก็ได้มีการปรับปรุงในหลายๆจุดเพื่อคงความเป็นที่หนึ่งในตองอู

ทีมวิศวกรของ SSC ได้เสริมเขี้ยวเล็บให้กับ 2009 Ultimate Aero ด้วยการเพิ่มแรงม้าเข้าไปอีก 15% การออกแบบด้านหน้าใหม่ และการปรับปรุงภายในๆหลายๆจุด การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดที่สุดน่าจะเป็นบล็อคเครื่องยนต์แบบชิ้นเดี่ยวทำด้วยอลูมิเนียมที่ออกแบบโดย SSC เอง ซึ่งถือว่าเป็นก้าวย่างที่สำคัญอีกครั้งสำหรับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ขนาดเล็กอย่าง SSC บล็อคเครื่องยนต์นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้น้ำมันทำให้แรงม้าที่ได้สูงขึ้นไปเป็น 1,287 แรงม้า(จากเดิมที่เคยทำได้ที่ 1,183 แรงม้า)ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความคงทนของเครื่องยนต์อีกด้วย

จากการที่ได้เครื่องยนต์ใหม่นี้ จะช่วยทำให้ Ultimate Aero สามารถทำลายสถิติโลกของตัวเองที่เคยทำไว้ที่ 270 ไมล์/ชั่วโมงได้ไม่ยาก เป็นการยกระดับมาตรฐานของซุปเปอร์คาร์ขึ้นไปอีกระดับและทำลายข้อจำกัดทางเทคโนโลยีของ production car

SSC มอบหน้าที่ของการออกแบบและพัฒนาระบบจัดการน้ำมันเชื้อเพลิงให้กับบริษัท Aeromotive เพื่อให้แน่ใจว่าได้ระบบที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ การออกแบบด้านหน้าใหม่ให้ลู่ลมตามหลักพลศาสตร์มากที่สุดเพื่อให้ได้ความเร็วสูงสุด ช่องลมไอดีทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ด้านข้างจะเพิ่มอากาศเข้าสู่เครื่องกระจายความร้อนภายในได้อีก 20% เพื่อระบายความร้อน ทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมของ Ultimate Aero ปี 2009 ดีกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด

หากมีการทดสอบความเร็วเมื่อไหร่ AutoSpinn.com จะติดตามและนำผลที่ได้มาแจ้งให้ทราบครับ

ที่มา: Shelby Supercars แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ