Chevrolet Equinox ปี 2010 รถ CUV ประหยัดน้ำมัน เปิดตัวในเดือนหน้าที่ Detroit Auto Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Chevrolet Equinox ปี 2010 รถ CUV ประหยัดน้ำมัน เปิดตัวในเดือนหน้าที่ Detroit Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 December 2551

General Motors หรือ GM บริษัทแม่ของ Chevrolet กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากแม้ว่าจะได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาที่พอจะช่วยยืดอายุธุรกิจไปอย่างน้อยอีก 1-2 เดือนข้างหน้า แต่ Life must go on หรือชีวิตต้องสู้ต่อไปตามสำนวนของฝรั่ง โดยในเดือนหน้า GM มีแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆในงานมอเตอร์โชว์ที่อเมริกา Detroit Auto Show 2010 และหนึ่งในนั้นก็คือ Chevrolet Equinox ปี 2010 หรือ Chevy Equinox รถยนต์ CUV (Compact/Crossover  Utility Vehicle) เจนเนอเรชั่นที่ 2

เครื่องยนต์ 2.4 ลิตรแบบ direct injection จะทำให้ Equinox เป็นหนึ่งในรถที่ดีที่สุดใน segment นี้ในเรื่องการประหยัดน้ำมัน โดยคาดว่าจะมีอัตราการใช้พลังงานเชื้อเพลิง 30 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับขี่นอกเมือง เพิ่มขึ้น 25% จากรุ่นก่อนหน้านี้ Chevrolet คาดว่าลูกค้า 1 ใน 3 จะเลือกซื้อรุ่นเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรนี้

Chevy Equinox ใหม่นี้มีการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Chevrolet Malibu Sedan และ Traverse Crossover และจะเริ่มมีจำหน่ายตามโชว์รูมทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาในกลางปีหน้า Highlight ต่างๆของรถยนต์รุ่นนี้มีดังนี้ครับ

เครื่องยนต์ L4 ใหม่ ขนาด 2.4 ลิตร Ecotec แบบ direct injection กำลังที่ 182 แรงม้า(135 กิโลวัตต์) โดยมีอัตราการใช้พลังงานเชื้อเพลงอยู่ที่ 30 ไมล์/แกลลอน(นอกเมือง) และ 21 ไมล์/แกลลอน(ในเมือง) (อยู่ในระหว่างการรับรองจากหน่วยงาน EPA ของสหรัฐฯ)

เครื่องยนต์ V6 ใหม่ ขนาด 3.0 ลิตร DOHC แบบ direct injection กำลังที่ 255 แรงม้า(190 กิโลวัตต์) โดยมีอัตราการใช้พลังงานเชื้อเพลิงอยู่ที่ 25 ไมล์/แกลลอน(นอกเมือง) และ 18 ไมล์/แกลลอน(ในเมือง) (อยู่ในระหว่างการรับรองจากหน่วยงาน EPA ของสหรัฐฯ)

ถุงลมนิรภัย 6 จุด(มาตรฐาน): ด้านหน้า 1 คู่ และด้านข้างบริเวณศีรษะและลำตัว

ระบบห้ามล้อแบบ disc brake ทั้ง 4 ล้อ(มาตรฐาน) พร้อมระบบควบคุมความเสถียรแบบอิเล็กทรอนิกส์ StabiliTrack และระบบ Traction Control

ระบบวิทยุดาวเทียม XM Satellite และ OnStar

ระบบสตาร์ทเครื่องจากระยะไกล "Smart" ซึ่งจะเป็นตัวเปิดใช้งานระบบ HVAC และมี option เป็นระบบทำความร้อนเบาะนั่งปรับอัตโนมัติตามอุณหภูมิภายนอก

และที่สำคัญสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ๆในปัจจุบัน Equinox มีเครื่องสร้างความบันเทิงต่างๆเช่น เครื่องเล่น DVD, Bluetooth และมีช่อง USB ที่สามารถต่อเชื่อมกับเครื่องเล่นเพลงจากภายนอกได้

ที่มา: Chevrolet แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ