Fiat Citroen Peugeot รวมกันเราอยู่?! Share this

Fiat Citroen Peugeot รวมกันเราอยู่?!

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 December 2551

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ หนังสือพิมพ์ Milano Finanza ของอิตาลี ได้ออกมาเผยว่า ฝรั่งเศสและอิตาลีอยู่ในระหว่างการพิจารณารวมบริษัทรถยนต์ชั้นนำของประเทศเข้าด้วยกัน ซึ่งบริษัททั้งสองก็คือ PSA Peugeot-Citroen SA ของฝรั่งเศส และ Fiat SpA จากอิตาลี โดยข่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ CEO ของ Fiat นาย Sergio Marchionne ออกมาให้ข่าวว่ากำลังมองหาพันธมิตรของบริษัทเพื่อที่จะช่วยกันฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจที่กำลังในขณะนี้

ที่สำคัญก็คือ นายกรัฐมนตรีอิตาลีนาย Silvio Berlusconi และประธานาธิบดีของฝรั่งเศสนาย Nicolas Sarkozy ได้มีการพูดคุยถึงความเป็นไปได้การรวมบริษัททั้งสองนี้เข้าด้วยกันเช่นกัน ตามแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับทีมงานของนาย Berlusconi และสอดคล้องกับการที่รัฐบาลของอิตาลีกำลังพิจารณาเงินช่วยเหลือให้กับอุตสาหกรรมรถยนต์ของอิตาลี นอกจากนั้นแล้วยังมีข่าวว่า ประธานของบริษัท IFI ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ Fiat ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีของอิตาลีเพื่อพูดคุยในเรื่องนี้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

หลายฝ่ายคาดว่า การรวมกันของสองบริษัทเป็นเรื่องที่ดีเพราะทั้งสองมีความแข็งแกร่งในตลาดรถยนต์ขนาดเล็ก นอกจากนั้นยังมีการรวมกิจการหรือ Joint Venture ในตลาดรถเพื่อการพาณิชย์และ mini-van

เมื่อปีที่แล้ว ทั้งสองบริษัทมียอดขายรถยนต์รวมกันทั้งสิ้น 6.2 ล้านคัน ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับบริษัท Volkswagen AG ของเยอรมันนีและบริษัท Renault-Nissan ของฝรั่งเศส และการรวมกันของทั้งสามยี่ห้อจะทำให้บริษัทใหม่นี้มียอดการผลิตเป็นอันดับ 4 ของโลกรองจาก Toyota Motor, GM และ Ford Mazda โดยมีอันดับเท่ากันกับ Renault-Nissan และ Volkswagen

ที่มา: Reuters แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ