Ford Fusion Hybrid ปี 2010 ประหยัดพลังงานมากกว่า Toyota Camry Hybrid Share this

Ford Fusion Hybrid ปี 2010 ประหยัดพลังงานมากกว่า Toyota Camry Hybrid

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 December 2551

Ford ได้เปิดเผยถึงราคาเริ่มต้นสำหรับรถไฮบริด Ford Fusion Hybrid ปี 2010 ซึ่งอยู่ที่ 27,270 เหรียญสหรัฐ(ประมาณ 955,000 บาท ที่อัตราแลกเปลี่ยน 1 เหรียญฯ=35 บาท) โดยมี feature มาตรฐาน เช่น ระบบควบคุมอากาศแบบ dual zone, ไฟหน้าอัตโนมัติ, ระบบสตาร์ทรถแบบไร้กุญแจ, ระบบ Traction Control, ระบบห้ามล้อแบบ ABS, เครื่องเสียงระบบสเตอริโอ 6 ลำโพง, ล้อขอบ 17 นิ้ว, ระบบเซนเซอร์แบบ Reverse เป็นต้น

ราคาที่ประกาศออกมาจะสูงกว่า Toyota Camry Hybrid อยู่ประมาณ 1,000 เหรียญสหรัฐฯ โดยลูกค้าสามารถเลือก option เพิ่มเติมต่างๆได้เช่น ระบบ GPS, เบาะหนังพร้อมระบบทำความร้อน, ระบบเครื่องเสียงจาก Sony เป็นต้น

Ford ค่อนข้างจะตั้งความหวังไว้สูงสำหรับ Fusion Hybrid รุ่นนี้ ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนได้ประมาณ 47 ไมล์/ชั่วโมง เครื่องยนต์แบบ inline 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร 155 แรงม้า และแรงบิดที่ 136 ปอนด์-ฟุต ในส่วนของแบตเตอรี่นั้นใช้แบบ Nickel-Metal Hydride ที่พูดกันว่าสามารถเก็บหลังงานได้มากกว่าแบตเตอรี่แบบอื่นๆได้มากถึง 20%

Ford อ้างว่า Fusion Hybrid มีอัตราการใช้พลังงานเชื้อเพลงดีกว่า Toyota Camry Hybrid อยู่ประมาณ 5 ไมล์/แกลลอน ซึ่งทาง Camry Hybrid มีอัตราการใช้พลังงานฯอยู่ที่ 33 ไมล์/แกลลอน (แต่ในการทำ Test Drive ของบางเว็บไซท์พบว่า Fusion Hybrid มีอัตราการใช้พลังงานฯได้ดีกว่าที่คาดคือ 43 ไมล์/แกลลอน ในขณะที่บางแห่งทำได้ 36.4 ไมล์/แกลลอน แต่ก็ยังถือว่าดีกว่า Camry Hybrid อยู่ดี)

Fusion Hybrid จะเริ่มมีจำหน่ายตามโชว์รูมต่างๆในอเมริกาในเดือนมีนาคมปีหน้าเป็นอย่างช้า

แหล่งข่าว: Ford แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ