Mazda MX-5 ใหม่ เริ่มมีขายในญี่ปุ่นแล้ว Share this

Mazda MX-5 ใหม่ เริ่มมีขายในญี่ปุ่นแล้ว

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 December 2551

Mazda Roadster ในญี่ปุ่นหรือที่รู้จักในต่างประเทศกันว่า Mazda MX-5 ได้รับการปรับเปลี่ยนให้ดูใหม่ขึ้นแต่ยังคงความเป็น "Jinba Ittai" จากเวอร์ชั่นก่อนๆมาอย่างสมบูรณ์ โดย Mazda ได้เริ่มการจำหน่าย MX-5 ใหม่นี้ไปแล้วเมื่อวานนี้(9 ธันวาคม)ในประเทศญี่ปุ่น โดยราคาสำหรับรุ่น Soft Top หรือหลังคาแบบอ่อนอยู่ที่ 2,330,000-2,600,000 เยน(หรือประมาณ 885,000 บาท) ส่วนรุ่น Hard Top ราคาจะอยู่ที่ 2,680,000-2,950,000 เยน(ประมาณ 1,020,000 บาท) ซึ่งเป็นรุ่นที่ใช้หลังคาที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า

MX-5 รุ่นล่าสุดนี้ ยังคงถ่ายทอดแนวคิด Jinba Ittai คือ"คนขี่และม้าเป็นหนึ่งเดียว" โดยมีการพัฒนาทั้งในเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกและภายใน คุณภาพ การใช้งาน และสมรรถนะในการขับ

ในปี 2000 MX-5 หรือ Mazda Roadster นี้ ได้รับการบันทึกจาก Guinness World Records ว่าเป็นรถยนต์เปิดประทุน 2 ที่นั่งที่มีการผลิตมากที่สุดในโลก คือมีการผลิตรวมทั้งสิ้น 500,000 คัน และทาง Guinness ก็ได้ทำการอัพเดทตัวเลขอีกครั้งคือ 800,000 คันในเวลาต่อมา

รูปลักษณ์ภายนอก ตรงกระจังสะท้อนการออกแบบตาม Mazda 3 ใหม่ คือ กระจังหน้าดูคล้ายรอยยิ้ม ไฟหน้าดูคมขึ้น ไฟตัดหมอกดูเด่นขึ้น ตรงมุมของกันชนหน้าออกแบบมาให้ลู่ลมมากขึ้น กาบข้างด้านใต้มีเส้นสันตัดยาวเลยไปจนถึงกันชันท้ายทำให้ดูเข้มแข็งขึ้น

ส่วนภายใน จุดเด่นๆก็คือ มีระบบเสียงจาก BOSE ที่พัฒนามาให้ MX-5 โดยเฉพาะ โดยมี digital amplifier 6 ช่องสัญญาณ ลำโพง 7 ตัวแบบเล่นกลับอิสระ นอกจากนั้นยังมีระบบชดเชยเสียงรบกวน AUDIOPILOTTM 2 ของ BOSE เช่นกัน

เครื่องยนต์ที่ใช้มีขนาดความจุ 2 ลิตร แบบ Double Overhaed Cam (DOHC) ความเร็วรอบดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนคืออยู่ที่ 7,000-7,500 รอบ/นาที มีทั้งระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะและเกียร์อัตโนมัติควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ 6 จังหวะ(ซึ่งมีระบบ Direct Mode และ Active Adoptive Shift (AAS) ซึ่งทำให้การตอบสนองต่อผู้ขับขี่ดีขึ้น)

แหล่งข่าว: Mazda แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ