Chevrolet Volt ปี 2011 รถไฮบริดความฝันอันยิ่งใหญ่ของ GM + รูปภาพเพิ่มเติม Share this

Chevrolet Volt ปี 2011 รถไฮบริดความฝันอันยิ่งใหญ่ของ GM + รูปภาพเพิ่มเติม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 January 2552

Chevrolet Volt หรือ Chevy Volt เป็นความหวังอันสูงสุดของ General Motor หรือ GM ในช่วง 3-4 ปีนี้ เพราะจนถึงวันนี้ GM ทุ่มเงินไปหลายหมื่นล้านบาทในการวิจัยและพัฒนารถไฮบริดแบบ Plug-In ตัวนี้ จน GM เกือบจะล้มละลายเพราะสภาคองเกรสค่อนข้างจะสงสัยว่ามีความจำเป็นอะไรมากมายที่ต้องทุ่มเงินมหาศาลให้กับการวิจัยและพัฒนา Volt แต่ GM ชี้ให้เห็นผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น และเพื่อต่อกรกับ Toyota ที่ได้ยกระดับบริษัทไปอีกระดับแล้วในเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมที่จะเป็นตลาดที่สำคัญของอุตสาหกรรมรถยนต์ในอนาคตอันใกล้

สำหรับเมืองไทยแล้ว การติดตามข่าวสารรถไฮบริดหรือรถพลังงานไฟฟ้าไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวเลย เพราะภายในปีนี้คาดว่าคนไทยน่าจะมีรถไฮบริดที่มีการทำการตลาดอย่างจริงจังในการซื้อหากันมากขึ้น หลังจากที่ Toyota Prius ได้เริ่มเข้ามาเจาะตลาดผ่านทางบริษัทนำเข้ารถยนต์อิสระมาบ้างแล้ว อย่างน้อยเราน่าจะเห็น Toyota Camry แบบ Hybrid ภายในปีนี้ ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ผมเคยพูดถึง Chevrolet Volt ไปแล้วพร้อมรายละเอียดทางเทคนิคคร่าวๆซึ่งในวันนี้ผมได้ภาพสวยๆมาเพิ่มเติมพร้อมภาพ Chassis ของ Volt มาให้ชมและข่าวสารอัพเดทเล็กน้อย ซึ่งก็คือ ราคาขายปลีกที่อเมริกาในอีก 2-3 ปีข้างหน้าของ Volt น่าจะอยู่ที่ 30,000-35,000 เหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 1 ล้านกว่าบาท เป็นรถไฮบริดที่ออกแบบได้สวยน่าใช้ที่สุดรุ่นหนึ่งเท่าที่ผมเคยเห็นมา

 

Chevrolet Volt มีเป้าหมายที่จะเป็นรถที่มีอัตราการใช้พลังงานเชื้อเพลิงที่ 100 ไมล์/แกลลอน(ปัจจุบัน Toyota Prius ทำได้ที่ 51 ไมล์/แกลลอน) ความเร็วสูงสุดที่ 193 กม./ชม. และมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 8.5 วินาที ใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม 3 ชั่วโมงและขับเคลื่อนไปได้ 40 ไมล์ ในการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่อย่างเดียวต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

ตัวเลขประสิทธิภาพของ Volt ที่ GM ตั้งไว้น่าสนใจมากทีเดียว แต่จะทำได้อย่างที่หวังในระยะเวลาไม่เกิน 2 ปีนับจากนี้ได้หรือไม่ เราต้องคอยติดตามดูกันครับ

ที่มา: GM แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com

[nggallery id=200]

[nggallery id=117]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ