Dodge Viper ACR ปี 2008 ท้าพิสูจน์ แรงเกินสเปค! Share this

Dodge Viper ACR ปี 2008 ท้าพิสูจน์ แรงเกินสเปค!

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 January 2552

หลายครั้งที่ตัวเลขสเปคของรถยนต์มักจะไม่ตรงกับความเป็นจริง ทั้งนี้ก็เพราะมีปัจจัยแวดล้อมหลายอย่างที่เข้ามามีอิทธิพลทำให้รถไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้ตัวเลขที่ได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกำลังแรงม้า แรงบิด อัตราการใช้พลังงานเชื้อเพลิง และอื่นๆ ต่างกันออกไป และมีแนวโน้มที่จะแย่กว่าสเปครถยนต์ในเอกสาร แต่กรณีของ Dodge Viper ACR เป็นข้อยกเว้น! 

ตัวเลขอย่างเป็นทางการของกำลังแรงม้าของ Dodge Viper ACR ปี 2008 คือ 600 แรงม้า แต่จากการทดสอบล่าสุดของ DragTimes.com ทำให้เราทราบว่า Viper ACR สามารถแรงได้กว่าสเปคที่เป็นทางการ คือถ้าเราให้ตัวเลขการสูญเสียจากปัจจัยต่างๆของรถเป็น 15% นั่นหมายความว่า ตัวเลขกำลังของ Viper ACR ควรจะเป็น 510 แรงม้า แต่จากผลการทดสอบที่ออกมาพบว่า เจ้าของสถิติรถเร็วที่สุดที่สนาม Nurburgring ที่ 7:22.1 นาที/รอบ อย่าง Viper ACR มีกำลังถึง 546 แรงม้า นั่นคือ ตัวเลขแรงม้าสุทธิที่เป็นทางการควรจะอยู่ที่ 642 แรงม้า ไม่ใช่ 600 แรงม้า!

เราอาจจะขับ Viper ACR เพื่อพิสูจน์ไม่ได้ แต่เราดูได้(เช่นเดิม) ผมจัดให้ 60 ภาพ เนียนๆ แบบ High Resolution ครับ ภาพคมชัดเหมือนเข้าไปยืนมองใกล้ๆเลย

ที่มา: Dragtimes.com แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ