Jaguar XFR ปี 2010 รถหรูแนวสปอร์ท พร้อมเปิดตัวที่ Detroit Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Jaguar XFR ปี 2010 รถหรูแนวสปอร์ท พร้อมเปิดตัวที่ Detroit

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 January 2552

Jaguar XFR รถสปอร์ทรุ่นใหม่จากค่ายเสือกระโจนที่มีคนรอคอยมานาน มีกำหนดการเปิดตัวในงาน Detroit Auto Show 2009 ในสัปดาห์นี้ แต่ภาพที่นำมาให้ชมเป็นภาพที่เผยแพร่ออกมาอย่างเป็นทางการเพื่อเรียกกระแสก่อนการเปิดตัวจริงที่งานมอเตอร์โชว์ Jaguar XFR เป็นรถยนต์แนวสปอร์ทที่ตั้งใจออกมาชนกับรถในระดับเดียวกันอย่าง BMW M5, Audi RS6 และ Mercedes-Benz E63 AMG

การขับเคลื่อนของ XFR ใช้เครื่องยนต์ AJ-V8 Gen III ความจุ 5.0 ลิตร  โดยมีซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ที่เรียกว่า Twin Vortex System (TVS) แบบ Roots-type เจนเนอเรชั่นที่ 6 โดยให้กำลัง 510 แรงม้า ที่ความเร็วรอบ 6,000-6,500 รอบ/นาที แรงบิดที่ 625 นิวตัน-เมตร(461 ปอนด์-ฟุต) และเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ที่ใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.2 ลิตร จะพบว่า XFR มีกำลังเพิ่มขึ้น 23% และแรงบิดเพิ่มขึ้น 12%

XFR ใช้การขับเคลื่อนล้อหลังผ่านระบบส่งกำลังอิเล็กทรอนิกส์ 6 จังหวะ ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นใหม่ของ Jaguar นอกจากนั้นยังมีแผ่นคลัทช์และตัวปรับแรงบิดเพิ่มเข้ามาทำให้กำลังเพิ่มมากขึ้นไปอีก ผลที่ตามมาก็คือ  XFR ใหม่นี้สามารถทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.9 วินาที โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 กม./ชม. และมีอัตราการใช้พลังงานเชื้อเพลิงอยู่ที่ 22.5 ไมล์/แกลลอน หรือ 12.51 ลิตร/100 กม.

นอกเหนือจากเครื่องยนต์ V8 ซุปเปอร์ชาร์จใหม่แล้ว วิศวกรของ Jaguar ได้เพิ่มระบบ Active Diffrential Control และ Adaptive Dynamics เข้าไปอีกด้วย  ซึ่งระบบ Differtial ที่ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์นี้จะทำงานควบคู่กับระบบกันสะเทิอนเพื่อให้เกิดแรงฉุดเมื่อทำการเร่งหรือเข้าโค้ง นอกจากนั้นแล้วจานเบรคก็มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อการระบายความร้อนที่ดีขึ้น

ในเรื่องของรูปลักษณ์แล้ว Jaguar พยายามรักษาสมดุลระหว่างโฉมของรถหรูและรถสปอร์ท ผลที่ออกมาเลยทำให้ XFR ไม่ดูล้ำสมัยมากเหมือนกับรถสปอร์ททั่วๆไป ภาพที่นำมาให้ชมจะอธิบายรูปลักษณ์ภายนอกได้ดีกว่าคำบรรยาย ส่วนล้ออัลลอยนั้นเป็นลายพิเศษเฉพาะของ XFR ขอบ 20 นิ้ว

Jaguar XFR ใหม่มีให้เลือก 8 สีดังนี้คือ Ultimate Black, Indigo, Liquid Silver, Lunar Grey, Porcelain, Botanical Green, Kyanite Blue และ Salsa.

ที่มา: Jaguar แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ