Kia cee'd ISG รถเพื่อสิ่งแวดล้อมรุ่นแรกของ Kia Share this

Kia cee'd ISG รถเพื่อสิ่งแวดล้อมรุ่นแรกของ Kia

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 January 2552

Kia cee'd ISG เป็นรถยนต์รุ่นแรกของ Kia ที่เป็นผลผลิตของการลงทุนมหาศาลในเรื่องเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากรถยนต์ทั้งหมด 4 รุ่นที่ Kia กำลังพัฒนาอยู่ในปัจจุบัน cee'd ISG ยังเป็นรถยนต์แนวคิดที่จะใช้ในการผลิตจริงโดยเริ่มทำการผลิตแล้วเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

เมื่อเปรียบเทียบกับ cee'd รุ่นมาตรฐานแล้ว cee'd ISG ได้เพิ่มเทคโนโลยีใหม่ 2 ชนิดเข้าไป ซึ่งก็คือ ระบบ Idle, Stop & Go หรือ ISG ตามชื่อรุ่น และยางต้านทานการหมุนรอบต่ำ ระบบ ISG ใหม่นี้จะทำงานโดยการปิดสวิทช์เมื่อรถมีการหมุนหรือเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำกว่า 4 กม./ชม. โดยให้ชุดเกียร์มีสถานะเป็นเกียร์ว่าง เครื่องยนต์อยู่ในสถานะทำงานหมุนเปล่า(idle) ซึ่งการทำงานแบบ stop-start จะช่วยประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยมลพิษได้ถึง 15% ในสภาวะรถติด

มอเตอร์สตาร์ทเตอร์ซึ่งเชื่อมโยงกับระบบ ECU จะตรวจสอบสถานะของรถอยู่ตลอดเวลา และเมื่อรถหยุด เช่น ในกรณีที่ติดไฟแดง ECU จะใช้ข้อมูลจากระบบควบคุมต่างๆภายในรถมาประมวลเพื่อที่จะตัดสินใจว่าจะปิดสวิทช์การทำงานของรถหรือไม่ สำหรับในกรณีที่พลังงานแบตเตอรี่รถยนต์ต่ำกว่า 75% หรือมีพลังงานไม่เพียงพอสำหรับการสตาร์ทเครื่องใหม่ ระบบก็จะยกเลิกฟังก์ชั่น Stop & Go และในขณะที่รถอยู่กับที่ หากมีการเหยียบคลัทช์ เครื่องยนต์จะถูกสตาร์ทโดยอัตโนมัติ

นอกจากนั้น Kia cee'd ISG ยังใช้ชุดเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะที่เบาขึ้น และยางต้านการหมุนต่ำเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยในปี 2009 นี้ เทคโนโลยี ISG จะมีในรถรุ่น Kia cee'd เครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร และจะมีในรุ่นอื่นๆตามมาอีก

ที่มา: kia-world.net แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ