MINI Clubman One รถเล็กสายพันธุ์ใหม่ เตรียมเปิดตัวที่ Geneva Motor Show มีนาคมนี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

MINI Clubman One รถเล็กสายพันธุ์ใหม่ เตรียมเปิดตัวที่ Geneva Motor Show มีนาคมนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 January 2552

MINI เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายแรกๆที่ยอมปล่อยภาพและรายละเอียดของรถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show ในวันที่ 3 มีนาคม ที่จะถึงนี้ (Autospinn.com ก็ไม่พลาดที่จะนำข่าวคราวจากงานมาฝากเช่นเดิม จริงๆแล้วงานมอเตอร์โชว์มีเกือบจะทุกเดือนอยู่แล้ว เพียงแต่งานใหญ่ๆระดับโลกจะมีทุก 3-4 เดือน เรียกว่ามีรถใหม่มาให้ชม "ทุกวัน ทั้งปี" ครับ) และในงานมอเตอร์โชว์ที่เจนีวา MINI เตรียมเปิดตัวรถยนต์สายพันธุ์ใหม่ในตระกูล Clubman ที่ใช้ชื่อว่า One เรียกเต็มๆก็คือ Clubman One

MINI Clubman One ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร ให้กำลังที่ 95 แรงม้า ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะแบบ short-shifting ซึ่งเป็นรุ่นมาตรฐาน โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะแบบ manual-shifting ได้เช่นกัน

Clubman One ใหม่นี้ยังมาพร้อมกับระบบสร้างพลังงานขึ้นใหม่จากห้ามล้อ หรือ Brake Energy Regenaration System, ระบบ Start-Stop อัตโนมัติ, และจอแสดง Shift Point ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน Clubman One มีอัตราการใช้พลังงานเชื้อเพลิงที่ 5.4 ลิตร/100 กิโลเมตร แม้ว่ากำลังจะน้อยกว่า Cooper อยู่บ้างแต่ระบบการหักเลี้ยวและกันสะเทือนก็คงความเป็นสปอร์ทไม่แพ้กัน

MINI Clubman One จะเริ่มมีจำหน่ายในยุโรปภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ มีสีให้เลือกคือ สีเทาเงินและสีดำ(ที่เป็นสีเดียวกับ C-Pillar ซึ่งปกติสีรถของ MINI กับสี C-Pillar จะต่างกัน) โดยราคาในประเทศอังกฤษตั้งไว้ที่ 13,290 ปอนด์(ประมาณ  676,000 บาท) ในขณะที่ราคาของ Clubman Cooper อยู่ที่ 14,515 ปอนด์(ประมาณ  738,600 บาท)

ที่มา: BMW แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ