Shelby Supercars ปฏิวัติโฉมเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า ดัน Ultimate Aero EV "รถไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลก" Share this

Shelby Supercars ปฏิวัติโฉมเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า ดัน Ultimate Aero EV "รถไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลก"

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 January 2552

SSC หรือ Shelby Supercars เผยเทคโนโลยีสีเขียว "นวัตกรรมใหม่ของระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าและแบตเตอรี่" ชนิดที่เรียกว่าเป็นการปฏิวัติเทคโนโลยีลักษณะนี้เลยทีเดียว ซึ่ง SSC จะทำการเปิดเผยเทคโนโลยีที่จะทำการนำไปติดตั้งในรถยนต์นี้ในไตรมาสที่ 2 ของปี โดยจะเปิดตัวพร้อมกับรถตลาดที่เร็วที่สุดในโลกอย่าง Ultimate Aero โดยจะเป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งคัน จึงกลายเป็นรุ่น Ultimate Aero EV ขึ้นมา และ SSC ถือว่าเป็นผู้ปฏิวัติโฉมหน้าของเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ โดย Ultimate Aero EV ใช้เวลาในการเติมประจุไฟฟ้าหรือชาร์จไฟเพียง 10 นาทีเท่านั้น โดยมีรัศมีทำการถึง 200 ไมล์ ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆจะมุ่งเน้นไปที่การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสีเขียวสำหรับรถยนต์รุ่นใดรุ่นหนึ่งโดยเฉพาะเท่านั้น ในขณะที่ SSC จะมองในภาพรวมคือ สร้างมาเพื่อรถยนต์ทุกรุ่นของตัวเอง โดยเทคโนโลยีดังกล่าวมีชื่อว่า AESP(All-Electric Scalable Powertrain) ซึ่งมีจุดเด่นคือ กำลังแรงม้าสามารถขยายเพิ่มได้ มีน้ำหนักเบา ขนาดเล็ก ใช้เวลาน้อยในการเติมไฟฟ้า และมีระบบระบายความร้อนโดยใช้ของเหลว

การที่แบตเตอรี่ลิเทียมแบบชาร์จไฟได้ที่ใช้เทคโนโลยีนาโนของ SSC โดยใช้ไฟ 110 โวลท์ในการเติมประจุไฟในเวลาเพียง 10 นาทีและทำให้รถขับเคลื่อนไปไกล 150-200 ไมล์ ทำให้รถยนต์ของ SSC มีความเป็นไปได้ในการนำมาใช้ในชีวิตจริงมากกว่ารถยนต์ยี่ห้ออื่นๆซึ่งจะใช้เวลาในการเติมประจุไฟฟ้านานกว่ามากซึ่งอาจจะเป็นเวลา 1 ชัวโมง หลายชั่วโมง หรือข้ามคืน

ส่วนระบบ AESP ก็สามารถขยายกำลังแรงม้าได้ตั้งแต่ 200 แรงม้าสำหรับรถยนต์ขนาดเล็กและกลาง ไปจนถึง 500 แรงม้าสำหรับรถกระบะปิกอัพน้ำหนักเบาและรถ SUV หรือขยายขึ้นไปอีกจนถึง 1,200 แรงม้าสำหรับรถกระบะขนาดใหญ่ รถประจำทาง หรือรถที่ใช้ในกิจการทหารเลยทีเดียว

SSC ยังมีแผนในการขยายเทคโนโลยีนี้แบบ Wholesale หรือขายส่งเพื่อการผลิตจำนวนมากหรือ Mass Production ให้กับบริษัทรถยนต์ต่างๆ หน่วยงานรัฐบาล หรือบริษัทธุรกิจต่างๆ โดยตั้งราคาไว้ที่ 5,000-6,000 เหรียญสหรัฐฯสำหรับการขายจำนวน 1,000-10,000 เครื่อง

และที่น่าสนใจคือ SSC มีแผนจะทำลายสถิติ "รถพลังงานไฟฟ้าที่เร็วที่สุดในโลก" โดยส่ง Ultimate Aero EV เข้าประกวด

ที่มา: Shelby Supercars (SSC) แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ