Toyota RAV4 เจนเนอเรชั่นใหม่? Share this

Toyota RAV4 เจนเนอเรชั่นใหม่?

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 January 2552

หลายปีก่อน Toyota RAV4 ถือว่าเป็นรถ SUV แบบ Compact ที่ดูเหมือนจะไปได้สวยสำหรับตลาดเมืองไทย แต่เพราะความแรงของ Honda CR-V ที่ไม่เฉพาะแรงในประเทศเท่านั้น แต่ในต่างประเทศ CR-V ก็ยังเหนือกว่า RAV4 มาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ RAV4 หายไปจากการทำตลาดในเมืองไทยชนิดที่เรียกว่าไม่รู้ว่าจะกลับมาชนกับ CR-V อีกซักตั้งเมื่อไหร่ และยิ่งช่วงนี้มีคู่แข่งเพิ่มอย่าง Chevrolet Equinox หรือ Captiva ในบ้านเราอีก เลยทำให้ Toyota ต้องคิดหนัก แต่อย่างน้อยสำหรับตลาดในไทย Fortuner ก็ยังช่วยกู้หน้าได้ โดยการวางตำแหน่งทางการตลาดที่ต่างออกไป แบบเอารถใหญ่ชนรถเล็ก ต่างคนต่างอยู่ แบ่งกันกินแบ่งกันใช้ว่างั้น

ล่าสุดเว็บไซท์ Leftlanenews.com ได้ร่างแบบ Toyota RAV4 เจนเนอเรชั่นใหม่ ตามจินตนาการจากแหล่งข่าว ซึ่งดูแล้วต้องบอกว่าสวยจริงๆแต่ของจริงจะสวยน้อยหรือมากกว่านี้ต้องรอชมกันต่อไป (ระหว่างที่รอ ก็ชม Toyota RAV รุ่นล่าสุดปี 2009 ใน gallery ด้านล่างไปก่อนได้ครับ) โดยคาดว่า RAV4 เจนเนอเรชั่นใหม่นี้จะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุกระบอกสูบ 2.5 ลิตร และเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ Toyota RAV4 ปี 2009

เป็นเครื่องยนต์เบนซิน VVT-i ความจุกระบอกสูบ 2.0 ลิตร ให้กำลังที่ 158 แรงม้า และแรงบิดที่ 196 นิวตัน-เมตร ผ่านชุดเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และมี option เป็นระบบส่งกำลังแบบ CVT ที่เรียกว่า Multidrive S

ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลเป็นแบบ 4D ความจุ 2.2 ลิตร มีกำลังที่ 150 แรงม้าและแรงบิดที่ 340 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-2,800 รอบ/นาที ซึ่งมีแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะแบบ Sports Direct Shift อีกด้วย

ที่มา: Leftlanenews.com แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ