มอเตอร์โชว์ 2009 Tokyo Auto Salon: Blitz GT-R รถแต่งแข่ง D1 Drift Share this

มอเตอร์โชว์ 2009 Tokyo Auto Salon: Blitz GT-R รถแต่งแข่ง D1 Drift

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 January 2552

ในขณะที่ความสนใจมุ่งไปที่งานมอเตอร์โชว์ที่ Detroit ทางฝั่งเอเชียก็มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยกับงาน Tokyo Auto Salon ซึ่งหนึ่งในความน่าสนใจมากที่สุดอย่างหนึ่งในงานนี้ก็คือรถแต่ง Nissan GT-R โดย Blitz จุดมุ่งหมายที่สำคัญก็คือ การพัฒนา GT-R เพื่อใช้แข่งรายการดริฟท์ D1 ในญี่ปุ่น

Blitz ยังอยู่ในช่วงของการพัฒนา GT-R เพื่อฤดูกาลแข่งขัน D1 ที่จะมาถึง แต่ไม่มีการยืนยันว่าจะสร้างออกมาทันหรือไม่ แต่หลายฝ่ายคาดว่า อย่างเร็วที่สุดน่าจะได้เห็น Blitz GT-R ในปี 2010

Blitz ได้ทำการเปลี่ยนแปลงตัว GT-R มาตรฐานไปพอสมควร โดยเฉพาะการนำเอาระบบขับเคลื่อน All-Wheel-Drive ออกไปแล้วทดแทนด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลังซึ่งช่วยทำให้น้ำหนักของรถลดลงไปอย่างมาก และถือว่าเป็น GT-R รุ่นแรกที่ขับเคลื่อนโดยล้อหลัง นอกจากนั้นยังมีระบบกันสะเทือนที่ใช้ของ Blitz ZRR ฝากระโปรงแบบ Carbon Infusion ล้อแม็ก BRW09MAG

ส่วนภายในนั้น บริเวณ Gear Shifter จะทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ โดยชุดเกียร์ใช้ของ Hollinger แบบอนุกรม มีการนำเอาระบบปรับอากาศและอุปกรณ์ควบคุมหลายอย่างออกไปแล้วแทนที่ด้วยมาตรวัดของ Blitz จำนวน 3 ชิ้น ส่วนเบาะนั่งยังเป็นแบบเดิมๆ

ในเรื่องของการปรับแต่งเครื่องยนต์ Blitz ยังไม่มีแผนที่จะทำการปรับเปลี่ยนมากมายนัก แต่ระบบไอเสียจะมีการเปลี่ยนไปเป็นของ Blitz เอง

Blitz GT-R ยังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และคาดว่าในปีหน้า เราจะเห็นเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์ของรถแต่งนี้ครับ

ที่มา: Blitz


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ