มอเตอร์โชว์ Detroit 2009: รถแนวคิด Volvo S60 รถคูเป้พร้อมระบบแจ้งเตือนการชน Share this

มอเตอร์โชว์ Detroit 2009: รถแนวคิด Volvo S60 รถคูเป้พร้อมระบบแจ้งเตือนการชน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 January 2552

Volvo S60 ถือว่าเป็นรถยนต์ในเจนเนอเรชั่นใหม่ของค่ายสแกนดิเนเวียที่จะเริ่มเข้าสู่สายการผลิตและจำหน่ายในปี 2010 โดยทาง Volvo โวว่า S60 เป็นผู้เล่นที่แข็งแรงที่สุดในบรรดารถยนต์ที่ลงแข่งขันในระดับเดียวกัน

S60 ได้มีการติดตั้งเทคโนโลยีป้องกัน/แจ้งเตือนการชนที่ทาง Volvo พยายามชูเป็นจุดขายในหลายเดือนที่ผ่านมา โดยสำหรับรถที่วิ่งในระดับความเร็วไม่เกิน 20 กม./ชม. เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้หลีกเลี่ยงการชนคนเดินถนนได้ และส่วนใหญ่สามารถลดแรงกระแทกจากการชนได้ถึง 75% นอกจากนั้นแล้วเทคโนโลยีนี้ยังช่วยป้องกันการชนด้านหลังของรถยนต์ที่อยู่ข้างหน้าซึ่งจากการวิจัยพบว่า ครึ่งหนึ่งของอุบัติเหตุลักษณะนี้เกิดจากการที่คนขับไม่สามารถเหยียบเบรคได้ทัน ระบบแจ้งเตือนการชนพร้อมการหยุดรถอัตโนมัติจะเริ่มทำงานเมื่อความเร็วระหว่างรถทั้งสองคันมีค่าน้อยกว่า 25 กม./ชม.(ผมว่า จริงๆความเร็วต่างกันมาก ระบบน่าจะทำงานเพราะรถคันหน้าเหยียบเบรคแล้วทำให้ความเร็วต่างกันมาก ระบบของรถคันหลังจึงทำการเบรคอัตโนมัติ เพื่อลดความเร็วให้สอดคล้องกับคันหน้า หรือลดความต่างของความเร็วรถนั่นเอง แต่ Volvo เขาเขียนมาว่า ความเร็วต่ำกว่า 25 กม./ชม. แทนที่จะต้องมากกว่า หรือผมเข้าใจผิด!?)

 

เครื่องยนต์ที่จะใช้สำหรับ S60 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตรใช้เทคโนโลยี GTDi(Gasoline Turbocharged Direct Injection) ประสิทธิภาพสูง ให้กำลังที่ 180 แรงม้า มีอัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่อากาศ 119 กรัม/กม. ซึ่งรถของ Volvo ที่ติดตั้งเทคโนโลยี GTDi นี้จะเริ่มมีในครึ่งปีหลังของปีนี้

ที่มา: Volvo/Autoblog แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ