Ford ส่ง Focus Coupe ชน Volkswagen Scirocco และ Renault Megane Coupe Share this

Ford ส่ง Focus Coupe ชน Volkswagen Scirocco และ Renault Megane Coupe

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 February 2552

Ford เตรียมส่ง Focus รุ่น Coupe 3 ประตู สู้ศึกกับ Volkswagen Scirocco และ Renault Megane Coupe ถือว่าเป็นอีกรุ่นหนึ่งในแนวรบใหม่หลังจากที่มีการแถลงข่าวรุ่น C-MAX MPV ไปแล้ว (โดยมีกำหนดการเปิดตัวสู่ตลาดในปีหน้า)

จากการที่ Renault ได้แสดงให้เห็นถึงการสร้างรถรุ่นเดียวกัน แต่เป็น Hatchback ต่างขนาดคือ แบบ 3 และ 5 ประตู ที่เจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มที่ต้องการใช้งานสำหรับครอบครัวตามลำดับ Ford จึงไม่พลาดที่จะตามกระแสไปด้วย

จากภาพที่นำมาประกอบจะเห็นว่า Ford Focus Coupe ใหม่นี้มีรูปทรงที่มีแรงบันดาลใจมาจาก Ford Fiesta รุ่นล่าสุดที่มีกระจังหน้าต่ำ ที่มีไฟหน้าขนาดใหญ่และสปอร์ทไลต์แบบ LED ล้ออัลลอยและบังโคลนขนาดใหญ่แลดูแกร่งขึ้นมาก ส่วนด้านหลังมีกันชนระดับต่ำ ประตูเปิดหลังลาดเอียงไล่ขึ้นมาถึงสปอยเลอร์หลังคา มองจากภายนอกอาจจะดูเล็ก แต่ (Ford) ขอบอกว่าภายในมีพื้นที่กว้างขวางโดยเฉพาะด้านหลังที่คนตัวสูงๆสามารถเข้าไปนั่งได้แบบสบายๆ ส่วนบริเวณคอนโซลด้านหน้าทำด้วยวัสดุคุณภาพสูงกว่ารุ่นปัจจุบัน ที่สำคัญคือมีระบบควบคุมเช่นเดียวกับระบบ iDrive ของ BMW และระบบ COMAND ของ Mercedes-Benz

Focus Coupe รุ่น 3 ประตู มีความแตกต่างจากรุ่น 5 ประตูอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ระบบกันสะเทือนที่แข็งกว่าหรือไม่นิ่มเท่ากับรุ่น 5 ประตู

ส่วนเครื่องยนต์จะใช้เครื่อง EcoBoost แบบเทอร์โบ Direct-Injection ความจุ 1.0 ลิตร ให้กำลังที่ 89 และ 108 แรงม้า แต่รุ่นที่ขายดีน่าจะเป็นรุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังที่ 148 และ 178 แรงม้า

นอกจากนั้นแล้วยังมีการพัฒนาเครื่องยนต์ TDCI ความจุ 1.6 ลิตร ให้กำลัง 89, 108 และ 128 แรงม้า และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 168 และ 197 แรงม้า ชุดเกียร์มาตรฐานจะเป็นเกียร์ธรรมดา โดยมี option เป็นระบบเกียร์แบบ Powershift คลัทช์คู่

Focus Coupe จะเริ่มมีจำหน่ายในปลายปีหน้าครับ

ที่มา: Ford/Autoexpress


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ