Mazda3 i-Stop ควงแขน Mazda3 MPS ร่วมเปิดตัวที่ Geneva Motor Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mazda3 i-Stop ควงแขน Mazda3 MPS ร่วมเปิดตัวที่ Geneva Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 February 2552

Mazda Motor Corp เตรียมเปิดตัว All-New Mazda 3 ถึง 2 รุ่นในงานมอเตอร์โชว์ที่เจนีวา ในวันที่ 3-15 มีนาคมที่จะถึงนี้ โดยทั้ง 2 รุ่นที่จะเปิดตัวก็คือ Mazda3 i-Stop และ Mazda3 MPS (หรือที่รู้จักกันในประเทศญี่ปุ่นว่า Mazda Axela) โดย Mazda3 i-Stop  เป็นรุ่นที่ใช้เทคโนโลยีประหยัดน้ำมันแบบ start-stop ซึ่งเครื่องยนต์จะหยุดทำงานเมื่อมีการหยุดรถและเริ่มทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อมีการเข้าเกียร์เพื่อออกตัวรถ ในขณะที่ Mazda3 MPS (ใช้ชื่อในอเมริกาว่า MazdaSpeed3) เป็นรถที่มีสมรรถนะสูงแต่ประหยัดน้ำมันในขณะที่มีการปล่อยมลพิษออกมาสู่อากาศในปริมาณที่น้อยจนถือว่าผ่านข้อกำหนด 5 ของยุโรป

Mazda3 i-Stop

Mazda3 ถือว่าเป็นรถยนต์รุ่นยอดนิยมมากถึงมากที่สุดของ Mazda เลยทีเดียวกับยอดขายถล่มทลายมากกว่า 2 ล้านคันเฉพาะ generation ที่ 1 โดยรุ่นใหม่มีการออกแบบให้ดูปราดเปรียวทันสมัย กระฉับกระเฉง มั่นใจ ให้ความรู้สึกของความเป็นหนึ่งเดียวกันของผู้ขับและรถยนต์ Mazda3 ใหม่นี้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่อากาศน้อยลงแถมยังมีความปลอดภัยในการขับขี่สูงอีกด้วย สะท้อนให้เห็นภาพของวิสัยทัศน์แบบ Zoom-Zoom ของ Mazda ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยการนำเสนอรถยนต์ที่เป็นมิตรกับโลก ปลอดภัย และมีความสนุกสนานในการขับขี่

ระบบ i-Stop จะทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ MZR ความจุ 2.0 ลิตร DISI (Direct Injection Spark Ignition) ซึ่งเทคโนโลยีทั้งสองของมาสด้าช่วยทำให้รถยนต์สามารถประหยัดน้ำมันได้มากกว่า Mazda3 รุ่นที่ใช้ในยุโรปปัจจุบันถึง 12% (สำหรับการขับในตัวเมือง)

Mazda3 MPS

Mazda3 MPS รถสปอร์ตขนาดเล็กที่ให้สมรรถนะในการขับขี่ที่สูงกว่าด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบ MZR ความจุ 2.3 ลิตร DISI เป็นการปฏิวัติประสบการณ์ในการขับขี่ไปสู่อีกระดีบของคุณภาพและความสนุกสนาน

กระจังหน้ายิ้มแป้น โหงวเฮ้งดีเหลือหลาย ยิ้มสู้ภัยเศรษฐกิจแบบ Zoom-Zoom

ที่มา: Mazda


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ