Chery (เฌอรี่) ส่ง 3 รุ่น QQ, Tiggo และ Cross ลุยตลาดไทย Share this

Chery (เฌอรี่) ส่ง 3 รุ่น QQ, Tiggo และ Cross ลุยตลาดไทย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 March 2552

ดูเหมือนว่าสงครามราคารถขนาดเล็กกำลังจะเกิดขึ้น เพราะในที่สุด Chery หรือเขียนในภาษาไทยว่า เฌอรี่ ค่ายรถยนต์สัญชาติจีนเตรียมลุยตลาดเมืองไทยเต็มสูบด้วยการให้บริษัท ไทยยานยนต์กรุ๊ป เป็นตัวแทนเดินหน้าลุยพร้อมแผนการเปิดศูนย์บริการทั่วประเทศกว่า 20 แห่ง ส่วนราคาทางบริษัทฯขออุบไว้ก่อน โดยคาดว่าจะเผยราคาได้ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 30 ปลายเดือนนี้ ตอนนี้เลยต้องดูรูปไปพรางๆก่อน

อีกไม่นานถ้า Tata Nano มาทำตลาดเมื่อไหร่ ผู้บริโภคคงได้ประโยชน์เต็มๆ ไม่ใช่แค่มีการแข่งขันราคากันมากขึ้น แต่เราจะมีรถที่สามารถใช้งานได้เหมาะกับสภาพที่ควรจะเป็น จากที่เคยขับ Ferrari ไปซื้อก๋วยเต๊ยวหน้าปากซอย ก็เปลี่ยนมาใช้รถเล็กๆแบบนี้ซะ เพราะนอกจากจะประหยัดน้ำมันแล้ว ยังถูก เก็บง่าย จอดง่าย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า... เยอะ

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2552 บริษัท ไทยยานยนต์กรุ๊ป ท้าทายภาวะภดภอยเศรษฐกิจไทย แนะนำ เฌอรี่ รถยนต์จากประเทศจีนโดยมีบริษัทในเครือ ไทยเฌอรี่ยานยนต์ เป็นผู้ดูแล โดยทั้ง 3 รุ่นที่จะประเดิมทำตลาดในเมืองไทย สามารถตอบสนองกับความต้องการของคนไทย และสอดรับกับ สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันของไทย ด้วยคุณภาพ ความปลอดภัย ราคา และบริการหลังการขาย มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ซึ่งในช่วงแรกจะมีการเปิดโชว์รูมแห่งแรกในวันที่ 23 มีนาคมนี้ บริเวณถนนสุขุมวิท ซอย 87 และจะทยอยเปิดศูนย์บริการในกรุงเทพและปริมณฑลอีก 4 แห่ง และในต่างจังหวัดอีก 15 จังหวัดทั่วประเทศ     

สำหรับรถยนต์ทั้ง 3 รุ่นของเฌอรี่ได้แก่ รุ่น คิวคิว (QQ ) รถยนต์อีโคคาร์ที่เหมาะกับกลุ่มผู้บริโภคแทบทุกกลุ่ม ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1,100 ซีซี 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 68 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 9.1 กก.-ม. ที่ 3,500-4,000 รอบ/นาที มีระบบเกียร์สองแบบคือธรรมดา 5 จังหวะ และธรรมดา 5 จังหวะ คลัตช์อัตโนมัติ(AMT) ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอสิระแม็กเฟอร์สันสตรัต คอยล์สปริง หลังแบบเทรลลิงก์อาร์ม คอยล์สปริง ติดตั้งดิสก์เบรก 4 ล้อ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน 

 

รุ่น ทิกโก้ (TIGGO) รถยนต์อเนกประสงค์เอสเอวี ขนาด 5 ที่นั่ง เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2,000 ซีซี 131 แรงม้า ที่ 5,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 18.3 กก.-ม. ที่ 4,300-4,500 รอบ/นาที มีเกียร์ให้เลือกทั้งแบบธรรมดา 5 จังหวะ และอัตโนมัติ 4 จังหวะ ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระ แม็กเฟอร์สันสตรัต คอยล์สปริง โช้คอัพพร้อมเหล็กกันโคลง หลังแบบเทรลลิงก์อาร์มพร้อมดับเบิลวิชโบน คอยล์สปิรงโช้คอัพ พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบเบรกหน้าดิสก์พร้อมครีบระบายความร้อน หลังดิสก์

 

รุ่นสุดท้ายเป็นรุ่น ครอส (CROSS) รถยนต์อเนกประสงค์ หรือเอ็มพีวี ขนาด 7 ที่นั่ง เป็นรถยนต์สำหรับครอบครับ ซึ่งรายละเอียดทางเทคนิค ตอนนี้รู้เพียงว่าใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2,400 ซีซี เท่านั้น 

สำหรับรถยนต์จากเฌอรี่ทั้ง 3 รุ่นยังไม่การเปิดเผยเรื่องราคา ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดเผยราคาพร้อมกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของยี่ห้อ เฌอรี่ ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 30 ในช่วงปลายเดือนมีนาคม ถึงต้นเดือนเมษายนนี้ 

ที่มา:Cherry/นิตยสาร Thaidriver


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ