Tesla Model S รถแนวคิดซีดานพลังงานไฟฟ้าสำหรับครอบครัว 7 ที่นั่ง Share this

Tesla Model S รถแนวคิดซีดานพลังงานไฟฟ้าสำหรับครอบครัว 7 ที่นั่ง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 31 March 2552

Update! วันนี้(31 มีนาคม 2552) ผมได้เห็นคลิปวิดีโอ Test Drive และการเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ที่นำมาให้ชมใน gallery แล้วคิดว่า มันคือ Tesla Model S จริง แต่เป็น Model S Sport มากกว่าจะเป็นรถ 7 ที่นั่งครับ แต่ไม่ทราบว่าทำไม press release ของ Tesla จึงมีภาพตามที่นำมาให้ชมมาประกอบข่าว แต่ไม่แน่มันอาจจะยัดคนไปได้อีก 2 คนที่หลังรถ แต่คงไม่ใช่รถครอบครัวแน่ๆ

Tesla บริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้าหน้าใหม่สัญชาติอเมริกันได้เปิดตัวรถแนวคิด Tesla Model S รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้กับถนนไฮเวย์หรือสามารถขับนอกเมืองได้ในระยะไกลเป็นที่เรียบร้อยเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะเปิดราคาขายได้ที่ 49,900 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,784,000 บาท)

Model S เป็นรถซีดานสำหรับครอบครัว 7 ที่นั่ง มีรัศมีทำการที่ขับได้ไกล 300 ไมล์ต่อการชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งจะใช้เวลาประมาณ 45 นาที โดยใช้แรงดันไฟฟ้าได้ตั้งแต่ 120 โวลท์, 240 โวลท์ จนถึง 480 โวลท์ โดยแรงดันที่ 480 โวลท์จะใช้เวลาเพียง 45 นาทีในการชาร์จไฟให้เต็ม และจากการทดสอบพบว่า Model S ใช้เวลาในการขับจากลอสแองเจลลิสไปยังนิวยอร์คเท่าๆกับการใช้รถเครื่องยนต์เบนซินเลยทีเดียว

รถยนต์รุ่นนี้สามารถบรรทุกจักรยานเสือภูเขา โทรทัศน์ขนาด 50 นิ้ว และกระดานโต้คลื่นได้พร้อมๆกันโดยการพับเบาะหลังเพื่อพื้นที่ๆกว้างขึ้น ทำให้เป็นรถที่มีพื้นที่จัดเก็บมากกว่ารถซีดานรุ่นอื่นและมากกว่ารถ SUV ส่วนใหญ่ที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน

Tesla คาดว่าจะเริ่มผลิต Model S ได้ในปลายปี 2011 โดยหวังที่จะได้เงินสนับสนุน 350 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากกระทรวงพลังงานของสหรัฐอเมริกา เพื่อสร้างโรงงานผลิตในแคลิฟอร์เนีย ในปัจจุบัน Tesla เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสำหรับการขับระยะไกลรายเดียวที่มีอยู่ในตลาดอเมริกาและยุโรป โดย Model S มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลา 3.9 วินาที สามารถประหยัดน้ำมันได้มากกว่ารถในระดับกันถึง 6 เท่าตัว จนถึงวันนี้ Tesla ได้ทำก่ารส่งมอบรถให้กับลูกค้าไปมากกว่า 300 ราย และรอคิวเพื่อรับรถอีกเกือบ 1,000 ราย

ที่น่าสนใจคือรถยนต์ของ Tesla ไม่จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและใช้วัสดุสิ้นเปลืองน้อยกว่ารถเครื่องยนต์สันดาปภายในมาก

ที่มา: Tesla


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ