บางกอกมอเตอร์โชว์ 2009: Mazda Sassou แฮทช์แบ็ค 3 ประตู รถต้นแบบ Mazda 2 Share this

บางกอกมอเตอร์โชว์ 2009: Mazda Sassou แฮทช์แบ็ค 3 ประตู รถต้นแบบ Mazda 2

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 March 2552

พูดยังไม่ทันขาดคำ ทายแม่นยำเหมือนตาเห็น ยกเว้นเรื่องซื้อหวย Post ก่อนหน้านี้ผมพูดถึงสงครามรถเล็กประหยัดน้ำมัน มา Post นี้ Mazda ขอฮาด้วยคน เตรียมเปิดตัวรถเล็กประหยัดน้ำมันต้นแบบ Mazda 2 ในชื่อ Mazda Sassou ที่ไม่ใช่แค่ประหยัดน้ำมันเพราะน้ำหนักเบา แต่รูปโฉมสวยสุดๆไม่ทำให้เสียชื่อ Mazda ค่ายรถที่ผลิตรถ Mass ออกมาได้สวยที่สุดในโลก(ในสายตาผม)

Mazda Sassou เป็นรถ hatchback 3 ประตู ใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จแบบสามสูบ MZR DISI (Direct Injection Spark Ignition) ขนาด 1.0 ลิตร เป็นรถเล็กที่ทันสมัยในเรื่องเทคโนโลยีครับ คิดว่าคงไม่ถูก แต่เท่

รายละเอียดอ่านได้จากด้านล่างครับ

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมเผยโฉมอีกหนึ่งผลงานยานยนต์ต้นแบบจากแนวคิด ซูม ซูม อันเร้าใจ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ นั่นคือ MAZDA SASSOU รถยนต์ต้นแบบแฮ็ทช์แบ็ค 3 ประตู ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จแบบสามสูบ MZR DISI (Direct Injection Spark Ignition) ขนาด 1.0 ลิตร ผสมผสานแนวคิด ซูม-ซูม เข้ากับการออกแบบภายในอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาสด้า ซาโซ สะท้อนทิศทางของยานยนต์เซ็กเมนต์ บี-คาร์ ของมาสด้าในอนาคตอย่างชัดเจน พร้อมกันนี้ ยังพร้อมเปิดตัวรถสปอร์ตโรดสเตอร์ New Mazda MX-5 RHT โฉมใหม่ และรถยนต์นั่ง Mazda3 ใหม่รุ่นพิเศษ MOVE Series รวมทั้งยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตครบทุกรุ่น พร้อมได้รับแคมเปญสุดพิเศษ Mazda Hot Deal ข้อเสนอเดียวกับงานมอเตอร์โชว์วันนี้ทันที

 

MAZDA SASSOU มาสด้า ซาโซ เป็นยานยนต์ต้นแบบจากมาสด้า จัดแสดงให้สาธารณชนได้ชมเป็นครั้งแรกในงาน แฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ ปี 2548 ความโดดเด่นของมาสด้า ซาโซ คือ เป็นรถที่มีน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เหมาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหารถคันแรก ให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่ในเมือง ให้ความคล่องตัวสูง ประหยัดพลังงาน และยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยไอเสียที่สะอาดมากขึ้น รูปทรงแฮ็ทช์แบ็ค 3 ประตูที่ปราดเปรียว สะท้อนถึงแนวคิดการออกแบบ ซูม-ซูม อย่างชัดเจน ให้ความรู้สึกสดใสสมกับเป็นรถคันแรกสำหรับคนรุ่นใหม่ พร้อมสอดแทรกรายละเอียด ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

คำว่า SASSOU หรือ ซาโซ มาจากคำภาษาญี่ปุ่นที่มีความหมายว่า การมองโลกในแง่ดี หรือ สภาพทางจิตที่คิดในเชิงบวก ซึ่งได้รับการสะท้อนออกมา ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ให้ความรู้สึกโปร่ง เบา ขนาดกะทัดรัดพอเหมาะ และมีสไตล์เฉพาะตัว มาสด้า ซาโซ นับเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของสไตล์ยานยนต์ อันล้ำยุคของมาสด้าที่ใช้เทคนิคทางหลักอากาศพลศาสตร์ ด้วยแนวเส้นสายอันปราดเปรียว สร้างความเพลิดเพลินในการขับขี่อันเป็นจุดเด่นเฉพาะตัวของมาสด้า ผสมผสานกับการเลือกสรรวัสดุสำหรับภายใน และภายนอกอย่างชาญฉลาด อีกทั้งยังแฝงด้วยคุณสมบัติพิเศษต่างๆ ซึ่งเกิดขึ้นจากหลักการออกแบบ โชจิ ซึ่ง หมายถึง แผงประตูในบ้านของญี่ปุ่น ซึ่งทำขึ้นจากกระดาษใยข้าว มีลักษณะเหมือนแผ่นฝ้าโปร่งแสงที่สามารถมองเห็นเพียงเค้าโครงของสิ่งที่อยู่เบื้องหลังได้ โดยไม่เห็นรายละเอียดที่ชัดเจน แนวคิดของ มาสด้า ซาโซ จึงมีการสอดแทรกรายละเอียดต่างๆ ภายในตัวรถ ซึ่งจะเห็นชัดเจนก็ต่อเมื่อระบบไฟให้แสงสว่างทำงาน ให้ความรู้สึกว่า รถคันนี้มีชีวิตชีวาขึ้นมาด้วยรูปแบบที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวและชวนประหลาดใจอย่างคาดไม่ถึง

การออกแบบภายในของ มาสด้า ซาโซ มุ่งเน้นแนวคิดการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง และเป็นหนึ่งเดียวกับผู้ขับขี่ ซึ่งสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มีการใช้ยูเอสบีไดรฟ์แทนกุญแจ และเป็นอินเทอร์เฟซพอร์ตที่ใช้ในการป้อนคำสั่งให้กับฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ในรถ นอกจากนั้น ยังมีการใช้เทคนิค มอร์ฟฟิ้ง (Morphing) ด้วยระบบอากาศอัดในเบาะที่นั่งด้านหลัง ทำให้สามารถจัดเปลี่ยนตำแหน่งที่นั่งได้อย่างอิสระตามความต้องการ ทั้งแบบนั่งคนเดียวหรือสองคนก็ได้ นอกจากนี้ ที่นั่งด้านหลังยังสามารถพับเก็บได้เพื่อใช้เป็นที่บรรทุกสัมภาระได้มากขึ้น

 

ด้วยการใช้เทคนิคอากาศพลศาสตร์เพื่อให้เกิดแรงฉุดต่ำ แนวคิดการออกแบบของ มาสด้า ซาโซ จึงเป็นสิ่งยืนยันถึงศักยภาพของรถยนต์บี-คาร์ของมาสด้าที่สอดคล้องกับข้อกำหนด European CO2 อันเคร่งครัดได้ ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน DISI turbo 3 สูบขนาด 1.0 ลิตร และระบบ Idling Stop ซึ่งเครื่องยนต์จะดับเองโดยอัตโนมัติขณะรถจอดอยู่กับที่ เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน มาสด้า ซาโซ จึงเป็นยานยนต์น้ำหนักเบา ประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง และกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่เพิ่งซื้อรถเป็นคันแรก เพื่อเพลิดเพลินกับความเร้าใจในการขับขี่แบบ ซูม-ซูม อันเป็นเอกลักษณเฉพาะตัวของมาสด้า

ที่มา: Mazda/Thaidriver


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ