เปิดตัว Hyundai Equus รถซีดานหรูระดับ S-Class Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Hyundai Equus รถซีดานหรูระดับ S-Class

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 March 2552

 Hyundai ได้ทำการเปิดตัว Equus VI อย่างใหญ่โตมโหฬารที่กรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ มีแขกระดับ VIP กว่า 1,000 คน รวมถึงนายกรัฐมนตรีของเกาหลี Han Seung Soo ไปร่วมงานด้วย

Hyundai Equus ใช้เงินลงทุนในการพัฒนากว่า 5 แสนล้านวอน หรือมากกว่า 10,000 ล้านบาท เพื่อที่จะออกมาแข่งกับรถซีดานระดับหรูอย่าง Mercedes Benz S-Class และรถยนต์ในระดับเดียวกัน

Equus ใช้ platform ขับเคลื่อนล้อหลังที่มีการปรับปรุงมาจากรุ่น Genesis ซีดาน รถซีดานที่ยาวถึง 5,160 มม.นี้ มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบคือ เครื่องยนต์ Lambda V6 ขนาด 3.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 290 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 36.5 กิโลกรัม-เมตร และเครื่องยนต์ Tau V8 ขนาด 4.6 ลิตร ให้กำลังที่ 366 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 44.8 กิโลกรัม-เมตร เครื่องยนต์ทั้งสองแบบใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และจากข้อมูลของ Hyundai เองพบว่า Equus V6 มีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ 10.8 ลิตร/100 กม. ในขณะที่รุ่น Equus V8 อยู่ที่ 11.4 ลิตร/100 กม.

Equus ใช้ระบบกันสะเทือนหน้า-หลังแบบ 5 ข้อต่อ ที่มีแขนควบคุมอลูมิเนียมน้ำหนักเบา โดย Hyundai ได้ร่วมมือกับบริษัท ZF-SACHS ในการพัฒนาระบบกันสะเทือนอากาศควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อนำมาใช้กับ Equus อีกด้วย นอกจากนั้นแล้วยังมีระบบจัดการเสถียรภาพของรถที่รวมเอาระบบเตือนการขับออกนอกเลน ระบบรักษาความปลอดภัยล่วงหน้า ระบบ Cruise Control อัจฉริยะ และระบบย่อยอื่นๆเช่น ถุงลมนิรภัยหัวเข่าสำหรับคนขับ(รวมทั้งสิ้น 9 ถุงลมนิรภัย) เข้ามาอีกด้วย

สำหรับประเทศเกาหลี Hyundai Equus มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น โดยรุ่นที่มีราคาต่ำสุดคือ VS380 เครื่องยนต์ V6 ราคาอยู่ที่ 63.7 ล้านวอน(1.6 ล้านบาท) ส่วนรุ่นที่มีราคาสูงสุดคือรุ่น VS460 Prestige เครื่องยนต์ V8 มีราคาอยู่ที่ 105 ล้านวอน(2.64 ล้านบาท) โดยภายนี้ปีนี้ Hyundai เตรียมปล่อยรุ่นฐานล้อยาวที่ใช้เครื่องยนต์ Tau V8 ขนาด 5.0 ลิตรออกมาสู้ศึกด้วยเช่นกัน

Hyundai คาดหมายว่าจะสามารถทำยอดขาย Equus ได้มากกว่า 13,000 คันสำหรับประเทศเกาหลีภายในปีนี้ และเพิ่มเป็น 19,000 คันภายในปีหน้า และเตรียมส่งออกไปจีนและตะวันออกกลางในครึ่งปีหลังของปี 2009 นี้

ที่มา: Hyundai


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ