Audi A4 TDI "e" รถประหยัดน้ำมัน เริ่มขายที่ยุโรปกลางปีนี้ Share this

Audi A4 TDI "e" รถประหยัดน้ำมัน เริ่มขายที่ยุโรปกลางปีนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 April 2552

ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ชาวยุโรปจะได้มีโอกาสซื้อ Audi A4 2.0 TDI "e" รถเครื่องยนต์ดีเซลประหยัดน้ำมัน ที่จิบน้ำมันเพียง 4.6 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร และเพื่อที่จะให้ได้ตัวเลขที่ประหยัดนี้ Audi ได้เพิ่มอุปกรณ์ประหยัดน้ำมันต่างๆเข้าไป เช่น ระบบ start-stop ชุดเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะปรับปรุงใหม่ ยางแรงต้านต่ำ (205/60 R 16) และการปรับแต่งแรงฉุดแอโรว์ไดนามิคเพิ่มขึ้น เช่น แผ่นขอบใต้ตัวถัง ระดับที่นั่งของคนขับที่ลดลงไปอีก 20 มิลลิเมตร เป็นต้น

นอกจากนั้นแล้ว Audi ยังปรับแต่ง ECU ของเครื่องยนต์มาตรฐานดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตร และเพิ่มระบบห้ามล้อแบบเก็บพลังงานเพื่อใช้ใหม่ ที่มีการเปลี่ยนพลังงานแบบ kinetic ที่เกินขึ้นมาจากการหยุดรถไปเป็นพลังงานไฟฟ้าที่จะมีการเก็บรักษาไว้ในแบตเตอรี่เพื่อสามารถนำมาใช้ใหม่ได้

Audi อ้างว่า A4 2.0 TDI ที่ให้กำลัง 136 แรงม้านี้มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 9.5 วินาที ในขณะที่มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 215 กิโลเมตร/ชั่วโมง ราคาสำหรับรุ่นซีดานตั้งไว้ที่ 30,800 ยูโร หรือประมาณ 1.44 ล้านบาท ส่วนรุ่น Avant ที่มีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพิลงเพิ่มขึ้นเล็กน้อยคือ 4.9 ลิตร/100 กิโลเมตร มีราคาอยู่ที่ 32,800 ยูโร หรือ 1.54 ล้านบาทครับ

ที่มา: Audi


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ