Subaru Legacy Outback ปี 2010 เจนเนอเรชั่นที่ 4 ใหม่ ใหญ่กว่าเดิม Share this

Subaru Legacy Outback ปี 2010 เจนเนอเรชั่นที่ 4 ใหม่ ใหญ่กว่าเดิม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 April 2552

ในงาน New York International Auto Show ที่เพิ่งผ่านมา Subaru ได้เปิดตัวรถยนต์อีกรุ่นในสายพันธุ์ Legacy นั่นก็คือ Subaru Legacy Outback เจนเนอเรชั่นที่ 4 ที่มีขนาดใหญ่กว่าเจนเนอเรชั่นก่อนหน้านี้

Legacy Outback ใหม่นี้ดูลุยขึ้น เห็นได้ชัดจาก Roof Rail ที่สูงขึ้น ตกแต่งด้วยอลูมิเนียม มีการยกสูงขึ้นจากพื้นไปเป็น 8.7 นิ้ว มีการใช้ platform ใหม่แบบ all-new มีฐานล้อยาวขึ้น 2.8 นิ้วรวมเป็น 107.9 นิ้ว สูงและกว้างขึ้น 4 นิ้วและ 2 นิ้วตามลำดับ อย่างไรก็ตามจากการที่มีช่วงหน้าและหลังสั้นลงจึงทำให้ความยาวโดยรวมสั้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้เกือบ 1 นิ้ว ส่วนพื้นที่ห้องโดยสารใหญ่ขึ้นโดยมีความจุ 105.4 ลูกบาศก์ฟุต พื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้น 6 ลูกบาศก์ฟุตไปเป็น 71.3 ลูกบาศก์ฟุต

สำหรับตลาดอเมริกา มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ คือ เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลัง 170 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 170 ปอนด์-ฟุต ที่ 4,000 รอบ/นาที อีกแบบก็คือ เครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 3.6 ลิตร ให้กำลัง 256 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 247 ปอนด์-ฟุต รุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ใช้เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะแบบใหม่ หรือเกียร์ Lineartronic CVT ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ 3.6 ลิตร ใช้เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ

Subaru มีระบบ Symmetrical All-Wheel Drive อยู่ 3  แบบ คือ รุ่น 2.5i ที่ใช้เกียร์ธรรมดา จะมีหม้อเพลาล็อคกลางแบบจานเพลาหนืดเพื่อกระจายกำลังสำหรับหน้า-หลังในอัตราส่วน 50/50 ในขณะที่รุ่น 2.5i ที่ใช้เกียร์ CVT จะใช้คลัทช์ส่งผ่านแบบแปรผันต่อเนื่องที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ในขณะที่รุ่นท็อปอย่าง 3.6R จะมีการติดตั้งระบบ All-Wheel-Drive แบบ VTD (Variable Torque Distribution) ซึ่งจะส่งกำลังไปยังล้อหลังมากกว่าและมีการปรับการกระจายกำลังอย่างต่อเนื่อง

ที่มา: Subaru


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ