มอเตอร์โชว์ New York 2009: GM/Segway PUMA รถ 2 ล้อ ความเร็วสูง(กว่าเดิม) Share this

มอเตอร์โชว์ New York 2009: GM/Segway PUMA รถ 2 ล้อ ความเร็วสูง(กว่าเดิม)

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 April 2552

อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อ General Motors จับมือ Segway ผลิตรถ 2 ล้อพลังงานไฟฟ้าส่วนบุคคล สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือโครงการ Personal Urban Mobility and Accessibility หรือเรียกสั้นๆว่า P.U.M.A. เป็นโครงการผลิตรถ 2 ล้อ ไฟฟ้าทรงตัวได้เองที่สามารถทำความเร็วได้ถึง 56 กม./ชม. เร็วกว่าเครื่อง Segway แบบเดิมที่ทำความเร็วได้เพียง 19 กม./ชม. โดยรถสองล้อ GM/Segway สามารถขับไปได้ไกลถึง 56 กิโลเมครต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง

แทนที่จะผลิตออกมาเป็นรถ 2 ล้อ ที่มีการเรียงล้อแนวเดียวกันกับมอเตอร์ไซค์ทั่วไป แต่ GM กลับเลือกที่จะใช้รูปแบบการทรงตัวแบบ 2 ล้อของ Segway โดยแหล่งพลังงานที่ใช้คือ แบตเตอรี่แบบลิเธี่ยมที่สามารถขับเคลื่อนรถคันนี้ไปได้ไกลถึง 56 กิโลเมตรตามที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น ที่น่าสนใจก็คือ จะมีการติดตั้งระบบสื่อสารกันระหว่างรถสองล้อนี้ เพื่อหลักเลี่ยงการชนกันเองเพราะรูปแบบเส้นทางการขับขี่จะเหมือนเส้นทางการเดินของคนที่ไม่มีเส้นทางที่แน่นอน (โปรดจินตนาการการขี่มอเตอร์ไซค์ในเวียดนามที่อีกไม่กี่ปีก็คงไม่มีให้เห็นอีกแล้ว เพราะพัฒนาเร็วเหลือเกิน)

ในเรื่องของราคายังไม่มีการเปิดเผยครับ แต่คิดว่าน่าจะประมาณ 1 ใน 4 ของรถยนต์ธรรมดาๆคันหนึ่ง ส่วนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้นในงาน New York Auto Show ในอีก 2-3 วันข้างหน้านี้ครับ

ที่มา: GM/Segway


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ