มอเตอร์โชว์ New York 2009: Mitsubishi Outlander GT รถต้นแบบ Crossover ขนาดเล็กสไตล์ EVO Share this

มอเตอร์โชว์ New York 2009: Mitsubishi Outlander GT รถต้นแบบ Crossover ขนาดเล็กสไตล์ EVO

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 April 2552

ในงานมอเตอร์โชว์ที่ New York ช่วงนี้ Mitsubishi ภูมิใจเสนอรถต้นแบบของ crossover ขนาดเล็ก Outlander GT ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก Mitsubishi Lancer EVO โดยเฉพาะด้านหน้า ทำให้ Outlander ดูแกร่งขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากจะได้รูปลักษณ์ตรงกระจังหน้าทรงเครื่องบินขับไล่มาจาก EVO และไฟหน้าซีนอนคู่รูปแบบใหม่แล้ว Outlander ต้นแบบนี้ยังมีการออกแบบใหม่ในหลายๆจุด เช่น กันชนหน้า-หลัง กระจกข้าง บังโคลน ฝากระโปรงรถ ธรณีประตู และแผ่นหลังคาอลูมิเนียมขัดเงา

ภายในตกแต่งด้วยหนังสังเคราะห์ ลวดลายภายในสีโครเมี่ยม พวงมาลัย 3 ก้าน และคันเร่งอลูมิเนียมสไตล์สปอร์ตแบบ EVO

ใต้ฝากระโปรง Outlander มีการอัพเกรดเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.0 ลิตร มีการปรับแต่งระบบไอดี แคมชาฟท์ และอัตราบีดอัด ผลจากการปรับแต่งนี้ทำให้เพิ่มแรงม้าเข้ามาได้อีก 10 ตัว เป็น 230 แรงม้า สำหรับรถต้นแบบนี้มีการอัพเกรดโปรแกรม shifting และระบบ Idle Neutral Logic สำหรับระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดคือ การนำเอาระบบ Super All Wheel Control (S-AWC) ของ EVO X  มาใช้ ซึ่งระบบนี้มีการใช้หม้อเพลาหรือ differential แบบ Active Front Limited-Slip และการควบคุมการขับขี่อิเล็กทรอนิกส์แบบ 4WD ที่ช่วยทำให้การควบคุม การฉุดลาก และเสถียรภาพของรถดีขึ้น ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ Mitsubishi ได้ทำการอัพเกรดระบบช่วงล่างของ Outlander ด้วยการใช้ระบบกันสะเทือนที่สั้นและแข็งมากขึ้น ใช้เบรคของ Brembo และล้อสไตล์รถแข่งของ O.Z. ขอบ 19 นิ้ว

ที่มา: Mitsubishi


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ