เปิดตัว All-New BMW X5M และ BMW X6M รถ Crossover พลังแรง พร้อมชมภาพกว่า 80 รูป Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว All-New BMW X5M และ BMW X6M รถ Crossover พลังแรง พร้อมชมภาพกว่า 80 รูป

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 April 2552

ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่สาวกบิมเมอร์รถ crossover รอมานาน ในที่สุดค่ายรถยนต์จากเมือง Munich ก็ได้เปิดตัวรุ่น M สำหรับ BMW X5 และ X6 เป็นครั้งแรกของสายพันธุ์นี้ ถือว่าเป็น The First All-New BMW X5M และ BMW X6 M เลยทีเดียว

แน่นอนว่า การเข้ามาผลิตเวอร์ชั่น M สำหรับรถทั้งสองรุ่นก็เพื่อเสริมสมรรถนะความเป็นรถสไตล์สปอร์ทที่ทุกคนคาดหวังจากรถรุ่น M ของ BMW โดยใต้ฝากระโปรง BMW รุ่นใหม่นี้ติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ ขนาด 4.4 ลิตร แบบใหม่ถอดด้ามซึ่งให้กำลังถึง 555 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 680 นิวตัน-เมตร(501 ปอนด์-ฟุต) ที่รอบ 1,500-5,650 รอบ/นาที ตัวเลขที่ได้จากรุ่น M นี้ทำให้เครื่องยนต์ V10 แบบ Naturally Aspirated ขนาด 5 ลิตร ของ BMW M5 และ M6 ต้องอาย เพราะให้กำลังเพียง 507 แรงม้า และ 520 แรงม้า โดยมีแรงบิดสูงสุดที่ 383 ปอนด์-ฟุต แต่สำหรับคนที่จะซื้อรุ่น M5 และ M6 ไม่ต้องกังวลนะครับ เพราะ BMW จะนำเอาเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบใหม่นี้แทนเครื่องยนต์ V10 เดิม สำหรับ M5 และ M6 ในเจนเนอเรชั่นต่อไป

เป็นครั้งแรกสำหรับรุ่น M ของ BMW ที่เครื่องยนตื V8 ใหม่นี้มีการใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะที่มี shift paddle ติดตั้งที่พวงมาลัยรถ รถทั้งสองรุ่นก็ยังใช้ระบบขับเคลื่อน All-Wheel-Drive แบบ xDrive อัจฉริยะ แม้ว่าจะมีการกระจายกำลังไปยังล้อหลังมากกว่า

ในแง่ของสมรรถนะ ทั้งสองรุ่นมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.7 วินาที โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250  หรือ 275 กม./ชม. สำหรับ option แบบ M Driver

ทีมวิศวกรแผนก M ของ BMW  ได้ทำการอัพเกรดระบบกันสะเทือน ระบบควบคุมแบบ Dynamic Performance ระบบพวงมาลัย Servotronic และระบบห้ามล้อที่ใช้คาลิปเปอร์ 4 สูบแบบยึดแน่นสำหรับล้อหน้าและแบบลอยตัวสำหรับล้อหลัง พร้อมจานเบรคขนาดใหญ่ที่ระบายความร้อนภายใน

ในเรื่องของรูปโฉมภายนอก BMW ได้ใช้ชุดแต่งใหม่สำหรับกันชนหน้าและหลัง เหงือกปลาด้านข้าง ท่อไอเสียทรงเหลี่ยม และล้ออัลลอยขอบ 20 นิ้ว ภายในมีการตกแต่งใหม่และมีโลโก้ M ในจุดต่างๆภายในรถ

ไปชมภาพกันให้ตาแฉะเลยครับ ชัดๆแบบ High Resolution รวมกว่า 80 ภาพ

ที่มา: BMW


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ