All-New Opel Vauxhall Astra ปี 2010 รถยนต์ Hatchback 5 ประตู สู้เพื่อแม่ Share this

All-New Opel Vauxhall Astra ปี 2010 รถยนต์ Hatchback 5 ประตู สู้เพื่อแม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 May 2552

ในที่สุด All-New Opel Astra ปี 2010 รถแฮทช์แบ็คขนาดเล็กก็ได้เปิดตัวเสียทีโดยเลือกที่จะใช้ประเทศอังกฤษในการเปิดตัวโดยการปล่อยภาพ gallery สวยๆออกมาให้ชมกันเป็นขวัญตาก่อนที่จะไปโชว์ตัวในงานมอเตอร์โชว์ต่างๆที่จะมาถึง Opel หรือชื่อที่ทำตลาดในอังกฤษว่า Vauxhall ที่เห็นกันดาษดื่นบนท้องถนน เป็นรถในระดับ subcompact หรือเทียบเท่ากับรถญี่ปุ่นอย่าง Honda City หรือ Toyota Vios ซึ่ง Astra ได้หายจากตลาดเมืองไทยไปหลายปีโดยที่ยังไม่ทราบได้ว่าจะกลับมาอีกหรือไม่ เมื่อไหร่ โดยเฉพาะบริษัทแม่อย่าง GM ซึ่งกำลังตกที่นั่งลำบาก แต่ก็ยังไม่ย่อท้อส่งรถใหม่ออกมาเรื่อยๆเรียกว่าสู้เพื่อแม่จริงๆ Opel หรือ Vauxhall ใหม่นี้จะเปิดตัวให้สาธารณชนอย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์โชว์ที่ Frankfurt ประเทศเยอรมันนีและมีจำหน่ายตามโชว์รูมต่างๆทั่วยุโรปในปลายปีนี้

Opel/Vauxhall Astra มีทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล โดยแต่ละชนิดเครื่องยนต์มีให้เลือกชนิดละ 4 รุ่น โดยรุ่นเครื่องยนต์เบนซินมีรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 1.4 ลิตร แบบ naturally aspirated กำลัง 100 แรงม้า รุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.4 ลิตร ให้กำลัง 120 และ 140 แรงม้า และรุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.6 ลิตรที่ให้กำลัง 180 แรงม้า ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลมีรุ่นกำลังตั้งแต่ 95 แรงม้าไปจนถึง 160 แรงม้า

Andy Gilson ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Vauxhall อ้างว่า มีอย่างเดียวที่ไม่ใหม่สำหรับ Astra นี้ก็คือ ชื่อรุ่น แปลง่ายๆก็คือ ใหม่หมดทุกอย่างตามคำว่า All-New โดยยอดขาย 30 เปอร์เซนต์ของยอดขายทั้งหมดของ Vauxhall มาจากรถยนต์รุ่น Astra นี้ และ 60 เปอร์เซนต์ของยอดขายรถยนต์รุ่นนี้เป็นรถแฮทช์แบ็คขนาด 5 ประตู จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า รถยนต์รุ่นนี้ทำไมจึงคลอดออกมาในช่วงที่ย่ำแย่ของบริษัท

ที่มา: GM


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ